10 ที่เที่ยวสวยโดนใจ ต้อนรับลมหนาว

10 ที่เที่ยวสวยโดนใจ ต้อนรับลมหนาว

10 ที่เที่ยวสวยโดนใจ ต้อนรับลมหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองเดือนสุดท้ายปลายนี้เป็นช่วงลมหนาวพัดผ่านมาพอดี หลายคนคงเริ่มวางแผนไปเที่ยวกันบ้างแล้ว แต่สำหรับใครที่กำลังมองหาอยู่ สนุก! ท่องเที่ยวมี 10 ที่เที่ยวรับลมหนาวสวยๆ มาฝากกัน

1.จังหวัดเชียงใหม่ เมืองศูนย์กลางของจังหวัดในภาคเหนือ โดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เนื่องจากความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยว ทั้งทางด้านธรรมชาติอันงดงาม ด้านศิลปวัฒนธรรมและประเพณีของชาวเชียงใหม่ที่มีเอกลักษณ์น่าประทับใจ และความพรั่งพร้อมในเรื่องสถานที่พัก และบริการด้านการท่องเที่ยวต่างๆ ที่หลากหลาย  คลิกชมภาพสวย ๆเพิ่มเติม 

2.จังหวัดเลย เมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่โอบล้อมด้วยภูเขาสลับซับซ้อนท่ามกลางสายหมอกปก คลุมเหนือยอดภู อุดมไปด้วยพืชพรรณป่าไม้นานาชนิดที่รู้จักกันดีคือ ภูกระดึง ภูหลวงและภูเรือ อากาศอันเย็นสบาย ภูมิประเทศที่งดงาม ประเพณีวัฒนธรรมอันแตกต่างไปจากถิ่นอื่น ซึ่งได้แก่การละเล่นผีตาโขน ที่รอคอยนักเดินทางมาสัมผัสเมืองแห่งขุนเขาดินแดนมหัศจรรย์แห่งนี้  คลิกชมภาพสวย ๆเพิ่มเติม 

3.จังหวัดสุพรรณบุรี เมืองท่องเที่ยวใกล้กรุง ที่มีแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังมากมาย รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ไม่ต้องไปไหนไกล มาเที่ยวสุพรรณบุรีจังหวัดเดียว ก็ได้ชม ได้เห็น และได้สัมผัสเหมือนไปถึงถิ่นเลยทีเดียว  คลิกชมภาพสวย ๆเพิ่มเติม 

4.จังหวัดน่าน เมืองเล็กกลางหุบเขาที่ร่ำรวยวัฒนธรรมและธรรมชาติ เมืองในอ้อมกอดแห่งขุนเขาทางภาคเหนือที่ได้รับสมญา ล้านนาตะวันออก หรือ หลวงพระบางเมืองไทย แม้จะอยู่ไกลแสนไกล และในอดีตหลายคนคิดว่าเป็นแค่เมืองทางผ่าน...แต่ทุกวันนี้กลับมีนักเดินทางจำนวนไม่น้อยดั้นด้นเดินทางไปจนถึงเมืองนานเพื่อสัมผัสความงามของวัฒนธรรมและประเพณี ที่ยังคงเอกลักษณ์ไว้ดั้งเดิมไว้อย่างเหนียวแน่น คลิกชมภาพสวย ๆเพิ่มเติม 

5.จังหวัดราชบุรี มีสถานที่และกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย ทั้งโบราณสถาน โบราณวัตถุ งานหัตถกรรมต่างๆ เช่น เครื่องปั้น เครื่องหล่อ เครื่องทอถัก เครื่องจักสาน และยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่งดงาม รวมทั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร จึงเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญเมืองหนึ่งของภูมิภาค  คลิกชมภาพสวย ๆเพิ่มเติม 


6.จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ชื่อว่าเป็น "เมืองสามหมอก" เนื่องจากเป็นเมืองที่ล้อมรอบด้วยภูเขาสูงสลับซับซ้อน อากาศเย็นและมีหมอกปกคลุมตลอดทั้ง 3 ฤดูของปี มีป่าไม้หนาแน่น ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ทิวทัศน์สวยงาม มีความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรม และมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจและเป็นที่นิยมทั้งในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติมากมาย นับเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญอีกจังหวัดหนึ่งของภูมิภาคและของประเทศ  คลิกชมภาพสวย ๆเพิ่มเติม 

7.จังหวัดนครราชสีมา หรือ โคราช ถือเป็นประตูเมืองของภาคอีสาน ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 259 กิโลเมตร มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศและมีประชากรอาศัยอยู่มากเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯ และด้วยความที่โคราชเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่กว้างขวาง มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งอุทยานแห่งชาติฯ ป่าเขาลำเนาไพร ตลอดจนวัดวาอาราม และโบราณสถานสำคัญต่างๆ ที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี  คลิกชมภาพสวย ๆเพิ่มเติม 

8.จังหวัดกาญจนบุรี คือดินแดนแห่งธรรมชาติ อันอุดมสมบูรณ์ด้วยผืนป่า พรรณไม้ โถงถ้ำ น้ำตก และประเพณีวัฒนธรรมอันหลากหลายของผู้คนหลากเชื้อชาติที่อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างเอื้ออารี ทั้งไทย พม่า มอญ ฯลฯ ยิ่งไปกว่านั้น กาญจนบุรียังเต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะเหตุการณ์ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งมีอนุสรณ์สถานหลายแห่งปรากฏให้เห็นเป็นหลักฐาน เช่น สะพานข้ามแม่น้ำแคว สุสานทหารสัมพันธมิตร พิพิธภัณฑ์ช่องเขาขาด ฯลฯ  คลิกชมภาพสวย ๆเพิ่มเติม 

9.จังหวัดเพชรบุรี เมืองท่องเที่ยวใกล้กรุง มีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่างเขาวัง และของฝากขึ้นชื่ออย่างขนมหม้อแกงเมืองเพชรแล้ว เมืองเก่าแห่งนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวน่าชมอีกมาย จะเที่ยวแบบเช้าไปเย็น-กลับ หรือจะแวะค้างสักคืนก็สนุกไม่หยอก แล้วจะรู้ว่าเพชรบุรีก็มีทีเด็ดไม่แพ้จังหวัดไหนๆ  คลิกชมภาพสวย ๆเพิ่มเติม 

10.จังหวัดเชียงราย ช่วงฤดูหนาวเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย บรรยากาศตามดอยต่างๆ จะหนาวเย็นสดชื่น โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวย่านดอยตุง ดอยแม่สลอง ภูชี้ฟ้า ผาตั้ง ยามเช้ามีโอกาสเห็นทะเลหมอกที่สวยงาม  คลิกชมภาพสวย ๆเพิ่มเติม 

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด
แวะชมแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เชียงคาน ภูเก็ต เขาใหญ่ และ ปาย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook