10 สุดยอดที่เที่ยวเปิดใหม่มาแรง ปี 2013

10 สุดยอดที่เที่ยวเปิดใหม่มาแรง ปี 2013

10 สุดยอดที่เที่ยวเปิดใหม่มาแรง ปี 2013
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงไม่ใครปฏิเสธว่าในแต่ละปีนั้นเมืองไทยของเรามีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย และแต่ละแห่งล้วนได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างล้นหลาม เดินทางไปเยือนกันตลอดทั้งปี เช่นเดียวกับปี 2013 ที่มีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ เกิดขึ้นในหลายจังหวัด ซึ่งแต่ละแห่งล้วนบรรเจิดด้วยไอเดียในการออกแบบและกิจกรรมสุดสนุก ปีนี้ สนุก! ท่องเที่ยว จึงไม่พลาดรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่เปิดใหม่ในปี 2013 มาฝาก กัน ตามไปดูกันซิว่า ที่เที่ยวแต่ละแห่งที่ติดโผมานั้นโดนใจทุกคนไหม 

1. เวเนเซีย หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากนครแห่งสายน้ำสู่แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในหัวหิน ''The Venezia Hua Hin'' ที่ได้แรงบันดาลใจจากมนต์เสน่ห์ของเมืองที่เปี่ยมเอกลักษณ์แห่งหนึ่งของโลกอย่างเวเนเซีย ด้วยความสวยงามของสถาปัตยกรรม และการจราจรทางน้ำในสไตล์เวนิส ที่ถูกนำเอาความสวยงามดังกล่าวมาจำลอง และออกแบบจนกลายเป็นศูนย์การช็อปปิ้งขนาดใหญ่บนพื้นที่ 46 ไร่ โดดเด่นด้วยหอคอยและอาคารขนาดใหญ่ด้านหน้าทางเข้าที่จำลองมาจากพระราชวังดอจ พร้อมความสวยงามจากลานน้ำพุเต้นรำที่ช่วยเสริมความอลังการ พื้นที่ด้านในรายล้อมด้วยตึกแถวอาคารสำหรับร้านค้าต่างๆ ที่นำเอารูปแบบอาคารสไตล์ยุโรปจัดสลับสีสันริมคลองเวนิสจำลองได้อย่างโรแมนติกสวยงามน่าชม หากไร้เรือกอนโดล่าคงไม่ใช่เวนิส โดยไฮไลท์ที่โดดเด่นของ 'Venezia' คือการล่องเรือกอนโดล่าบนคลองเวนิส เพื่อชมความสวยงามของสะพานและอาคารร้านค้าต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้สนุกและสัมผัสบรรยากาศที่ราวกับได้ไปเยือนถึงสถานที่จริง และยังมีกิจกรรมอื่นๆ อาทิ รถไฟและรถม้านำชมรอบๆ Venezia, Mini Zoo สวนสัตว์ขนาดย่อม และชมการแสดงน้ำพุเต้นรำยามค่ำคืน รวมถึงบรรดาร้านค้า-ร้านอาหารชั้นนำมากมายที่รองรับผู้ที่ชอบไลฟ์สไตล์การพักผ่อนในรูปแบบการช้อปปิ้งกลางศูนย์การค้าที่ดึงเอาเสน่ห์จากเมืองที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลกมาไว้ที่ 'The Venezia Hua Hin' แห่งนี้

2. มิโมซ่า พัทยา จ.ชลบุรี ไลฟ์สไตล์มอลล์สุดชิคที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ The City of Love เมืองเเห่งความรัก จำลองบรรยากาศจากเมือง Colmar (โกลมาร์) หรือลิตเติ้ลเวนิสในฝรั่งเศสที่ติดอันดับเมืองโรแมนติก 1 ใน 10 ของโลก ครบถ้วนด้วยแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร ร้านไอศกรีม และสปา ไว้คลายเมื่อยหลบร้อนระหว่างเดินเล่น หรือถ้ามาช่วงหัวค่ำก็จะได้ชมโชว์หรูเริ่ดอลังการจากสาวประเภทสองที่แสดงให้ชมฟรีทุกวันด้วย Mimosa Pattaya อยู่ตรงข้าม โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน ถนนสุขุมวิท ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ ชลบุรี เปิดให้เที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-23.00 น. โทร. 038-237-318-9

3. ตลาดน้ำสวนผึ้ง เวเนโต จ.ราชบุรี ที่นี่จำลองบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกของเวนิส ที่มีทะเลสาบขนาดใหญ่กว่า 20 ไร่อยู่ในพื้นที่ ผสมผสานกับสถาปัตยกรรมแนวกรีซแบบซานโตรินี โดดเด่นของตัวอาคารสีขาวสะอาดตา ตัดกับสีน้ำเงินสด ซึ่งตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์สำหรับนักท่องเที่ยว หากคุณกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนอันแสนโรแมนติก และชม ชิม ชอป ของกินของฝากแบบจุใจต้องมาที่นี่

ขอขอบคุณภาพจาก: www.facebook.com/zuenwan

4.ซืนวาน จ.อุบลราชธานี หรือ ตลาดซืนวาน แหล่งท่องเที่ยวย้อนยุคแห่งใหม่ของจังหวัดอุบลราชธานี มีพื้นที่ประมาณ 5 ไร่เศษ ประกอบด้วยอาคารไม้ชั้นเดียวในสไตล์บรรยากาศวันวาน ตกแต่งด้วยข้าวของเครื่องใช้ในอดีต เช่น ผ้าขาวม้า กระติบข้าวเหนียว หรืออื่นๆ มากมาย ที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์และวิถีชีวิตของชาวอุบลฯ ภายในมีร้านค้าต่าง ๆ เช่น ร้านกาแฟสด โซนร้านอาหาร โซนขายเสื้อผ้า ขายของที่ระลึก ฯลฯ รวมถึงกิจกรรมสนุกๆ อย่างการถ่ายรูปแนวๆ กลับไปเป็นที่ระลึกอีกด้วย ที่ตั้ง: 305 ถนนสถลมาร์ค อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี โทร.09 0880 7715-8, 08 6324 0764

ขอบคุณภาพจาก: www.playlaploen.com

5.เพ ลา เพลิน จ.บุรีรัมย์ เป็นแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์ ครบครันด้วยห้องพัก ห้องสัมมนา ห้องกิจกรรม และห้องนิทรรศการ ที่นำเสนอวิถีชีวิตของชาวอีสานในอดีต แต่ที่โดดเด่นสะดุดตามากที่สุดเห็นจะเป็นการจำลองสิ่งมหัศจรรย์ของโลกมาไว้ให้ได้ชมกัน เช่น หอไอเฟล กำแพงเมืองจีน หอเอนปีซา เป็นต้น หรือจะสนุกกับกิจกรรมขับรถเอทีวี เลี้ยงแกะ พายคายัก ก็สนุกดีไม่น้อยเลย  ที่ตั้ง: 252 หมู่ 7 อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ โทร.08 7797 6425

6.ซานโตรีนี่ วอเตอร์ แฟนตาซี จ.เพชรบุรี สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ใครๆ ก็ต้องชื่นชอบ หลังจากเคยได้สัมผัสกับความมันส์ของเครื่องเล่นที่แสนหวาดเสียวจาก ซานโตรินี พาร์ค ชะอำ กันมาแล้ว ล่าสุดก็ได้เปิดเฟส 2 ที่เป็นสวนน้ำภายใต้ชื่อว่า "ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี" (Santorini Water Fantasy) สวนน้ำระบบดิจิตอลแห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชียและทันสมัยที่สุดในประเทศ ซึ่งเห็นแล้วท้าทายให้ไปสัมผัสความสนุกเป็นอย่างมาก

7.อาร์ต อิน พาราไดซ์ (Art in Paradise) พัทยา จ. ชลบุรี พิพิธภัณฑ์ศิลปะที่รวบรวมเอาภาพวาด 3 มิติที่ใครเห็นแล้วต้องว้าวๆ มาไว้ตึกเดียวกว่า 140 ภาพ บนพื้นที่กว้างใหญ่ถึง 5,800 ตารางเมตร ก็ทำให้คนหลงรักการถ่ายภาพมาเห็นแล้วต้องกดชัตเตอร์กันแบบไม่ยั้งแน่นอน Art in Paradise แบ่งห้องแสดงภาพออกเป็น 10 ห้องด้วยกัน อาทิ ห้องลวงตา, ห้องใต้สมุทร, ห้องสัตว์ป่า, ห้องภาพจิตรกรรมของศิลปินระดับโลก, โถงอารยธรรม, ห้องศิลปะเหนือจริง, ห้องไดโนเสาร์, ห้องน้ำตกสูงชัน, ห้องวิวทิวทัศน์ และห้องนิทรรศการศิลปะ เป็นต้น ราคาค่าเข้าชม คนไทย 150 บาท, เด็กส่วนสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร ราคา 100 บาท ชาวต่างชาติค่าเข้าชม ราคา 500 บาท, เด็กส่วนสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร ราคา 300 บาท เปิดทุกวัน 09.00-21.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0 3842 4500

8.สุนทรีย์แลนด์ แดนตุ๊กตา จ.ราชบุรี สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในจังหวัดราชบุรีที่รวบรวมตุ๊กตา นำมาจัดแสดงเป็นเรื่องราวต่างๆ สอดแทรกความรู้มากมายแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศที่สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา จากความตั้งใจของคุณ สุนทรี เอี่ยมหนู หลังจากที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับตุ๊กตาเลยเป็นแรงบันดาลใจในการเปิดสุนทรีแลนด์แห่งนี้เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่หลงใหลในตุ๊กตา โดยนักท่องเที่ยวสามารถมาเล่น อุ้ม กอด และถ่ายภาพได้อย่างเต็มที่ ถือว่าเป็นการย้อนวัยได้อย่างมีความสุข โดยในตอนนี้ภายในสุนทรีแลนด์ได้แบ่งโซนการจัดแสดงตุ๊กตาไว้มากมายหลายห้อง ซึ่งแต่ละห้องก็มีความโดดเด่นโดยมีน้องหมีเป็นตัวเอกในนั้นไม่ว่าจะเป็นห้องที่จำลองประเทศต่างๆ เช่น เกาหลี อียิปต์ อเมริกา เป็นต้น นอกจากนี้ผู้เข้ามาท่องเที่ยว ทางสถานที่ยังมีบริการให้เราเปลี่ยนชุดตัวมาสคอตอีกด้วย ราคาบัตรเข้าชม ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 40 บาท ที่ตั้ง: 1/2 ม.1 ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โทร.08 2024 2888, 08 2021 7888

9. ตลาดฉัตรศิลา หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตลาดนัดที่รวบรวมสินค้าเก๋ๆ อาทิ งานแฮนด์เมดเสื้อยืดที่ระลึก เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน เป็นต้น ความพิเศษของตลาดแห่งนี้อยู่ที่อาคารไม้สีขาวทรงย้อนยุคที่เรียงตัวกันแนวยาวที่ตัดกับแสงไฟของร้านรวงต่างๆ ช่วยสร้างบรรยากาศให้งดงามขึ้นทันตา แถมด้านบนยังเป็นแกลเลอรี่จัดแสดงภาพถ่ายหัวหินในสมัยก่อนให้ได้ชมกันอีกด้วย

10. หมู่บ้านมังกรสวรรค์หรือหมู่บ้านลี่เจียง 1000 ปี จ.สุพรรณบุรี แหล่งท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดของเมืองสุพรรณบุรี ที่จำลองเมืองมรดกโลกลี่เจียงมาไว้ในประเทศไทย ภายในมีโรงเตี้ยมสไตล์จีนโบราณ โรงนวด โรงหนัง ร้านค้าของที่ระลึก ตื่นตาตื่นใจไปกับกังหันไม้โบราณพันปีบริเวณทางเข้าหน้าหมู่บ้าน และน้ำตกเปลี่ยนสีสุดตระการตา หมู่บ้านมังกรสวรรค์หรือหมู่บ้านลี่เจียง 1000 ปี ตั้งอยู่ภายในอุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี และ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร บอกเลยว่าใครไปเที่ยวที่นี่ได้บรรยากาศเหมือนไปเมืองลี่เจียง ประเทศจีนจริงๆ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด
แวะชมแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เชียงคาน ภูเก็ต เขาใหญ่ และ ปาย


ติดตาม สนุก! สุดยอด จัดอันดับที่สุดแห่งปี 2013 ในหมวดอื่นๆ ได้ ที่นี่!!
10 หนังที่ดีที่สุดแห่งปี
10 อันดับสุดยอดผู้หญิงฮอตแห่งปี
10 อันดับ ดาราวัยรุ่น มาแรงที่สุดแห่งปี
10 ข่าวดังในรอบปี
10 สุดยอดนวัตกรรมแห่งปี
10 ข่าวสะเทือนวงการกีฬา
10 ปรากฏการณ์แห่งวงการดนตรี
10 รถยนต์คุ้มค่าที่สุดแห่งปี
10 ดาราหนุ่มที่มีซิกแพคหน้าลูบที่สุด!!
สุดยอดคลิปแห่งปี
สุดยอดกระทู้ฉาวแห่งปี

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 88 ภาพ

อัลบั้มภาพ 88 ภาพ ของ 10 สุดยอดที่เที่ยวเปิดใหม่มาแรง ปี 2013

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook