10 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวรางวัลกินรี ปี 56

10 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวรางวัลกินรี ปี 56

10 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวรางวัลกินรี ปี 56
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. ได้คัดสรรประกาศผลรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย หรือรางวัลกินรี ประจำปี 2556 จำนวนทั้งสิ้น 114 รางวัล แบ่งเป็นรางวัลยอดเยี่ยม 29 รางวัล และรางวัลดีเด่น 85 รางวัล โดยแบ่งประเภทรางวัลออกเป็น 6 ประเภท ได้แก่ ประเภทแหล่งท่องเที่ยว ประเภทองค์กรสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยว ประเภทที่พักนักท่องเที่ยว ประเภทการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ประเภทรายการนำเที่ยว และประเภทนวัตกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจไปเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัล สนุก! ท่องเที่ยว ได้คัดสรรมา 10 แหล่งท่องเที่ยวชั้นนำจากทั้งหมดมาให้คุณผู้อ่านได้เลือกกัน ชอบที่ไหนก็วางแผนไปเที่ยวปลายปีกันได้เลย

1. ฟาร์มโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม ปี 2549, 2551, 2553, 2556 ประเภทแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ในฟาร์มโชคชัย มีกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิถีชนบทตามแบบฉบับชาวตะวันตก ท้องทุ่งกว้างไพศาลของที่นี่จะปลดปล่อยคุณให้หลุดพ้นจากวิถีของคนเมือง ผ่อนคลายไปกับการท่องเที่ยวเชิงเกษตรอันแสนสนุก

คลิกชมภาพเพิ่มเติมคลิกชมภาพเพิ่มเติม

2. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี-จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม ปี 2551, 2553, 2556 ประเภทแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแล้ว พื้นที่แห่งนี้ยังเต็มไปด้วยสัตว์ป่าหลากชนิดให้เห็น และที่ดูจะเป็นชื่อเสียงที่สุดของที่นี่ก็คือเป็นแหล่งที่มี "ริ้บบิ้นป่า" หรือผีเสื้อหลากหลายสายพันธุ์อาศัยอยู่ และทำให้ที่นี่กลายเป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนเป็นจำนวนมาก

คลิกชมภาพแก่งกระจาน

3. เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี (สำนักงานพื้นที่พิเศษเชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี เชียงใหม่) จ.เชียงใหม่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ดำเนินการภายใต้องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน ) ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ในพื้นที่ตำบลแม่เหียะ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง และตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมือง ประมาณ 10 กิโลเมตร

4.พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน ช้างดึกดำบรรพ์ และไดโนเสาร์ จ.นครราชสีมา มีความสมบูรณ์แบบติดอันอับหนึ่งในเจ็ดของโลกจัดแสดงไม้กลายเป็นหินสำคัญของภาคอีสานซึ่งมีความโดดเด่นด้านขนาดใหญ่และมีสีสันที่สวยงามตามธรรมชาติโดยแยกเป็นโซนพื้นที่ของไม้กลายเป็นหินมีลักษณะเด่นพิเศษ คือ ไม้กลายเป็นหินอัญมณี ไม้กลายเป็นหินวงศ์ปาล์ม และไม้กลายเป็นหินหลากหลายอายุ บริเวณโดยรอบออกแบบตกแต่งสวนสวยลานไม้กลายเป็นหินให้สัมผัสกันได้แบบใกล้ชิด

5.อุทยานแห่งชาติตาดโตน จ.ชัยภูมิ  อุทยานแห่งชาติตาดโตน ได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติ ลำดับที่ 23 ของประเทศเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2523 ตั้งอยู่บนเทือกเขาภูแลนคา ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าภูแลนคาด้านทิศใต้ ครอบคลุมพื้นที่ ต.นาฝาย - นาเสียว - ห้วยต้อนและท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เป็นต้นกำเนิดของลำห้วยปะทาว ลำน้ำสำคัญของจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งจะไหลไปรวมกับแม่น้ำชีหล่อเลี้ยงชุมชุนภาคอีสานอีกหลายจังหวัด

6. สวนสุภัทราแลนด์ จ.ระยอง เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมสวนผลไม้ มีบริการน้ำมะพร้าวปั่นสดๆ ดื่มดับกระหายคายความร้อน ก่อนจะขึ้นรถรางท่องเที่ยวเชิงเกษตรสัมผัสบรรยากาศสวนผลไม้ที่จัดแบ่งเป็นสัดส่วนตามชนิด ซึ่งจะหมุนเวียนกันออกผลตามฤดูกาล มาถึงจุดแวะชิม เงาะ  มังคุด ลองกอง ทุเรียน เป็นต้น เลือกรับประทานได้ตามความชอบใจ งานนี้เพื่อนสมาชิกคนไหนเตรียมท้องว่างมามากพอก็อิ่มอร่อยได้เต็มที่อย่างจุใจ

7. อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี  ได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2534 ครอบคลุมพื้นที่อำเภอโขงเจียม อำเภอศรีเมืองใหม่ และอำเภอโพธิ์ไทร มีพื้นที่ติดกับประเทศลาว มีหินทรายลักษณะแปลกตากระจายอยู่ทั่วบริเวณ มีพันธุ์ไม้ดอกที่สวยงามขึ้นอยู่ตามลานหิน และมีน้ำตกแสงจันทร์แหล่งท่องเที่ยวที่สร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักเป็นอย่างมาก

8. ปาลิโอ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา มีความโดดเด่นสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ส่วนร้านค้าที่เรียงกันมากมายนั้นมีสินค้ามากมายขายทุกประเภท อาทิ ของแต่งบ้าน เสื้อผ้า งานดีไซน์ ฯลฯ แต่ละร้านก็ออกแบบต่างสไตล์กันแต่สามารถทำให้กลมกลืนเข้ากับภูมิทัศน์ล้อมรอบความเป็นธรรมชาติของเขาใหญ่อย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่นั้นทุกเสาร์-อาทิตย์ จะมีการกิจกรรมน่าสนใจ เช่นดนตรีในสวนจากนักร้องดังๆ มากมาย

9. ไลฟ์ปาร์ค แอท เดอะ กรีนเนอรี่ รีสอร์ท เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา  มีกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมมันส์ๆ ท้าทายความกล้า ที่หวาดเสียวสุดๆ คือเครื่องเล่นวัดใจซึ่งพร้อมจะเหวี่ยงคุณให้พลิกคว่ำพลิกหงายกลางอากาศ ไปจนถึงเครื่องเล่นเสียวน้อยแต่เอาฮาเข้าว่าอย่างเอเวอร์สไลด์ รถบัมพ์ ยิงธนู เพนต์บอล หรือแข่งกันปีนป่ายไต่ลวดสลิงไปตามฐานต่างๆ ใครอยากละลายความเครียดจากการทำงานหรืออยากจัดกิจกรรมกระชับมิตรละก็มาที่ นี่ไม่ผิดหวัง

10.โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (สำนักงานการท่องเที่ยวโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า) จ.นครนายก  การการท่องเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ที่ใกล้ๆ และครบครันก็ต้องที่นี่ นอกจากกิจกรรมที่คุณจะได้สนุกแล้ว คุณก็ยังจะได้รับความรู้ใหม่ๆ จากทหารใจดีที่พร้อมจะบริการคุณตลอดช่วงเวลาที่อยู่ในโรงเรียน จปร.

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook