5 ดอยยอดนิยม น่าเที่ยวเมื่อไปเมืองเหนือ

5 ดอยยอดนิยม น่าเที่ยวเมื่อไปเมืองเหนือ

5 ดอยยอดนิยม น่าเที่ยวเมื่อไปเมืองเหนือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้ถึงเวลาที่นักเดินทางทั้งหลายจะได้เก็บเสื้อกันหนาวและผ้าห่มหนาๆ ไปกอดลมหนาว สัมผัสสายหมอกกันแล้ว ปีนี้จะไปโต้ลมหนาวที่ไหนดี เตรียมเครื่องกันหนาวให้พร้อมแล้วตะลุยขึ้นดอยกันเลย

 ดอยสุเทพ-ปุย

อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตติดอันดับต้นๆ ของประเทศ แต่ละปีไม่เคยว่างเว้นจากนักท่องเที่ยว เนื่องจากดอยสุเทพนั้นมี พระธาตุดอยสุเทพ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ ที่ประดิษฐานอยู่ใน วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ วรวิหาร ซึ่งว่ากันว่าใครที่ไปแอ่วเชียงใหม่แล้วหากไม่ไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพก็ เหมือนกับว่ายังไปไม่ถึงเชียงใหม่ นอกจากพระธาตุฯแล้วในอุทยานฯแห่ง นี้ก็ยังมีสิ่งที่น่าสนใจ อย่าง พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ อนุสาวรีย์พระครูบาศรีวิชัย ที่วัดศรีโสดา หรือจะไปดูนกที่น้ำตกตามจุดต่างๆ อย่างน้ำตกห้วยแก้ว น้ำตกแม่สา น้ำตกตาดหมอก น้ำตกหมอกฟ้า อากาศในอุทยานฯดอยสุเทพ-ปุย จเย็นสบายตลอดปี มีทั้งพรรณไม้นานาพันธุ์และยังเติมแต้มความสวยงามด้วยสัตว์ป่านานาชนิด ที่พบเห็นได้บ่อยๆ ก็คือ เก้ง กวาง ค่าง รวมถึงนกกว่า 200 ชนิด ทั้ง เหยี่ยว ไก่ฟ้า นกแก้ว นกพญาไฟ

ดอยอินทนนท์

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย (2,599 เมตร) จ.เชียงใหม่ เพราะความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า ทำให้ผู้ที่รักและชอบศึกษาธรรมชาติยกตำแหน่งให้ดอยอินทนนท์เป็นแหล่งท่อง เที่ยวอันดับต้นๆ อีกทั้งยังเป็นแหล่งดูนกชั้นยอดอีกด้วยนะ นอกจากความหนาวเย็นอันเป็นเสน่ห์ที่สามารถสัมผัสได้ตลอดทั้งปีแล้ว ภายในอุทยานฯยังมีสถาปัตยกรรมธรรมชาติอีกเพียบ อาทิ น้ำตกแม่ยะ น้ำตกแม่กลาง น้ำตกวชิรธาร น้ำตกสิริภูมิ ถ้ำบริจินดา ตลอดจนเส้นทางศึกษาธรรมชาติอีกหลายจุด

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

เป็นดอยโดดเด่นท่ามกลางเทือกเขาสูงสลับซับซ้อนชายแดนไทย-พม่า ครอบคลุม อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นที่รู้จักในความงดงามเลื่องชื่อ ของทะเลหมอกที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย ยิ่งในฤดูหนาวที่อากาศเย็นยะเยือกและท้องฟ้ายามค่ำคืนปลอดโปร่งด้วยแล้วก็ย่อมจะเป็นโอกาสอันดีที่ได้ชื่นชม ทะเลดาวเต็มฟ้า โดยเฉพาะบริเวณ "กิ่วลม" หรือจุดชมทิวทัศน์ห้วยน้ำดัง ซึ่งนักเดินทางจำนวนมากจะขึ้นมาค้างแรมเพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้น รวมทั้งชมทะเลหมอกขาวละมุนที่ห่มคลุมไปทั่วหุบเขากว้างไกล

สถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขาง

ภายในสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง มีโครงการวิจัยผลไม้ ไม้ดอกเมืองหนาว งานสาธิตพืชไร่ แปลงทดลองปลูกไม้ผลเมืองหนาว สวนบอนไซ มีการจำหน่ายผลิตผลพืชผักเมืองหนาวที่ปลูกในบริเวณโครงการให้แก่นักท่อง เที่ยวตามฤดูกาล ในสถานีมีที่พักและมีสถานที่กางเต็นท์บริการแก่นักท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ หมู่บ้านคุ้มจุดชมวิวกิ่วลม หมู่บ้านนอแล และหมู่บ้านขอบด้ง หมู่บ้านหลวง ฯลฯ แถมที่นี่ยังเป็นสถานที่ถ่ายภาพยนตร์แสนโรแมนติกเรียกน้ำตาคอหนังมาแล้วนั่นก็คือเรื่อง The leter นั่นเอง

อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก

ดอยฟ้าห่มปกเป็นดอยที่สูงอันดับ 2 ของประเทศไทย ด้วยความสูงประมาณ 2,285 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง บนยอดดอยสูงสุดเป็นทุ่งโล่ง จากยอดดอยจะเห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม เช่น ทะเลหมอก และถนนบนสันเขา ขนานกับชายแดนไทย-พม่า ซึ่งถือเป็นถนนที่สร้างขึ้นเพื่อความมั่นคงระหว่างประเทศ ส่วนสภาพป่าเป็นป่าต้นน้ำ ป่าดิบเขา จะพบพันธุ์พืช สัตว์ป่าหายากและน่าสนใจนานาชนิด อาทิ เทียนหาง บัวทอง ผีเสื้อไกเซอร์อิมพิเรียล ผีเสื้อมรกตผ้าห่มปก ผีเสื้อหางติ่งแววเลือน ผีเสื้อหางดาบตาลไหม้ นกปรอดหัวโขนก้นเหลือง และนกปีกแพรสีม่วง เป็นต้น ในฤดูหนาวมีนกอพยพมาอาศัย เช่น นกเดินดงคอแดง นกเดินดงดำปีกเทา นกเดินดงสีน้ำตาลแดง ฯลฯ เส้นทางขึ้นดอยผ้าห่มปกมี 3 เส้นทาง ได้แก่ ทางกิ่วลม ทางปางมงคล และทางหน่วยจัดการต้นน้ำแม่สาว ผู้สนใจต้องติดต่อเจ้าหน้าที่นำทางที่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติ

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook