เอสคาเพด (Escapade)

เอสคาเพด (Escapade)

เอสคาเพด (Escapade)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉีกกรอบร้านอาหารแบบเดิม ๆ ไปได้เลย กับร้านสุดแนวที่ We Recommend อยากให้มาลอง Escapade ร้านเบอร์เกอร์อินดี้คิวยาวย่านถนนพระอาทิตย์ ร้านขนาดไม่ใหญ่ จัดเป็นเคาน์เตอร์นั่งแนวยาว เห็นทุกขั้นตอนการทำ พร้อมพูดคุยกับเชฟได้อย่างใกล้ชิด และมีส่วน Outdoor เล็ก ๆ ด้านนอก คลุมโทนร้านสีดำ ตกแต่งด้วยงานศิลปะภาพวาดของเจ้าของร้านที่มีใจรักในงานศิลป์ และการทำอาหารที่พวกเขาตั้งใจสื่อออกมาอย่างมีศิลปะด้วยค่ะ


นอกจากร้านจะแนวแล้ว อาหารก็แนวไม่แพ้กัน เพราะทุกเมนูเป็นสิ่งที่เชฟชอบทาน จึงทำออกมา โดยเน้นที่เบอร์เกอร์กับเครื่องดื่ม Milk Shakes พร้อมเมนูพิเศษ แล้วแต่ว่าจะได้วัตถุดิบอะไรมา แล้วเชฟก็จะเอามาปรุงตามใจให้ได้ทานกัน ซึ่งเบอร์เกอร์ที่นี่จะไม่เน้นความเนี้ยบ แต่เน้นที่วัตถุดิบ และให้ทานได้ง่าย ๆ ไม่มีช้อนส้อม มีเพียงมีดปักมาตรงกลาง และทิชชู่ผืนโตให้เช็ดมือ ช่างได้อรรถรสจริง ๆ ค่ะ แต่ถ้าใครอยากลองของ ลองขอช้อน ส้อม ซอสมะเขือเทศ ไม้จิ้มฟัน ดูค่ะ แล้วลองเอามาแชร์กันบน facebook page ของ BKKMENU.com ก็ได้นะคะ ว่าเจอทางร้านตอบมาว่าอะไรบ้าง

เบอร์เกอร์แต่ละแบบ จะมีเนื้อวัว หมู แกะ ไก่ให้เลือก แนะนำจัดหนักด้วย Quarter Cow Burger (280 บาท) ขนมปังโฮลวีทประกบเนื้ออย่างดี 2 ชั้นและชีส เสิร์ฟพร้อมเฟรนช์ฟรายซ์และซอสมะเขือเทศที่ทำเองผสมหมึกดำจากปลาหมึก ไม่ทำลายรสชาติอาหารแน่นอน หรือจะลองเป็นเบอร์เกอร์แกะ Lamb Burger (250 บาท) เป็นขนมปัง Dark Chocolate รสขมเข้ากับเนื้อแกะ ซึ่งสูตรนี้ได้มาจากอาจารย์ของเชฟที่ทำเมนูแกะกับซอสช็อกโกแลต แล้วตั้งชื่อเมนูตามชื่อเชฟ เลยเกิดเป็นเมนูเบอร์เกอร์สีดำนี้ขึ้นมาค่ะ

ส่วนเครื่องดื่มจะเน้นเป็น Milk Shakes อย่าง Monkey Blenny (80 บาท) ที่ใส่ไอศกรีม 2 ลูก แยมส้ม กล้วยตาก พริกไทยดำ ที่เข้ากันได้อย่างประหลาด ไอเดียเกิดจากตั้งใจจะซื้อกล้วยมาทำแล้วกล้วยยังไม่สุก เลยเอากล้วยตากมาทำแทน พร้อมเพิ่มพริกไทยดำ เพื่อตัดเลี่ยน พิเศษโปะหน้าด้วยเมอแรงก์รสชาติไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน และที่เด่นอีกอย่างเป็น ค็อกเทล ซึ่งทางร้านจะจัดให้ตามความต้องการและอารมณ์ของลูกค้าสด ๆ เลย อย่างวันนี้เราก็ได้ชิมค็อกเทลรสชาติใหม่ ที่ใส่ Apple Cinnamon Rum เสาวรส แยมส้ม วานิลลา น้ำสับปะรด ไข่ขาวดิบ รสชาติออกหวาน ตัดเปรี้ยวด้วยแอปเปิ้ลเขียว ถ้าจะให้แนะนำคงบอกไม่ได้จริง ๆ เพราะแก้วนี้ยังไม่มีชื่อค่ะ

หากใครชอบความเป็นกันเอง ไม่ต้องมีพิธีรีตอง น่าจะชื่นชอบร้านนี้อยู่ไม่น้อย แนะนำว่าควรโทรมาจองล่วงหน้าก่อน จะได้สังสรรค์กันได้อย่างไม่เสียอารมณ์ค่ะ

Recommended Dishes
Quarter Cow Burger
Lamb Burger
Monkey Blenny
ค็อกเทล

คุยกับ "Escapade"

ความไม่เหมือนใครแบบนี้ ต้องยกเครดิตให้กับผู้ก่อตั้งของสองเพื่อนซี้ เชฟแวน และคุณกานต์ โดยเชฟแวนจะดูแลเรื่องอาหาร ส่วนคุณกานต์จะทำเครื่องดื่ม โดยทั้งสองต่างเรียนด้านการโรงแรมที่ศิลปากรมาด้วยกัน ก่อนจะแยกย้ายไปสั่งสมประสบการณ์ในการทำอาหารและเครื่องดื่มในแบบที่ตัวเองชอบ โดยเชฟแวนมีดีกรีเป็นถึง Executive Chef และทำงานเกี่ยวกับอาหารมาตลอด ส่วนคุณกานต์ ก็ได้รางวัลด้านการผสมเครื่องดื่มระดับประเทศจากหลายเวที เมื่อมีโอกาสจึงมาร่วมหุ้นกันเปิดร้านนี้ขึ้นมา ด้วยใจรักในการทำอาหารในสไตล์ของตัวเอง สมกับชื่อร้าน Escapade ที่หมายถึง ความหลุดพ้นจากอะไรเดิม ๆ ด้วยวิธีประหลาด ๆ ค่ะ

ที่ตั้ง: 112 ถ.พระอาทิตย์ ชนะสงคราม พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร. 081-406-3773, 087-363-2629

เวลาเปิดบริการ: วันจันทร์ หยุด วันอังคาร-วันอาทิตย์16.00-00.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 101-300 บาทต่อคน

สัญชาติอาหาร: นานาชาติ

ประเภทอาหาร: พาสต้า, ค็อกเทล-ม็อกเทล ,เบอร์เกอร์

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป

เหมาะสำหรับ: สังสรรค์ปาร์ตี้

ที่จอดรถ: ริมถนน

facebook Page: http://www.facebook.com/Escapadeburgersandshakes

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เอสคาเพด (Escapade)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook