ชวนเหยียบสะพานเมฆ เขาช้างเผือก จ.กาญจนบุรี

ชวนเหยียบสะพานเมฆ เขาช้างเผือก จ.กาญจนบุรี

ชวนเหยียบสะพานเมฆ เขาช้างเผือก จ.กาญจนบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเคยฝันหรือไม่ว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตคุณจะได้ขึ้นไปบนท้องฟ้า สัมผัสและเหยียบเมฆได้  เชิญไปเที่ยว "หลงรักประเทศไทย" พิชิตความสูงและสัมผัสเมฆได้กับ "สะพานเมฆ" @ เขาช้างเผือก ที่ 1 ปี เปิดให้ชมเพียง 4 เดือนเท่านั้น

เขาช้างเผือก

ภาพ : จำเริญ กันแก้ว

 "เขาช้างเผือก" เป็นชื่อของยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ มีความสูงประมาณ 1,249 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง เป็นเส้นทางเดินป่าที่สวยงาม น่าตื่นตา จนทำให้นักเดินป่าทั่วไทยทั้งหน้าใหม่ หน้าเก่า ปรารถนาจะได้มาพิชิตซักครั้งหนึ่งในชีวิต เส้นทางเดินไปสู่ยอดเขาช้างเผือก เป็นป่าโปร่งสลับกับทุ่งหญ้า มีจุด Highlight ของการเดินทางอยู่ที่ "สันคมมีด" สันเขาที่สวยงาม และน่าหวาดเสียวไปพร้อมกัน เมื่อขึ้นไปถึงยอดเขา จะสามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศทาง 360 องศา

เขาช้างเผือก
ภาพ : จำเริญ กันแก้ว

เส้นทางพิชิตยอดเขาช้างเผือก มีระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่นิยมการผจญภัย และมีร่างกายที่แข็งแรง ใช้เวลาเดินเท้า จากหมู่บ้านอีต่อง ประมาณ 6 ชั่วโมง และต้องพักค้างแบบกางเต้นท์บนยอดเขา โดยต้องประสานงานติดต่ออุทยาน ฯ จัดเจ้าหน้าที่เป็นผู้นำทาง และสามารถติดต่อจ้างในการช่วยขนสัมภาระ

เขาช้างเผือก

นี่คือ 1 ใน 10 แหล่งท่องเที่ยวในฝัน (Dream Destinations) ของประเทศไทยประจำปี 2557 กาลครั้งหนึ่ง...ต้องไป คุณไปแล้วจะ "หลงรัก"&"หลงรักประเทศไทย"

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและนายอิสสระพงษ์ แทนศิริ ผู้อำนวยการ ททท. กาญจนบุรี ร่วมกัน แถลงข่าวเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวในฝัน Dream Destination สะพานเมฆ @ เขาช้างเผือก ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ณ ศูนย์การเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยว โรงเรียนเทศบาลทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ. กาญจนบุรี 

ข้อจำกัด
พื้นที่กางเต้นท์บนยอดเขาที่มีพื้นที่จำกัด ไม่มีน้ำใช้ ห้องสุขา 2 ห้อง เป็นลักษณะส้วมหลุม และไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ

ติดต่อ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ตู้ ปณ 18 อ.ทองผาภูมิ จ. กาญจนบุรี 71180 โทรศัพท์ 0 3453 2114, 08 1382 0359 หรือ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี 14 ถ.แสงชูโต อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 71000
โทรศัพท์ 0 3451 1200, 0 3451 2500 E-mail : tatkan@tat.or.th www.facebook.com/tatkan

ข้อควรทราบ :
อุทยานฯ จำกัดนักท่องเที่ยวขึ้นไปบนยอดเขาช้างเผือก จำนวน 60 - 80 คน/วัน ค่าบริการลูกหาบ คนละ 700 บาท (จำนวนลูกหาบที่ใช้ขึ้นอยู่กับจำนวนสัมภาระของแต่ละคณะ) ค่าบริการเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่เป็นผู้นำทาง คนละ 700 บาท และ เปิดให้ท่องเที่ยวเดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์ นักท่องเที่ยวควรมีการเตรียมความพร้อมร่างกายให้แข็งแรง ควรเตรียมหมวก เสื้อแขนยาว แว่นกันแดด ไฟฉาย ของใช้ส่วนตัว และอุปกรณ์การเดินทางที่เหมาะสม

*** คลิกชมภาพสวยๆ เขาช้างเผือก มีให้ดูเพียบเลย ***

คลิกชมภาพ

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook