Tiny Room ห้องเล็ก รสชาติไม่เล็ก

Tiny Room ห้องเล็ก รสชาติไม่เล็ก

Tiny Room ห้องเล็ก รสชาติไม่เล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักชิมทั้งหลายคงคิดว่าคุณรู้จักทองหล่อดีแล้ว รู้จักร้านทุกร้านในทุกซอกทุกมุม แต่ในความจริงคุณไม่มีทางสามารถตามทันการเปลี่ยนแปลงของย่านนี้ได้เลย เพราะจะมีร้านอาหารแข่งกันเปิดใหม่อยู่เรื่อยๆ ทำให้คุณต้องแปลกใจอยู่เสมอเมื่อคุณไปในย่านนี้

บางทีความลับสุดยอดของทองหล่อในรอบปี อาจจะเป็นร้านอาหารที่ชื่อว่า Tiny Room ร้านอาหารที่มีขนาดเล็กสมชื่อ ซึ่งนอกจากจะมีทำเลดีแล้ว อาหารที่นี่ก็ยังอร่อยมากด้วย ภายในร้านมีครัวเปิดซึ่งลูกค้าจะสามารถนั่งรอบๆ เคาน์เตอร์ได้ หรือจะนั่งมองเจ้าของร้านทำอาหารก็ได้

ที่นี่ คุณอาจจะไม่รู้สึกเหมือนเวลาไปรับประทานร้านอาหารอื่นๆ ที่ถือคติ ลูกค้าถูกเสมอ เพราะ Tiny Room จะรับลูกค้าทีละไม่เกิน10คน หากคุณพยายามจะพาคนเข้าไปเกิน คุณจะถูกขอให้ออกจากร้านทันที เหตุผลก็เพราะว่าร้านนี้มีเจ้าของเป็นผู้หญิงคนเดียว ซึ่งทำทุกอย่างตั้งแต่ทำอาหาร เสิร์ฟ และ ทำความสะอาด

ร้าน Tiny Room แม้จะมีเมนูให้เลือกน้อยแต่ทุกอย่างรับประกันความอร่อยได้ คุณอาจเริ่มมื้อด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยอย่าง Cold Beef Salad (280บาท) ที่แม้จะเป็นอาหารจานเบาๆแต่ก็มีรสชาติที่จะทำให้คุณต้องตั้งหน้าตั้งตารออาหารจานต่อๆ ไป และถ้าวันไหนโชคดี คุณก็จะเจอเมนู Grilled Vegetables Salad (280บาท) เพราะเมนูนี้จะโผล่มาเป็นครั้งคราวในเมนูพิเศษ นอกจากนั้นเมนูเรียกน้ำย่อยอื่นๆนั้นยังมี Smoke Duck Breast Salad และ Fresh Sausage with Baby Spinach

สำหรับอาหารจานหลัก Tiny Room มี Lamb and Potatoes (550บาท) ซึ่งแกะที่นี่จะต่างไปจากแกะที่ร้านอาหารทั่วไป เพราะแทนที่จะมีกลิ่นโรสแมรี่หรือสมุนไพรอื่นๆ แกะที่นี่มีกลิ่นเนื้อแกะที่ปรุงมาอย่างดี และคุณสามารถสั่ง Butter Sauteed Mushrooms (180บาท) ซึ่งทำจากเห็ดหลากหลายชนิดมาทานไปกับแกะได้

สำหรับคนที่ชื่นชอบอาหารฝรั่งเศส ที่ร้านนี้ก็มี Foie Gras (550บาท) สำหรับอาหารอิตาเลี่ยน ที่นี่ก็มีรายการพาสต้าให้คุณเลือก และสำหรับญี่ปุ่น ที่นี่มี Mentaiko Spaghetti หรือพาสต้าไข่ปลาญี่ปุ่น และยังมี Bacon Shoyu Spaghettior ซึ่งเป็นการผสมผสานของอาหารญี่ปุ่นและอาหารอิตาเลี่ยน และยังมี Crabmeat Spaghetti Bacon Shoyu Spaghetti อีกด้วย

หลังจากอิ่มจากจานหลักแล้ว ที่นี่ก็มีของหวานแสนอร่อยให้ตบท้ายมื้อของคุณ โดยที่นี่จะมีขนมให้เลือกเพียงสองอย่าง คือ Caramel Custard (60บาท) หรือ Panna Cotta (80บาท) หรือคุณจะสั่งทั้งสองอย่างก็ได้

ร้านนี้ห้ามนำอาหารหรือขนมจากนอกร้านเข้าไปในร้านโดยเด็ดขาด แม้กระทั่งเค้กวันเกิด แต่คุณสามารถนำไวน์ไปเองได้โดยไม่มีค่าเปิดขวด เพราะที่นี่ไม่เสิร์ฟเครื่องดื่มอะไรนอกจากน้ำเปล่า

เนื่องจากร้าน Tiny Room มักจะเต็มเสมอ จึงแนะนำให้จองล่วงหน้าก่อนสัก2-3วัน โดยเฉพาะถ้าคุณจะมากันเป็นกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นวันไหนก็ตาม (ยกเว้นวันจันทร์ ร้านอาหารปิด) เจ้าของร้านก็พูดภาษาอังกฤษได้คล่อง เพราะฉะนั้นอย่าลังเลที่จะโทรไปแม้ว่าคุณจะเป็นคนต่างชาติ ที่สำคัญก่อนจะไปที่นั่น แนะนำให้คุณเข้าไปดู Facebook ของทางร้านก่อน เพราะเจ้าของจะโพสต์เมนูพิเศษและวันหยุดของร้านต่างๆ ไว้เรื่อยๆ นะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook