5 ร้านอร่อยย่านราชดำเนิน ชิมเพลินตลอดทาง

5 ร้านอร่อยย่านราชดำเนิน ชิมเพลินตลอดทาง

5 ร้านอร่อยย่านราชดำเนิน ชิมเพลินตลอดทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.ข้าวต้มเป็ดอ้วนเจ้าเก่า หากผ่านมาแถวย่านประตูผีเมื่อไหร่ ต้องขอแวะมาทานข้าวต้มเป็ดที่ขึ้นชื่อมานานกว่า 60 ปี  ร้านอยู่ริมถนนในซอยสำราญราษฎร์ เห็นป้ายร้านเป็นรูปเป็ดตัวอ้วน ๆ ก็แปลว่ามาถูกร้านแล้วค่ะ กับ ร้านข้าวต้มเป็ดอ้วนเจ้าเก่า ที่ขายมานานตั้งแต่รุ่นอากงที่ตอนนี้สืบทอดมาถึงรุ่นที่สามแล้ว แน่นอนว่าเมนูเด่นของที่นี่คือ ข้าวต้มเป็ดรวมเครื่องใน

2.ข้าวมันไก่มงคลชัย เรียกว่าเป็นร้านเด็ดที่ใครผ่านไปผ่านมาเป็นต้องแวะมาทาน เมนูแนะนำ ข้าวมันไก่เนื้อน่อง (35 บาท) ไก่เนื้อนุ่มกำลังดี เลือกได้ว่าจะเอาส่วนไหน ทานคู่กับน้ำจิ้มรสจัดจ้าน สั่งจานเดียวอาจไม่พอ ขอต่อด้วย ข้าวมันไก่ทอด (45 บาท) หนังกรุบกรอบ ทานคู่น้ำจิ้มออกเผ็ดหวาน อร่อยเข้ากันไม่เหมือนที่ไหน ที่สำคัญต้องไม่พลาด เป็ดตุ๋นมะนาวดอง (45 บาท) น้ำซุปสูตรเฉพาะของที่นี่

3.ราดหน้ายอดผัก (สูตร 40 ปี)  เมนูประจำร้านย่อมเป็นเมนูราดหน้าที่มีให้เลือกทั้งเส้นใหญ่ เส้นหมี่ เส้นหมี่ขาวกรอบ และเส้นบะหมี่กรอบ ที่พิถีพิถันในการเลือกใช้เส้นเหนียวนุ่มอย่างดี จากแหล่งผลิตที่มีคุณภาพ รับรองว่าไม่ธรรมดาแน่นอน อย่างจานนี้ เส้นใหญ่ราดหน้าหมู (35 บาท) ที่มาพร้อมคะน้าก้านอวบ ๆ และหมูชิ้นโตนุ่มลิ้น หมักมาอย่างดี โปะมาบนเส้นใหญ่ที่ผัดให้ออกมาเกรียมนิด ๆ แต่ไม่ไหม้ ให้ความหอมเข้ากันดีกับน้ำราดหน้าเหนียวหนืดรสชาติกลมกล่อม

4.มิตรโภชนา (ถนนมหรรณพ) ถ้าไม่เด็ดจริง คงไม่สามารถตั้งร้านขายเฉพาะแต่กระเพาะปลาอย่างเดียวได้ แถมยังขายหมดเร็วทุกวัน บางวันก็เที่ยง บางวันบ่ายก็หมดแล้ว จึงต้องรีบไปตั้งแต่เช้า เพื่อให้ได้ชิมกระเพาะปลาแบบครบเครื่อง ตามคำร่ำลือถึงความอร่อยเด็ดสมกับเป็นเจ้าเก่าแก่จากเยาวราชเลยทีเดียว

5.สกายไฮ เป็นหนึ่งร้านอาหารเก่าแก่ที่อยู่คู่ประวัติศาสตร์ทางการเมืองบนถนนราชดำเนินมานานร่วม 40 ปี ผ่านการดำเนินงานมาหลายรุ่น แต่ฝีมือไม่เคยตกเลย เพราะปรุงโดยพ่อครัวแม่ครัวที่ทำมาตั้งแต่แรกเริ่ม จนหลายคนติดใจ แม้ไม่ได้มาทานนานขนาดไหน กลับมาอีกครั้งรสชาติก็ยังคงเดิม ขอแนะนำสำหรับคนที่ยังไม่เคยลิ้มลอง รีบมุ่งตรงมาที่ถนนราชดำเนิน ฝั่งตรงข้ามกองสลากกินแบ่งรัฐบาล จะเจอกับร้าน สกายไฮ แห่งนี้

กินอิ่มแล้ว ราชดำเนินยังมีที่เที่ยวสวยๆ ให้ชมอีกเพียบเลยจ้า คลิก!

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook