ลัดเลาะซอกแซกอิน “โซล”

ลัดเลาะซอกแซกอิน “โซล”

ลัดเลาะซอกแซกอิน “โซล”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเมืองสวรรค์ของนักช้อปไม่แพ้ประเทศใด เมื่ออารยธรรมการแต่งตัวและท่าเต้นคิโยมิสุดน่ารักเข้ามามีอิทธิพลในตลาดแฟชั่นของสาวยุคไซเบอร์ ด้วยราคาสินค้าน่าคบและมีความเป็น Unique ไม่เหมือนใคร โซลจึงถือเป็นเมืองแฟชั่นอันดับต้นๆ ที่สาวนักช้อปไม่ควรพลาด

 ช้อปปิ้งสยามเกาหลี ณ เมียงดง จุดศูนย์รวมใหญ่แฟชั่นของเกาหลี สดใหม่และอินเทรนด์ไม่แพ้สยามสแควร์ มีสินค้าทุกรูปแบบให้เลือกตั้งแต่เสื้อผ้าแบรนด์เนม โลคอลแบรนด์ ของเบ็ดเตล็ดจุกจิกตามรถเข็น ซีดีเพลง รูปดารา รวมถึงแบรนด์เครื่องสำอางขึ้นชื่อของที่นี่ เช่น Etude, Skin Food หรือ The Face Shop ใครที่ชื่นชอบเครื่องสำอางไม่ควรพลาดกับสินค้าที่นี่ เพราะราคาค่อนข้างถูกกว่าเมืองไทย พักจากการช้อปปิ้ง ตลอดทางเดินของกินที่นี่ก็ขึ้นชื่อไม่แพ้กัน มีให้แวะเลือกชิมเลือกซื้อจุดเล็กจุดน้อยตามตรอกซอกซอย เรียกได้ว่ามีของติดไม้ติดมือกลับบ้านและยังอิ่มท้องในคราเดียว เมื่อมองออกไปยังฝั่งตรงข้างถนนเมียงดง

ตึก Lotte Department Store ตั้งตระหง่านให้สาวๆ ได้ช้อปต่อกับแบรนด์เนมปลอดภาษี โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้าน Stylenanda ชื่อดังจากโลกโซเชียลก็มีช็อปอยู่ที่นี่ด้วย แนะนำว่าควรมาเดินตลาดเมียงดงช่วงเย็น เพราะอากาศสบาย ผู้คนคึกคัก และได้ช้อปสินค้าแบบจัดเต็ม เวลาเปิด ทุกวันตั้งแต่ 10.00-21.00 น.

ถนนอาร์ตสุดยูนีค Garosugil ผละจากการช้อประดับแบรนด์เนม มาเดินลัดเลาะชมความสวยงามในการจัด Window Display ของถนน Garosugil ตั้งอยู่ในเขตกังนัม ที่นี่ครองความเป็นสตรีทในระดับ Exclusive ของแต่ละชิ้นค่อนข้างมีความ Unique และหาซื้อไม่ได้ที่ไหน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ แอ็กเซสซอรี่ รวมถึงของแฮนด์เมด สองฟากฝั่งถนนทอดยาว มีต้นไม้เรียงรายปกคลุมอยู่ทั้งสองฟาก

จึงได้ชื่อว่าเป็น "Tree Lined Street" นอกจากนี้ ร้านกาแฟแสนหอมหวานคงเป็นอีกหนึ่งจุดให้สาวนักช้อปได้นั่งพัก มองผู้คนแต่งตัวสุดเก๋ในแบบ Korea ที่สวยอินเทรนด์ไม่แพ้สาวฮาราจูกุเลยทีเดียว การเดินทาง ลงสถานีรถไฟใต้ดินสาย 3 (สีส้ม) สถานีซินซา (Sinsa) ทางออก 8 หรือสถานีอับกูจอง (Apgujeong) ทางออก 5

Non-Stop ช้อปปิ้งตลาดแฟชั่นทงแดมุน หากยังมองไม่เห็นภาพว่าแหล่งช้อปปิ้งไหนจะเหมาะกับสาวๆ ตลาดทงแดมุนคืออีกหนึ่งทางเลือก ที่นี่เปรียบเสมือนย่านประตูน้ำที่มีร้านค้าปลีกย่อยให้เลือกช้อปทั้งขายปลีกและขายส่ง บนตึกใหญ่ตั้งอยู่บริเวณประตูเมืองโบราณทิศตะวันออก เหมาะสำหรับนักต่อราคาสินค้า จะต่อมากต่อน้อยตามแต่ใจคุณ ไม่ได้มีเพียงแต่เสื้อผ้าและเครื่องประดับ แต่ยังมีเครื่องสำอาง ของที่ระลึก และอุปกรณ์กีฬาให้เลือกพร้อมสรรพ บางร้านเปิดถึงดึกหรือตลอด 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ตลาดทงแดมุนเต็มไปด้วยตึกสูงขนาดใหญ่ ถ้าคุณชอบช้อปสบายคนไม่พลุกพล่าน และชอบดีไซน์เสื้อผ้าสไตล์เกาหลี ห้าง Doota! น่าจะถูกอกถูกใจคุณ แต่อย่าเผลอไปต่อรองเข้าให้เพราะราคาสินค้าที่นี่ค่อนข้างฟิกซ์ ไม่สามารถลดราคาเอาใจสาวช่างต่อได้นะจ๊ะ เวลาเปิด ตั้งแต่ 10.30-21.00 น. ตั้งอยู่ เขตทงแดมุนกู (Dongdaemun-Gu) ใกล้ประตูเมืองตะวันออก

ชอบช้อปแบรนด์แต่ขอราคาประหยัดมา Outlets ถ้าอยากช้อปสบายๆ ในห้องแอร์ แถมได้แบรนด์เนมติดกระเป๋ากลับบ้าน แนะนำว่าที่นี่เขามีแหล่งรวมสินค้าแบรนด์ชั้นนำตั้งแต่ระดับไฮแบรนด์ไปจนถึงมีเดียมคลาส บนพื้นที่ขนาดใหญ่ไว้ทั่วเมือง

 Lotte Paju Premium Outlets Outlets Mall ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีและเพิ่งจะเปิดเมื่อปลายปี 2011 รวบรวมร้านค้ากว่า 200 แบรนด์ดัง เช่น Prada, Paul Smith, Tag Heuer และ Kate Spade ในราคาที่ถูกจนน่าอัศจรรย์ คุณอาจได้กระเป๋าใส่ของจุกจิกใบกะทัดรัดตีตราไฮแบรนด์ในราคาแค่หลักพัน บนพื้นที่ขนาดใหญ่แบ่งสินค้าแต่ละตึกไว้อย่างชัดเจน เช่น แบรนด์ประเภทกีฬาตึกไฮแบรนด์ หรือโลคอลแบรนด์ ไม่ทำให้คุณเสียเวลาช้อป นอกจากนี้ ที่ Lotte ยังมีโรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่ไว้รองรับคุณผู้ชายและครอบครัวที่ต้องการปล่อยเวลาให้คุณผู้หญิงได้ช้อปสนุกแบบไม่ต้องนั่งรอนาน เวลาเปิด ทุกวันตั้งแต่ 11.00-21.00 น.

Paju Premium Outlets ตึกสีเบจตั้งขนาน 2 ฝั่ง สร้างอารมณ์ให้คุณเดินชมร้านต่างๆ อย่างผ่อนคลาย แม้จะชื่อคล้ายกับที่แรก แต่แตกต่างด้วยร้านค้าในบางแบรนด์ที่อาจจะมีไม่เหมือนกัน แต่ยังคงระดับความไฮเอนด์พร้อมเสิร์ฟให้เหล่านักช้อปได้ใช้เงินอย่างไม่มีสะดุด การตกแต่งที่ดูร่มรื่นประจวบกับมีจุดแวะพักอย่างไม่จำกัด ช่วยให้คุณผ่อนคลายและใช้เวลากับที่นี่ได้ทั้งวัน เวลาเปิด ทุกวันตั้งแต่ 11.00-21.00 น.


Tips
● การเดินทางไปยัง Lotte Paju Premium Outlets จากกรุงโซลให้นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน Line 2 ไปสถานี Hapjeong ทางออก 2 จากนั้นนั่งรสบัสสาย 2200 หรือ 200 ไปลงที่ Lotte Paju Premium Outlets ได้เลย (สาย 2200 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที ส่วนสาย 200 จะแวะจอดป้ายรายทาง จึงใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง)
● ย่านมหาวิทยาลัยฮงอิก ถือเป็นอีกแหล่งช้อปปิ้งที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งแฮงเอาต์ของโซลแล้ว ยังเป็นแหล่งช้อปเสื้อผ้าเก๋ๆ และทันสมัยที่ดีอีกด้วย ละแวกนี้นอกจากมีร้านรวงเยอะแล้วยังมีแผงขายข้างทางตั้งให้ช้อปอย่างจุใจ โดยเฉพาะวันเสาร์จะมีตลาดนัดกลางแจ้งที่เปิดตั้งแต่เช้าถึงเย็นนี่จึงเป็นมุมที่วัยรุ่นนิยมมาช้อปกัน

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ลัดเลาะซอกแซกอิน “โซล”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook