5 ที่เที่ยวหัวหิน ชะอำ ยอดนิยม ต้องไปลอง

5 ที่เที่ยวหัวหิน ชะอำ ยอดนิยม ต้องไปลอง

5 ที่เที่ยวหัวหิน ชะอำ ยอดนิยม ต้องไปลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เส้นทางเที่ยวยอดฮิตของบรรดานักท่องเที่ยวเมื่อเดินทางมาที่ประเทศไทย ที่เที่ยวหัวหิน - ชะอำ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เตรียมเก็บกระเป๋าเดินทางไปเยือนอยู่เสมอ

วันนี้ถือเป็นโอกาสดี สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีแผนว่าจะเดินทางไปเที่ยวแถบชะอำ หัวหิน สนุกท่องเที่ยว เลยไปเสาะหาข้อมูล ที่เที่ยวหัวหิน ชะอำ แบบเก๋ไก๋มาฝากให้ทุกคนได้ไปเติมความสนุกกัน

ที่เที่ยวหัวหิน

เที่ยวหัวหิน ทริก อาร์ท มิวเซียม (Trick Art Museum)เที่ยวหัวหิน ทริก อาร์ท มิวเซียม (Trick Art Museum)

เรียกได้ว่าในทุกวันนี้มีที่เที่ยวหัวหิน ชะอำเปิดใหม่น่าสนใจอยู่หลายที่ ซึ่งแต่ละที่นั้นก็ต่างประเภท ต่างสไตล์ความชอบของนักท่องเที่ยวที่จะสามารถเลือกเดินทางไปได้ สำหรับที่เที่ยวหัวหิน ชะอำที่เราเลือกมาต่างก็เป็นที่ที่เด็ดๆ ทั้งนั้น จะได้เก็บเอาไว้เป็นตัวเลือกในแผนการเที่ยวของเราได้โดยไม่ต้องคิดมาก ว่าแต่มีที่ไหนน่าเที่ยวบ้างล่ะ ลองไปดูพร้อมกันเลย !

1. ทริก อาร์ท มิวเซียม (Trick Art Museum)

ทริก อาร์ท มิวเซียม หรือในชื่อภาษาไทย คือ พิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติ ตั้งอยู่ใน ซานโตรินี พาร์ค (ชะอำ) จังหวัดเพชรบุรี เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ได้รับลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องจากประเทศเกาหลี มีสาขาแรกตั้งอยู่ที่เกาะเชจู และโด่งดังเป็นอย่างมากตั้งแต่ปีแรกที่เริ่มเปิดให้เข้าชม

โดยภายในจะมีภาพวาด 3 มิติที่ผู้วาดเป็นชาวเกาหลีแท้ๆ บินตรงมาวาดให้เราได้ยลโฉมกันถึงประเทศไทย  มี Object Art ที่น่าสนใจ น่าตื่นตาอยู่หลากหลายรูปแบบ อาทิ ห้องลวงตา เป็นการจำลองห้องสองห้องให้เหมือนกัน มีการติดตั้งกระจกล่องหนกั้นกลาง ทำให้เห็นด้วยตาเหมือนว่าภายในห้องจะไม่มีจุดสิ้นสุด

เมื่อคุณเข้าไปอยู่ภายในห้อง คุณก็จะพบกับภาพของตัวคุณเองมากมายในกระจกแบบนับไม่ถ้วน และไฮไลท์ที่สุด น่าสนใจที่สุดก็เห็นจะเป็น Digital Art ซึ่งเป็นเทคโนโลยีด้านศิลปินใหม่ล่าสุดจากประเทศเกาหลี นำมาจัดแสดงให้เราได้ชมกันเป็นที่แรกและที่เดียวก่อนใคร รวมถึง ภาพโมนาลิซ่าเป่าลม Circus และภาพวาดมวยไทย

ซึ่งเมื่อเดินชมโดยรอบแล้วจะสัมผัสได้ว่า พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ไม่ได้เน้นแค่เพียงความสนุกสนานในระหว่างรับชมเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้าง (มีภาพสวยๆ ให้ชมอีกเพียบ คลิก)

 

ที่เที่ยวหัวหิน อเมริกัน เบสท์ ฮอนเตด เฮ้าส์ ที่เที่ยวหัวหิน อเมริกัน เบสท์ ฮอนเตด เฮ้าส์

2. อเมริกัน เบสท์ ฮอนเตด เฮ้าส์ (American's Best Haunted House)

อเมริกัน เบสท์ ฮอนเตด เฮ้าส์ (American's Best Haunted House) หรือ บ้านผีสิงสุดหลอน ที่เที่ยวหัวหินตั้งอยู่ภายใน ซานโตรินี พาร์ค (ชะอำ) จังหวัดเพชรบุรีเช่นเดียวกัน

คนที่เคยได้ไปสัมผัสความน่ากลัวกันมาแล้วว่ากันว่า ใครที่จิตแข็ง หรือไม่เกรงกลัวสิ่งเร้นลับที่มองไม่เห็น พวกเขาท้าให้คุณไปทดสอบความกล้ากันได้เลย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่อัดแน่นไปด้วยความน่ากลัวและเรื่องราวชวนขนหัวลุก

โดยภายในจะถูกแบ่งออกเป็นห้องต่างๆ คล้ายกับบ้านที่เราอาศัยกันตามปกติ ไม่ว่าจะเป็น ห้องอาหาร ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำ หรือห้องใต้หลังคา

แต่! อย่าเพิ่งบอกว่ามันจะไม่สมจริง เพราะทุกๆ ก้าวความหลอนเป็นระบบดิจิตอลทั้งสิ้น คุณจะได้เห็น สัมผัส และรู้สึกได้จริง ครบมากทั้งแสง สี เสียง และกลิ่น ยกตัวอย่างกลิ่นซากศพที่จะคละคลุ้งไปทั่วห้อง รวมถึงหยดเลือดสาดกระเซ็นให้เห็นกันแบบจะจะ

รับรองว่าเมื่อคุณได้มาเยือนที่นี่ มันทำให้คุณได้เข้าใจว่า ความสมจริงกว่าความจริงนั้นเป็นอย่างไร ความสยองจะหนักหน่วงขนาดไหน ต้องแวะมาลองกัน (มีภาพสวยๆ ให้ชมอีกเพียบ คลิก)

 

ที่เที่ยวหัวหิน ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซีที่เที่ยวหัวหิน ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี

3. ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี

ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี สถานที่เสิร์ฟความสนุกแห่งใหม่ ตั้งอยู่ภายใน ซานโตรินี พาร์ค (ชะอำ) จังหวัดเพชรบุรี อีกหนึ่งที่เที่ยวหัวหิน เป็นสวนน้ำระบบดิจิตอลที่ทันสมัยที่สุดแห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชีย รวมถึงทันสมัยที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย

เป็นอีกหนึ่งสถานที่รวบรวมความสุขสุดเหวี่ยงที่ยกกันมาทั้งครอบครัว ด้วยเครื่องเล่นที่ตรงตามมาตรฐานสากล คัดสรรจากผู้ผลิตเครื่องเล่นสำหรับสวนน้ำที่ติดอันดับ 3 ของโลก มั่นใจได้ว่าเครื่องเล่นทุกชิ้นปลอดภัย ผ่านการรับรองทุกชิ้น พร้อมลุย 5 เครื่องเล่นจี๊ดที่สุดในซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี กันแล้ว

  • เครื่องเล่นที่ 1 Ares's King Cobra
  • เครื่องเล่นที่ 2 Apollo’s Drop Screamer
  • เครื่องเล่นที่ 3 Vulcan's Kamikaza
  • เครื่องเล่นที่ 4 Bacchus's Magic Hole
  • เครื่องเล่นที่ 5 Venus Free Fly

เมื่อเล่นเครื่องเล่นกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ภายในสวนน้ำยังมีห้องพักระหว่างวันไว้คอยให้บริการ เหมาะมากสำหรับใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัว มีครบทั้งทีวี แอร์ โซฟา ที่นั่ง ห้องอาบน้ำ โต๊ะเครื่องแป้ง และไดร์เป่าผม

แต่ติดอยู่นิดหน่อยคือไม่สามารถพักค้างคืนได้ เอาไว้พักระหว่างโดยเฉพาะ แหม่ ช่างเป็นสวนน้ำที่ครบครันในทุกความสุขและความต้องการจริงๆ ใครที่ผ่านไปมาเส้นทางนี้ก็อย่าลืมแวะมาเติมเต็มความสนุกกัน (มีภาพสวยๆ ให้ชมอีกเพียบ คลิก)

 

หัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน ( The Venezia Hua Hin )หัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน ( The Venezia Hua Hin )

4.เดอะ เวเนเซีย หัวหิน ( The Venezia Hua Hin )

เดอะ เวเนเซีย หัวหิน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์การพักผ่อนในรูปแบบการช้อปปิ้ง ที่เที่ยวเมืองหัวหินท่ามกลางบรรยากาศที่ถูกออกแบบมาให้คล้ายกับการเดินเที่ยวเล่นอยู่ในเมืองสุดคลาสสิค อย่าง เวนิส ประเทศอิตาลี บนพื้นที่กว่า 46 ไร่ การตกแต่งร้านรามบ้านช่องตลอดทางที่เดินผ่านจะมีสีสันสดใสสมจริง

บริเวณทางเข้าจะเป็นลานกว้างซึ่งมีชื่อเรียกว่า จัตุรัสเซ็นต์มาร์ค เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่สำหรับทำกิจกรรม อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับหอระฆังและจุดชมวิว ซึ่งในช่วงเย็นๆ จะมีการเปิดน้ำพุเต้นระบำตามเสียงเพลง มีความสวยงามและดูเพลินเอามากๆ

โดยเมื่อเดินเข้ามาด้านในจะพบกับแม่น้ำเวนิส ทีมีเรือกอนโดล่า ไว้คอยให้บริการ ทั้งยังมีร้านรวงต่างๆ ทั้งร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า ตลอดจนร้านจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกให้เราได้เลือกสรรความประทับใจนำกลับไปฝากคนที่บ้านได้อย่างหลากหลาย

แบ่งออกได้เป็น 8 โซน ได้แก่

  1. Fashion & Accessories
  2. Restaurant & Wine Bar
  3. Health & Beauty
  4. Sport
  5. Kids Zone
  6. Souvenir
  7. Home & Garden Decoratio
  8. Villa Market Supermarket

หรือหากไม่ชอบนั่งเรือ ก็ยังมีบริการรถม้าสำหรับพาเที่ยวรอบโครงการ และรถไฟโดยสารขนาดเล็ก แต่ก็ไปกันได้ทั้งครอบครัว แถมที่นี่ยังมีจุดสำหรับถ่ายรูปเก๋ๆ สวยๆ หลายจุด อยากให้ลองแวะมาใช้เวลาที่นี่กันดูสักวัน (มีภาพสวยๆ ให้ชมอีกเพียบ คลิก)

 

ท่องเที่ยวตลาดฉัตรศิลาท่องเที่ยวตลาดฉัตรศิลา

5.ตลาดฉัตรศิลา หัวหิน

ตลาดฉัตรศิลา หัวหิน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ของบรรดานักช้อป นักชิม มาเดินชิลยามราตรี ที่นี่เป็นแหล่งรวบรวมสินค้าเก๋ๆ ชิคๆ มากมาย อาทิ สินค้าในสไตล์วินเทจ งานแฮนด์เมด ไปจนถึงของตกแต่งบ้านเล็กๆ น้อย

บริเวรภายในตลาดฉัตรศิลาได้ถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรก มีลักษณะเป็นบ้านโบราณ 2 ชั้น ใต้ถุนสูง จำนวน 5 หลัง ซึ่งเดิมที่นี่เป็นบ้านพักตากอากาศได้มีการปรับปรุงให้เป็นแกลเลอรีจัดแสดงภาพถ่ายขาวดำหาชมยาก

โดยแต่ละภาพได้บอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และความเป็นมาของหัวหินในอดีตไว้อย่างครบถ้วน รวมถึงจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้เก่าๆ มากมาย อีกทั้งยังตั้งอยู่ใกล้จุดศูนย์กลางของเมืองหัวหิน เหมาะแก่การเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้นักเดินทางได้แวะเข้ามาชมพร้อมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นความประทับใจ

ส่วนที่ 2 จะเป็นพื้นที่ของเหล่านักช้อปทั้งหลายที่จะได้เพลิดเพลินไปกับสินค้ารูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าพื้นเมือง ของที่ระลึก ของแฮนด์เมด เสื้อผ้า ของใช้ อุปกรณ์อิเล็คโทรนิกส์เล็กๆ น้อยๆ เป็นต้น

นอกจากนั้น ที่นี่ยังมีร้านอาหารไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวในแบบดั้งเดิมที่เป็นวันวานของหัวหิน จุดเด่นคือ ตั้งอยู่ใกล้กับจุดหาซื้อของฝากที่เป็นตลาดดังอย่าง ตลาดโต้รุ่งฉัตรชัย โดยตลาดนัด ใครที่แวะเวียนมาแถบละแวกนี้ก็อย่าลืมเข้ามาซื้อหาของที่ถูกใจกันได้เลย (มีภาพสวยๆ ให้ชมอีกเพียบ คลิก)

 

เป็นยังไงกันบ้างกับสถานที่เที่ยวหัวหิน - ชะอำที่ สนุกท่องเที่ยว นำมาฝากกันวันนี้ หลายๆ แห่งล้วนก็เป็นสถานที่ที่ใครหลายๆ คนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพียงแต่มีลูกเล่นใหม่ๆ หรือโชว์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาสร้างความตื่นเต้นให้กับเราเท่านั้น ถ้าเกิดว่าได้แวะผ่านมาในแถบนี้ แต่ยังไม่มีแพลนว่าจะไปเที่ยวที่ไหนไกลๆ ก็สามารถเดินทางเข้ามาในสถานที่ที่เราแนะนำก็ได้นะ สนุก และมีเรื่องราวที่น่าประจับใจให้คุณได้เก็บกลับไปได้เช่นเดียวกัน 

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ที่เที่ยวหัวหินคลิกชมภาพสวยๆ

 

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด
แวะชมแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เชียงคาน ภูเก็ต เขาใหญ่ และ ปาย

อัลบั้มภาพ 108 ภาพ

อัลบั้มภาพ 108 ภาพ ของ 5 ที่เที่ยวหัวหิน ชะอำ ยอดนิยม ต้องไปลอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook