สะดุดตา 10 ตลาดน่าเดินในกรุงเทพฯ

สะดุดตา 10 ตลาดน่าเดินในกรุงเทพฯ

สะดุดตา 10 ตลาดน่าเดินในกรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.ตลาดน้ำวัดตลิ่งชัน เป็นตลาดน้ำเพื่อการท่องเที่ยวอย่างเต็มตัว แต่ถ้าชอบบรรยากาศชิลล์ๆ ผู้คนไม่พลุกพล่าน เดินเล่นในตลาดชุมชน นั่งกินก๋วยเตี๋ยวริมน้ำละก็ที่นี่ใช่เลยตลาดน้ำวัดตลิ่งชันมีขนาดไม่ใหญ่นัก ตั้งอยู่ริมคลองชักพระเชื่อมต่อกับคลองตลิ่งชัน และอยู่ในวัดตลิ่งชันนั่นเอง  คลิกอ่านเพิ่มเติม 

2.ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ ตลาดนัดที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้ เพลิดเพลินกับบรรยากาศประทับใจ แหล่งรวมเฟอร์นิเจอร์ ของสะสม ของตกแต่งบ้านสุดคลาสสิค รถโบราณ อะไหล่รถคลาสสิค ของสะสมโบราณ เสื้อผ้าวินเทจ ของฝากสุดชิค และอาหารอร่อยๆ กินดื่มชิลๆ กับบรรยากาศเก๋ๆ ของโกดังเก่า ขบวนโบกี้รถไฟสุดเท่ห์ โซนพลาซ่า เปิด วันอังคาร - วันอาทิตย์ โซนตลาดนัด เปิด วันพุธ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 17.00 น. - 24.00 น. คลิกอ่านเพิ่มเติม 

3.ตลาดเมืองไทยภัทร ตลาดนัดวันทำงานที่คึกคักที่สุดบนถนนรัชดาภิเษก เปิดตลาดทุกวันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่ 10.00-15.00 น. มีทั้งที่โซนเต็นท์ขายของ ศูนย์อาหาร และโซนร้านค้าเช่าแบ่งเป็นห้องๆ ช่วงเช้าโดยมากเป็นร้านอร่อยเร่งด่วน ช่วงพักกลางวันคนแน่น ส่วนใหญ่เป็นพนักงานออฟฟิศที่มากินข้าวแล้วช้อปปิ้งต่อ สินค้าหลาก-หลายและราคากลางๆ ช้อปได้สบายใจ แล้วยังมีร้านทำสวยเร่งด่วนทั้งทำเล็บ นวดหน้า พอกหน้า เรียกว่าเป็นตลาดที่มีบริการครบครันจริงๆ  คลิกอ่านเพิ่มเติม 

4.ตลาดน้ำตลิ่งชัน หนึ่งในตลาดน้ำที่คนกรุงนิยมใช้เวลาวันหยุดมาเดินเล่น กินไปช้อปไปเพราะมากมายไปด้วยของกินของใช้ ทางเข้าตลาดอยู่ติดกับสำนักงานเขตตลิ่งชัน เริ่มกันด้วยร้านขายต้นไม้นานาพันธุ์ จากนั้นเดินเอื่อยๆ ก็จะถึงโซนขนมไทย ผักผลไม้ต่างๆ ตลอดจนสินค้าโอท็อป ส่วนโซนท้ายสุดเป็นโป๊ะร้านอาหารริมน้ำ มีทั้งร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณ ขนมจีนน้ำยา ส้มตำ ปลาเผาเกลือตัวใหญ่ๆ เช่น ปลาช่อน ปลากะพง ปลาทับทิม และที่อร่อยอีกอย่างก็คือ ซีฟู้ดปิ้งย่างส่งกลิ่นหอมชวนน้ำลายไหล  คลิกอ่านเพิ่มเติม 

5.ตลาดละลายทรัพย์ รัชดาฯ ซอย 4 ตลาดนัดวันทำงานที่รองรับ 4 บริษัทใหญ่ๆ ย่านรัชดาฯ-พระราม 9 แบ่งเป็นโซนเสื้อผ้า เบ็ดเตล็ด และอาหาร รวมแล้วกว่า 300 ร้าน หมุนเวียนกันทุกวัน โดยเฉพาะโซนอาหาร เปิดร้านกันตั้งแต่ตี 5 เน้นของอร่อยของดีเพื่อคนทำงานที่ใส่ใจสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นผักสดผลไม้ ผักออร์แกนิกส์จากฟาร์ม น้ำผักผลไม้คั้นกันสดๆ โด๊ปให้ร่างกายสดชื่นพร้อมลุยงานแต่สินค้าแฟชั่นอย่างรองเท้า เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องสำอางก็จัดมาให้ช้อปเต็มที่ไม่มีน้อยหน้ากัน  คลิกอ่านเพิ่มเติม 

6.ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เกิดจากแนวคิดของผู้นำชุมชนที่ต้องการรักษาวิถีชาวคลองลัดมะยมให้อยู่ ยั่งยืน จึงเปิดตลาดเพื่อนำสินค้าจากสวนออกมาขายกันในวันหยุดสุดสัปดาห์ จากตลาดเล็กๆ เมื่อเกือบสิบปีก่อนก็เริ่มขยับขยายกลายเป็นตลาดน้ำเพื่อการท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่รองรับทั้งพ่อค้าแม่ขายและนักท่องเที่ยววันละหลายร้อยคน ตัวตลาดมีทั้งโซนใหม่และเก่าอยู่คนละฟากของถนน หากตั้งใจมากินละก็ให้ตรงดิ่งเข้าตลาดฝั่งที่มีหลักกิโลเมตรตั้งเด่นอยู่ทางเข้านั่นแหละใช่เลย คลิกอ่านเพิ่มเติม 

7.ตลาดนางเลิ้ง ตลาดที่มีอายุยาวนานกว่าร้อยปี ก็ยังได้ชื่อว่าเป็นตลาดโบราณที่ยังมีเสน่ห์และของอร่อยให้นักชิมได้แวะเวียนไปลิ้มรสเสมอ ตลาดนางเลิ้งมีทางเดินเข้าได้หลายทางและทุกทางก็จะมีของอร่อยให้เลือกชิมแบบละลานตา ซึ่งมีทั้งร้านเก่าแก่เปิดขายมานานหลายสิบปีและร้านใหม่ๆ ที่รสชาติความอร่อยก็สูสีไม่แพ้กัน คลิกชมภาพสวยสะดุดตาเพิ่มเติม 

8.ตลาดวังหลัง แหล่งช้อปปิ้งเสื้อผ้าของแฟชั่นต่างๆ อีกทั้งของคาว ของหวาน และของว่าง ต่างก็มีให้เลือกซื้ออย่างมากมาย ซึ่งจะพิศสมัยช้อปหรือชิมร้านไหนก่อน ก็เลือกเอาตามใจชอบเลย หากวันหยุดวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ถ้าใครไม่อยากไปไหนไกลๆ แหล่งกิน ที่เที่ยวใกล้ๆ อย่าง 'ตลาดวังหลัง' ที่ตั้งอยู่ในซอยตรงข้ามโรงพยาบาลศิริราช ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่เหมาะสำหรับการไปทริปสั้นๆ เดินช็อปของเก๋ๆ และหาร้านอร่อยกินก็เพลินไม่น้อย คลิกชมภาพสวยสะดุดตาเพิ่มเติม 

9. ตลาด อ.ต.ก. (องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร)ตลาดแห่่งนี้ที่เปิดมานานกว่า 30 ปี เป็นแหล่งรวมของดี ของอร่อยระดับประเทศ นอกจากจะมีสินค้าให้เลือกซื้อครบทุกอย่างแล้ว สินค้าที่นี่ยังเป็นสินค้าคัดพิเศษล้วนๆ เพราะมีของกินหายากมากมายที่หาซื้อที่อื่นไม่ได้ แต่หาซื้อที่นี่ได้ ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่ใครๆ ก็อยากมาเดินชิม เดินชอปที่ตลาดใจกลางเมืองแห่งนี้  คลิกชมภาพสวยสะดุดตาเพิ่มเติม 

10.ตลาดน้ำวัดสะพาน ตลาดน้ำเล็กๆ ของชุมชนชาววัดสะพานที่พายเรือมาขายของอร่อยๆ กันแต่เช้าตรู่ มีไม้ดอกไม้ประดับและพืชผักผลไม้จากสวนให้ซื้อกลับบ้าน บรรยากาศใต้ต้นไม้ริมคลองเย็นสบาย นั่งกินก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย หอยทอด หมูสะเต๊ะร้อนๆ รวมถึงเมี่ยงคำอร่อยๆ อีกด้วย  คลิกอ่านเพิ่มเติม 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook