คางูยะ อาหารญี่ปุ่นจานอร่อย

คางูยะ อาหารญี่ปุ่นจานอร่อย

คางูยะ อาหารญี่ปุ่นจานอร่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ครั้งใหม่ของการผสมผสานระหว่างอาหารและเทคนิคการทำของสองซีกโลกระหว่างญี่ปุ่นและฝรั่งเศสเข้าด้วยกัน สร้างสรรค์ออกมาเป็นเมนูที่เข้ากันอย่างลงตัว ภายใต้คอนเซ็ปต์ของความเป็น Gastro Bar แห่งใหม่ใจกลางทองหล่อ Kaguya


ร้านตั้งอยู่ชั้น 1 ของตึก The Third Place ปากซอยทองหล่อ 10 เมื่อเข้ามาด้านในจะสัมผัสได้ถึงความเรียบหรู และค่อนข้างเป็นส่วนตัว ได้กลิ่นอายของความเป็นธรรมชาติในทุกรายละเอียด ทั้งพื้นร้านที่ตั้งใจทำเป็นสีเขียว นำไม้ไผ่มาตกแต่งรอบร้าน พร้อมใช้ภาชนะดินเผาต่าง ๆ ในร้านด้วยค่ะ

ด้วยความตั้งใจที่จะทำให้เป็น Gastro Bar ทางร้านจึงให้ความสำคัญกับทั้งเมนูอาหารและเครื่องดื่มอย่างเท่าเทียมกัน โดยคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีนำเข้ามาจากทั่วโลก นำมาปรุงแต่งเป็นเมนูใหม่ ที่เน้นเป็นอาหารญี่ปุ่น ผ่านกรรมวิธีการทำและเสิร์ฟในสไตล์ฝรั่งเศส แต่วันนี้เราได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่สุดพิเศษกว่าเดิม ด้วยการนำเอาวัตถุดิบ Brittany Lobster จากฝรั่งเศสสด ๆ มาผ่านเทคนิคการปรุงอาหารแบบญี่ปุ่นแทนค่ะ

Brittany Lobster จากฝรั่งเศสถือเป็นวัตถุดิบชั้นดี เพราะมีเนื้อสีแดง รสหวานและกรอบกว่าล็อบสเตอร์ทั่วไป ซึ่งถ้าใครสั่งก็สามารถบอกให้เชฟนำไปทำเป็นเมนูอะไรก็ได้ หรืออยากให้เชฟจัดมาให้ทานกันถึง 6 เมนูอย่างที่เราได้ลิ้มลองกันในวันนี้ ซึ่งราคาอยู่ที่ตัวละ 5,000++ บาทค่ะ

เริ่มด้วย Sashimi Lobster เป็นซาชิมิเนื้อล็อบสเตอร์ รสชาติหวานกรอบ พร้อมกับเอาส่วนเนื้อมาทำ Nigiri Sushi Lobster 2 แบบที่ทำในสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ให้ทานแบบสด ๆ ส่วนข้อศอกของล็อบสเตอร์นำมาทำเป็น Maki Lobster โรลห่อข้าวญี่ปุ่นรสนุ่มเต็ม ๆ คำ ส่วนก้ามข้างหนึ่งนำมาทำเป็น ก้ามล็อบสเตอร์ย่างเนย เนื้อแน่นหอมกรุ่น ส่วนอีกข้างเอามาทำเป็น เทมปุระล็อบสเตอร์ ซึ่งใช้แป้งสูตรพิเศษผสมผงสาหร่าย และใช้เทคนิคการทอดเวลาไม่นาน เพื่อไม่ให้เนื้อแข็งเกินไป เป็นความกรอบนอกนุ่มในที่ลงตัว ส่วนหัวสุดท้ายเอามา ต้มหม้อไฟ เพิ่มความพิเศษด้วยหินร้อน ที่เอาไปย่างไฟก่อนที่จะเอามาใส่ลงในน้ำซุปเวลาเสิร์ฟ เพื่อให้ซุปร้อนตลอดเวลา และเพิ่มความเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ เหมือนต้มใหม่อยู่ตลอดค่ะ

ส่วนเครื่องดื่มที่นี่จะเน้นไอเดียและวัตถุดิบจากญี่ปุ่น เพื่อให้การนำเสนอออกมาไม่เหมือนใคร อย่างค็อกเทล Okinawa Sours ได้แรงบันดาลมาจากเมลอน ผลไม้หน้าร้อนของเมืองโอกินาวา จึงเอามาใส่เป็นส่วนผสมสำคัญในแก้วนี้ พร้อมเติมฟองไข่ขาวเนื้อนุ่มด้านบน ดื่มง่ายให้ความสดชื่น เช่นเดียวกับ Summer Tea Thyme ที่ใส่ชาเลมอน เพิ่มความเปรี้ยวอมหวาน พร้อมกลิ่นหอมของใบไทม์และสารพัดสมุนไพรค่ะ

ไม่่ว่าจะอาหารหรือเครื่องดื่มของที่นี่ นับเป็นการเพิ่มเสน่ห์และสีสันแห่งความแปลกใหม่ที่น่าประทับใจให้กับวงการอาหารได้ไม่เหมือนใครจริง ๆ ค่ะ

คุยกับ "Kaguya"

จากความเชี่ยวชาญของ คุณก้อง ก้องวุฒิ ชัยวงศ์ขจร Food Director ที่ถนัดด้านเทคนิคการทำอาหารฝรั่งเศส กับทีมเชฟที่ชำนาญอาหารญี่ปุ่น จึงกลายเป็นการนำจุดเด่นของทั้ง 2 ประเทศมารวมกัน ผ่านความเป็นธรรมชาติสดใหม่ของวัตถุดิบชั้นเลิศ ซึ่งสอดคล้องกับชื่อร้าน ที่มาจากชื่อเจ้าหญิงในนิทานของญี่ปุ่น เป็นผู้ที่มาจากดวงจันทร์และกำเนิดในกระบอกไม้ไผ่ ร้านจึงสื่อออกมาแบบเป็นธรรมชาติให้มากที่สุดค่ะ

Recommended Dishes
- Sashimi Lobster
- Nigiri Sushi Lobster
- Maki Lobster
- ก้ามล็อบสเตอร์ย่างเนย
- ต้มหม้อไฟ
- Okinawa Sours
- Summer Tea Thyme

ที่ตั้ง : The Third Place ปากซอยทองหล่อ 10 สุขุมวิท 55 คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
โทร. : 02-714-9974, 086-881-7299
เวลาเปิดบริการ : ทุกวันเวลา 17.30-01.00 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : 501-1,000 บาทต่อคน
สัญชาติอาหาร : ญี่ปุ่น, ฝรั่งเศส
ประเภทอาหาร : A La Carte/ Set Menu, ค็อกเทล-ม็อกเทล
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป
เหมาะสำหรับ : ครอบครัว, สังสรรค์ปาร์ตี้, นั่งชิลๆ, นัดเดท, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ, คุยธุรกิจ
ที่จอดรถ : Valet Parking
facebook Page : http://www.facebook.com/kaguyagastrobar

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ คางูยะ อาหารญี่ปุ่นจานอร่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook