5 ที่เที่ยวกระบี่ สวยสะดุดตา พลาดไม่ได้

5 ที่เที่ยวกระบี่ สวยสะดุดตา พลาดไม่ได้

5 ที่เที่ยวกระบี่ สวยสะดุดตา พลาดไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระบี่ เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก แถมทะเลก็สวยๆ วันหยุดยาวนี้ชวนไปเที่่ยวกระบี่กัน สวยมากๆ 

1. อ่าวนาง ตั้งอยู่ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 20 กิโลเมตร เป็นจุดสำคัญสำหรับลงเรือไปท่องเที่ยวยังเกาะต่างๆ ประกอบด้วยชายหาดสวยงามหลายแห่ง เช่น หาดไร่เล หาดพระนาง มีทิวเขาขึ้นคั่นสลับซับซ้อนระหว่างหาดต่างๆ ดูสวยงามแปลกตา ตลอดระยะทางชายหาด 2 กิโลเมตร จะมีบริการโรงแรมที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของที่ระลึก และบริการทัวร์ต่างๆ ที่เปิดกันตั้งแต่ช่วงสายๆ จนเกือบตี 2 ของทุกคืน

2. หมู่เกาะพีพี เป็นหมู่เกาะกลางทะเล อยู่ห่างจากอำเภอเมือง 42 กิโลเมตร เป็นแหล่งดำน้ำดูปะการัง ดอกไม้ทะเล และปลาหลากสีที่มีสีสันสวยงาม โปรแกรมทัวร์นี้ส่วนใหญ่จะรวมรถรับ-ส่ง จากโรงแรมที่พักในเขตอ่าวนางหรือบริเวณใกล้ๆ อ่าวนางมายังท่าเรืออ่าวนาง เพื่อลงเรือออกเที่ยวชมเกาะแก่งต่างๆ โดยเค้าจะดูจากสภาพอากาศว่าจะพาเราไปยังเกาะไหนก่อนตามความเหมาะสมของระดับคลื่นลมฟ้าฝนในวันนั้นๆ

3.สระมรกต อำเภอคลองท่อม สระนี้มีกำเนิดจากน้ำพุร้อนผุดออกมาจากตาน้ำ ไหลออกมาเป็นธารน้ำอุ่น อยู่ท่ามกลางผืนป่าอันร่มรื่น มีด้วยกันทั้งหมด 3 สระ คือ สระแก้ว สระมรกต และสระผุด แต่อนุญาตให้ลงเล่นน้ำได้แค่บริเวณสระมรกตเท่านั้น และหากเดินตรงขึ้นไปจากสระมรกตประมาณ 500 เมตร เราก็จะได้พบกับตาน้ำที่เป็นต้นกำเนิดของสระมรกตแห่งนี้

4.คลองสองน้ำ อยู่ในเขตอำเภอเมือง มีต้นกำเนิดมาจากแอ่งน้ำผุดบนเขา ไหลผ่านสระน้ำกลางป่าก่อนที่ไหลลงสู่ทะเลอันดามัน โดยคลองท่าปอมอยู่บริเวณรอยต่อของน้ำจืดกับน้ำเค็มพอดี ยามน้ำทะเลหนุนสูง น้ำในคลองที่จืดสนิทจะกลายเป็นน้ำกร่อย ครั้นพอน้ำลงน้ำจืดจากป่าต้นน้ำก็จะดันน้ำทะเลออกหมด ทำให้พื้นที่ธารน้ำท่าปอมเป็นป่าพรุ ที่มีลักษณะพิเศษคือ มีน้ำเค็มและน้ำจืดไหลมาบรรจบกัน ทำให้เห็นแบ่งออกเป็น 2 ชั้น

5.สุสานหอย เกิดจากปรากฏการณ์ธรรมชาติที่ถือเป็นความมหัศจรรย์ระดับโลก เพราะทั่วโลกมีเพียง 3 แห่งเท่านั้น คือ ที่สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และไทย สุสานหอย เกิดจากการตายทับถมของซากฟอสซิลหอยโบราณจำนวนมากมากว่า 30 - 40 ปี ชั้นจึงหนามองดูคล้ายแผ่นคอนกรีต แต่ถ้าดูในแนวตัดจะเห็นเป็นเปลือกหอยตัวเล็กๆ อัดแน่นรวมกันอยู่อย่างชัดเจน

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook