ข้าวต้มปลา by อุษณีย์

ข้าวต้มปลา by อุษณีย์

ข้าวต้มปลา by อุษณีย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นแหล่งรวมของอร่อยไปแล้วกับซอยยศเส ที่ตอนนี้คงต้องเพิ่มลิสท์อีกหนึ่งร้านเข้าไปด้วย เป็นร้านน้องใหม่ที่เพิ่งย้ายมาไม่นาน อยู่บริเวณต้นซอย ฝั่งข้างวัดเทพศิรินทร์ แต่เก๋าเรื่องประสบการณ์ เพราะเคยขายที่สะพานเหลืองจนโด่งดังมาก่อนกว่า 40 ปี และเพิ่งแยกออกมา พร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ข้าวต้มปลา by อุษณีย์


คุณอุษณีย์ ลิขิตยั่งยืน ช่วยทำข้าวต้มกับรุ่นอากงมาตั้งแต่แรก ได้เรียนรู้สูตรเด็ดเคล็ดลับความอร่อยแบบดั้งเดิมสืบต่อมาจนถึงที่นี่ ซึ่งมีลูกค้าเก่าที่ติดใจในฝีมือตามมาทานด้วย รวมทั้งยังดึงให้คนรุ่นใหม่มาทานเพิ่มขึ้น เพราะได้รุ่นลูกมาดูแลเรื่องการตลาดให้ ด้วยการปรับโฉมโลโก้ใหม่ พร้อมทำร้านให้ดูสะอาดตา ใครผ่านไปผ่านมาเป็นต้องขอลองซักชาม

โดยที่นี่จะเน้นเป็น ข้าวต้มปลากะพง เนื้อแน่นชิ้นใหญ่ ที่คัดสรรมาจากสะพานปลาอย่างดี ใช้วัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน ผ่านกรรมวิธีการทำที่พิถีพิถัน จนได้เนื้อปลาที่สดสะอาด ไม่มีกลิ่นคาว ทานกับข้าวต้มร้อน ๆ ที่ใช้ข้าวเก่ามาต้ม เพื่อไม่ให้นิ่มเละเละเกินไป ต้มกับน้ำซุปกระดูกหมู เพื่อให้ได้รสชาติกลมกล่อม หรือใครจะสั่งแบบ ข้าวต้มรวมมิตร ก็ได้ จะใส่เครื่องแบบจัดเต็ม มองไม่เห็นข้าวกันเลยทีเดียว มีทั้งกุ้งขาวทะเลสดใหม่ เนื้อหวาน หอยนางรมชิ้นใหญ่ กระเพาะหมู ที่ล้างทำความสะอาดอย่างดี เซี่ยงจี๊ คัดที่สมบูรณ์ไม่มีกลิ่น และ กระเพาะปลาสด ทานแล้วบำรุงร่างกาย เลือกสั่งเครื่องได้ตามใจชอบ หรือจะสั่งแบบลวกจิ้มมาทานแยกก็ได้ จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดและเต้าเจี้ยว หรือจะเอามาผสมกัน เพิ่มความเข้มข้นขึ้นไปอีกค่ะ

อีกเมนูที่เด็ดไม่แพ้กัน จะเป็น บะเต็ง เนื้อหมูหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมที่เอาไปผัดและเคี่ยวด้วยซอสสูตรพิเศษที่เข้มข้น เข้ากับข้าวต้มร้อน ๆ ที่ใครมาเป็นต้องสั่ง ด้วยคุณภาพของวัตถุดิบที่ใส่มาแบบไม่หวงเครื่อง ทำให้ร้านนี้เป็นที่ถูกใจลูกค้ามายาวนาน แม้ราคาจะแตะชามละ 100-200 บาท แต่ถ้าได้มาลิ้มลองบอกได้คำเดียวเลยว่า "คุ้มมากค่ะ" มาทานกันได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น. ค่ะ

Recommended Dishes
ข้าวต้มปลากะพง
ข้าวต้มรวมมิตร
กุ้งขาวทะเลลวกจิ้ม
บะเต็ง


ที่ตั้ง: 19/2 ถ.พลับพลาชัย ข้างวัดเทพศิรินทร์ ป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 10100

โทร.081-868-5323, 081-000-0671

เวลาเปิดบริการ: ทุกวันเวลา 17.00-22.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 101-300 บาทต่อคน

สัญชาติอาหาร: ไทย

ประเภทอาหาร: ข้าวต้ม

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป

เหมาะสำหรับ: ครอบครัว

ที่จอดรถ: ริมถนน

facebook Page: http://www.facebook.com/kawtomplabyusanee

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ข้าวต้มปลา by อุษณีย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook