สวนกุหลาบ Suan Kularb

สวนกุหลาบ Suan Kularb

สวนกุหลาบ Suan Kularb
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เตรียมหาร้านอาหารอร่อย ๆ พาคุณพ่อคุณแม่ไปทานกันดีกว่าค่ะ We Recommend มีร้านอาหารรสเยี่ยมมาแนะนำ ซึ่งควรโทรจองโต๊ะล่วงหน้า โดยเฉพาะช่วงวันเสาร์อาทิตย์ กับร้าน สวนกุหลาบ ตั้งอยู่ในซอยราชครูค่ะ


ความจริงแล้วร้านเริ่มมาตั้งแต่รุ่นสมัยอากง ที่แค่ขายหมูสะเต๊ะอยู่หน้าโรงเรียนสวนกุหลาบ ก่อนจะย้ายมาเปิดเป็นร้านอาหารที่วงเวียนเล็กอยู่กว่า 50 ปี จนรุ่นลูกแยกออกมาเปิดที่สโมสรราชนาวีนาน 20 ปี และสืบทอดมาจนถึงรุ่นที่สามหรือรุ่นหลาน ที่ย้ายมาเปิดที่ซอยราชครู ได้นาน 13 ปีแล้ว และตั้งชื่อเดิมตามร้านแรก คงสูตรอาหารที่สืบทอดกันมาถึง 3 รุ่น ในสไตล์ไทยจีน เป็นที่ชื่นชอบของหลายครอบครัวที่ติดใจในรสชาติของที่นี่ค่ะ

ร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย มีพื้นที่กว้างขวาง พร้อมห้องจัดเลี้ยงและห้องคาราโอเกะที่รองรับได้ถึง 100 คน สามารถจัดเลี้ยงบุฟเฟ่ต์ได้ด้วย มีทั้งอาหารไทยและจีนร่วม 300 เมนูให้เลือก แนะนำซิกเนเจอร์เลยจะเป็น เป็ดกีตาร์ (ตัวละ 650 บาท) คล้ายเป็ดปักกิ่ง ห่อทานกับแป้ง ต้นหอมแตงกวา ราดน้ำซอสรสเข้มข้น แต่ต่างตรงที่ตัวเป็ดจะติดทั้งเนื้อและหนังเลย โดยเป็ดต้องใช้ระยะเวลาในการทำ เพื่อให้หนังกรอบและเนื้อรสชาติถึงเครื่อง อีกเมนู ขาหมูหมั่นโถว (250 บาท) เป็นขาหมูเนื้อนุ่มหนังนิ่ม ทานกับหมั่นโถว แค่จิ้มทานกับน้ำพะโล้ขาหมูก็อร่อยแล้วค่ะ

มาที่อาหารไทยกันบ้าง แนะนำ ปลาช่อนยำสมุนไพร (280 บาท) ปลาช่อนทอดทั้งตัว ราดน้ำยำตะไคร้ และสารพัดเครื่องสมุนไพร รสแซ่บซี๊ดแบบไทยจริง ๆ ค่ะ ทานกับ แกงหมูย่างใบชะอม (120 บาท) รสชาติเข้มข้นถึงเครื่องแกงกะทิ ไม่เหมือนที่อื่น เพราะใส่ใบชะอมแทน ใครเลือกไม่ถูกว่าจะพาครอบครัวไปทานอาหารไทยหรืออาหารจีนดี ที่นี่มีครบทุกความต้องการ เปิดกว้างให้ทุกครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนได้มาสังสรรค์แบบเป็นกันเอง โดยมีรสชาติความอร่อยเป็นตัวชูโรงแน่นอนค่ะ

Recommended Dishes
เป็ดกีตาร์
ขาหมูหมั่นโถว
ปลาช่อนยำสมุนไพร
แกงหมูย่างใบชะอม

ที่ตั้ง: 162 ซอยพหลโยธิน 5 (ซอยราชครู) ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน พญาไท กรุงเทพมหานคร 10400

โทร.02-617-0425

เวลาเปิดบริการ: ทุกวันเวลา 11.00-23.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 101-300 บาทต่อคน

บัตรเครดิตที่รับ: Visa, Master Card, American Express

สัญชาติอาหาร: ไทย

ประเภทอาหาร: อาหารจานเดียว

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป

เหมาะสำหรับ: ครอบครัว, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ

ที่จอดรถ: ลานจอดรถในบริเวณร้าน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สวนกุหลาบ Suan Kularb

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook