“สิงห์” ร่วม Miss Grand International ทำกิจกรรมช่วย “กลุ่มลูกเหรียง”

“สิงห์” ร่วม Miss Grand International ทำกิจกรรมช่วย “กลุ่มลูกเหรียง”

“สิงห์” ร่วม Miss Grand International ทำกิจกรรมช่วย “กลุ่มลูกเหรียง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้สนับสนุนหลักการประกวด Miss Grand International 2013 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Stop The War ซึ่งมีคณะสาวงามนานาชาติ เข้าร่วมประกวดกว่า 90 ประเทศทั่วโลก ได้จัดกิจกรรมร่วมกับผู้เข้าประกวด "Charity Dinner Cruise with Miss Grand International" เพื่อนำเงินรายได้มอบเป็นทุนการศึกษา และสนับสนุนกิจกรรมของกลุ่ม "สมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้" หรือ "กลุ่มลูกเหรียง"

คุณศรีล สุขุม ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า " ทุกครั้งที่เกิดเรื่องราวดีๆ เด็กๆก็มักเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบเสมอ ไม่ว่าจะทางด้านร่างกาย และจิตใจ ในฐานะที่บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้สนับสนุนการประกวด "Miss Grand International 2013" ได้จัดกิจกรรมร่วมกับผู้เข้าประกวดทั้ง 90 ประเทศ เพื่อนำรายได้ จำนวน 100,000 บาท นำไปเป็นทุนการศึกษาให้กับน้องๆ รวมทั้งสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของทาง "สมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้" หรือ "กลุ่มลูกเหรียง" ซึ่งเป็นน้องๆที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาชายแดนใต้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรง และกำลังใจสำคัญให้พวกเค้า และให้เค้ารู้สึกว่าพวกเราไม่ได้ทอดทิ้ง และพร้อมที่จะให้กำลังใจและสนับสนุนให้พวกเค้าเติบโตเป็นคนคุณภาพของสังคมต่อไป"

ช่วงท้ายของงาน คุณวรรณกนก เปาะอิแตดาโอะ (พี่ชมพู่) นายกสมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ ได้กล่าวขอบคุณผู้ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ว่า " กลุ่มลูกเหรียง เกิดขึ้น ตั้งแต่ปี 2547 จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ สมาชิกคือเด็กและเยาวชนที่ต้องสูญเสียผู้เป็นที่รักไป เลยรวมตัวขึ้นมา เพื่อทำกิจกรรมเยียวยาตนเอง และทำกิจกรรมเพื่อยุติความรุนแรงต่อเด็กและเยาวชนทุกรูปแบบ พร้อมทั้งรับฟังเรื่องราว แบ่งปัน รวมถึงใช้ศิลปะเยียวยา จากค่ายเล็กๆ ตอนนี้เป็นบ้านพักชั่วคราวกึ่งถาวรแล้ว เด็กๆ หลายคนรู้สึกดีขึ้น อย่างน้อยๆ ก็มีเพื่อน มีสังคม ที่พวกเขารู้สึกปลอดภัย ปัจจุบันมียอดสมาชิกทวีขั้นเรื่อยๆ จากเหตุการณ์ความไม่สงบ และไม่มีทีท่าลดลง แต่ทั้งนี้พวกเราก็ยืนหยัดที่จะช่วยเหลือดูแลกัน และรู้สึกซาบซึ้งใจที่มีหน่วยงานใหญ่ๆ ให้ความสำคัญ และเห็นใจกลุ่มเด็กๆ ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แค่เรื่องการสูญเสียคนที่รักก็เลวร้าย จึงไม่อยากให้พวกเขาต้องสูญเสียโอกาสอื่นๆ ในชีวิตอีก โดยทุนก้อนนี้จะใช้ในการศึกษาและทำกิจรรมที่เป็นประโยชน์ เพราะเชื่อว่าความรู้จะเป็นสิ่งสำคัญนำไปต่อยอด ให้เด็กๆเติบโตเป็นคนดีในสังคมได้"

สำหรับกิจกรรม "Charity Dinner Cruise with Miss Grand International" เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ทาง บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของการประกวด ได้ร่วมกับผู้เข้าประกวดจัดขึ้น ในระหว่างการประกวด "Miss Grand International 2013" ที่ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ที่ประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 3 - 19 พฤศจิกายน นี้ ซึ่งเป็นรอบตัดสิน ที่จะจัดขึ้นที่ บิวตี้ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี

สมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (กลุ่มลูกเหรียง) เป็นสมาคมที่ก่อตั้งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์

1. เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ทั้งทางตรง และทางอ้อม ให้ได้รับการเยียวยา ฟื้นฟูสภาพจิตใจ สร้างภาวะความเป็นผู้นำตามศักยภาพ

2. เพื่อเป็นบ้านพักชั่วคราว และกึ่งถาวรสำหรับเด็กและเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ และความรุนแรง

3. เพื่อจัดกิจกรรมยุติความรุนแรงต่อเด็กและเยาวชนทุกรูปแบบ และพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนสู่การเป็นผู้นำพัฒนาสังคมรุ่นใหม่

4. เพื่อก่อให้เกิดเวทีการแสดงความคิดเห็นของเด็กและเยาวชน เพื่อผลึกกำลังเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมที่สร้างสรรค์ในระดับพื้นที่และในสังคม

5. เพื่อเป็นศูนย์กลางประสานงานช่วยเหลือระดมทุน จัดหาเครื่องอุปโภค บริโภค ทุนการศึกษา สำหรับเด็กและเยาวชนในพื้นที่ชายแดนภาคใต้

ผู้สนใจอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน และให้กำลังใจ สามารถติดต่อพวกเขาได้ในเฟสบุ๊ค "กลุ่มลูกเหรียง" http://www.luukrieang.com/main/home.php

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook