10 ที่เที่ยวสวย รับลมหนาวใกล้กรุงฯ อากาศดีเว่อร์

10 ที่เที่ยวสวย รับลมหนาวใกล้กรุงฯ อากาศดีเว่อร์

10 ที่เที่ยวสวย รับลมหนาวใกล้กรุงฯ อากาศดีเว่อร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลมหนาวใกล้พัดมาเยือนแล้ว สำหรับเพื่อนๆ คนไหนๆ ที่ไม่มีเวลาเดินทางขึ้นเหนือไปเที่ยวดอยสูง แต่อยากไปเที่ยวสัมผัสลมหนาวบ้าง ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวอากาศดีๆ ให้คุณได้ไปพักผ่อนแบบง่ายได้เหมือนกัน มีที่ไหนบ้าง ตามเราไปกอดลมหนาวกันได้เลย 

1.THE SCENERY RESORT & FARM สวนผึ้ง สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของสวนผึ้ง บรรยากาศบายและใกล้ชิดธรรมชาติ มีจุดเด่นอยู่ฝูงแกะตัวอวบอ้วนที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนบนทุ่งหญ้าเขียวสบายตา และเป็นสัญลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของรีสอร์ท


2.ผาชมตะวัน วังน้ำเขียว ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน มีชะง่อนผาให้ออกไปยืนสูดอากาศแบบเท่ๆ แต่สร้างอาการเสียวสันหลังให้กับกลุ่มนายแบบ-นางแบบที่มาเยือนและเก็บภาพสวยๆ ร่วมกับอากาศเย็นๆ ได้ไม่น้อย

ผาชมตะวัน

3.สังขละบุรี เมืองมอญชายแดนตะวันตกในจังหวัดกาญจนบุรี เพราะเงียบสงบ ธรรมชาติสวย อากาศดี ยิ่งหน้าหนาวที่หมอกขาวห่มคลุม อากาศหนาวถึงหนาวมาก แต่ถ้าได้เกี่ยวแขนคนรักเดินข้ามสะพานมอญ มันแสนจะโรแมนติก

4.เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เป็นดินแดนที่ใครก็ร่ำลือว่าบรรยากาศดีเว่อร์ ทิวทัศน์สวยงาม มีขุนเขาสลับซับซ้อน สายหมอกลอยอ้อยอิ่ง ดูแล้วสดชื่นสบายตาเป็นยิ่งนัก และถ้าได้ยิ่งมาเที่ยวช่วงฤดูหนาวด้วย ดินแดนแถบนี้ยังเบ่งบานไปด้วยดอกไม้หลากสีสัน เหมาะสำหรับการควงคนรู้ใจมาเดินเติมความหวานซะเหลือเกิน

เขาใหญ่

5.เขากระโจม สวนผึ้ง เป็นยอดเขาสุดเขตชายแดนระหว่างไทย-พม่า ชาวกะเหรี่ยงเรียกยอดเขานี้ว่า "เขาลันดา" ที่นี่นับเป็นจุดชมทะเลหมอก ทิวทัศน์ขุนเขาฝั่งพม่า และชมพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมแสงแรกแห่งวันที่สวยที่สุดในสวนผึ้ง

เขากระโจม

6.เขาช้างเผือก กาญจนบุรี ยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เป็นเส้นทางเดินป่าที่สวยงาม น่าตื่นตา จนทำให้นักเดินป่าทั่วไทยทั้งหน้าใหม่ หน้าเก่า ปรารถนาจะได้มาพิชิตซักครั้งหนึ่งในชีวิต เส้นทางเดินไปสู่ยอดเขาช้างเผือก เป็นป่าโปร่งสลับกับทุ่งหญ้า มีจุด Highlight ของการเดินทางอยู่ที่ "สันคมมีด" สันเขาที่สวยงาม และน่าหวาดเสียวไปพร้อมกัน เมื่อขึ้นไปถึงยอดเขา จะสามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศทาง 360 องศา

7.บ้านอีต่อง กาญจนบุรี หมู่บ้านอันแสนเงียบสงบ ในอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขาของเทือกเขาตะนาวศรีติดกับประเทศพม่า เป็นผืนป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก หากได้ไปเที่ยวในหน้าหนาวลองคิดดูสิครับว่าผืนป่าจะช่วยสร้างความหนาวเย็นให้เราได้ขนาดไหน

บ้านอีต่อง

8.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี มีชื่อเสียงในด้านการเป็นแหล่งดูนกที่มีนกให้ดูมากที่สุดแห่งหนึ่ง คือ 430 ชนิด จาก 900 กว่าชนิดที่มีในประเทศไทย ทั้งยังเป็นแหล่งดูผีเสื้อแห่งสำคัญ เพราะมีมากกว่า 150 ชนิด โดยมีจุดพักค้างแรมกางเต็นท์สำหรับผู้สนใจดูนกและผีเสื้อที่บ้านกร่างแคมป์ ในขณะเดียวกันยังมีจุดชมทะเลหมอกในตอนเช้าได้สวยงาม คือที่แคมป์พะเนินทุ่ง หรือ กม. 30 อันเป็นจุดกางเต็นท์พักแรมของอุทยานฯ

แก่งกระจาน

9.ยอดเขาเทวดา อช.พุเตย จ.สุพรรณบุรี มีทิวทัศน์ที่สวยงาม เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของเมืองสุพรรณบุรี ยิ่งในคืนฟ้าเปิดเราก็สามารถนอนดูดาวได้อย่างชัดเจน และจากจุดนี้ในช่วงเช้านักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปบนยอดเขาเทวดาเพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น ท่ามกลางหุบเขาสลับซับซ้อนสุดลูกหูลูกตา และหมองสีขาวล่องลอยราวปุยนุ่น

ยอดเขาเทวดา

10.ป่าสนสองใบ อช.พุเตย จ. สุพรรณบุรี สัมผัสกับอากาศหนาวเย็น ที่อุทยานแห่งชาติพุเตย อ.ด่านช้าง ที่นี่มีต้นสนสองใบ ที่พบได้ที่นี่เพียงแห่งเดียวในภาคกลาง ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ เพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ก็ได้สูดอากาศแสนบริสุทธิ์และสัมผัสลมหนาวได้แบบเต็มที่แล้ว

ป่าสนสองใบ

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 77 ภาพ

อัลบั้มภาพ 77 ภาพ ของ 10 ที่เที่ยวสวย รับลมหนาวใกล้กรุงฯ อากาศดีเว่อร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook