ข้าวต้มกระดูกหมู

ข้าวต้มกระดูกหมู

ข้าวต้มกระดูกหมู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากนึกอยากจะทานข้าวต้มอร่อย ๆ ซักชาม บางครั้งการลุกขึ้นมาต้มข้าวให้อร่อยได้ที่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด ถ้าเป็นอย่างนั้นตาม We Recommend มาที่นี่กันดีกว่าค่ะ ร้านข้าวต้มกระดูกหมู ร้านเก่าแก่บนนถนนเจริญกรุง อยู่ติดกับร้านลอดช่องสิงคโปร์เจ้าดัง ที่แม้จะเป็นแค่รถเข็นธรรมดา ขายข้าวต้มเพียงเมนูเดียว แต่รสชาติเด็ดจนเป็นที่เลื่องลือค่ะ

ถ้านับเวลาจวบจนถึงปัจจุบันนี้ก็ขายมาแล้วร่วม 40 ปี ตั้งแต่รุ่นคุณพ่อที่เดิมขายอยู่ที่ตลาดเล่งป้วยเอี๊ยะ ใกล้ๆ กับวัดมังกร อยู่ราว 20 ปี ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่นี่ และได้รุ่นลูก คุณรัชชานนท์ ลีพงษ์ เข้ามาช่วย โดยคงสูตรดั้งเดิมตั้งแต่รุ่นคุณพ่อเอาไว้ ซึ่งจุดเด่นของข้าวต้มที่นี่ คือจะต้มด้วยเตาถ่าน เพื่อให้ได้ความหอมเย้ายวนมากกว่า

ก่อนจะเอาข้าวมาต้มกับน้ำซุปที่เคี่ยวกับสันหลังหมูนานกว่า 3 ชั่วโมง และเลือกใช้ซี่โครงหมูคุณภาพดี นำมาเคี่ยวกับน้ำซุปจนนุ่มได้ที่ วันหนึ่งทำข้าวต้มรวมกว่า 10 หม้อใหญ่ก็ขายหมดเกลี้ยง ตักทานร้อน ๆ พร้อมโรยกระเทียมเจียวแห้งหอม ๆ จะเลือกทานกับไข่ลวก หรือปาท่องโก๋ตัวใหญ่ก็ได้ เพิ่มความอร่อยมากขึ้นไปอีกค่ะ

สนนราคาสบายกระเป๋าเพียงชามละ 40 บาท ถ้าสั่งพิเศษหรือใส่ไข่ชามละ 50 บาท ส่วนปาท่องโก๋ตัวละ 5 บาทเท่านั้น ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.30-21.00 น. หยุดทุกวันพระค่ะ

Nice to Know

เส้นทางมาที่ร้าน หากมาจากทางถนนพระราม 4 วิ่งตรงมาผ่านสถานีรถไฟหัวลำโพง ตรงมาทางถนนเจริญกรุง จนถึงสามแยกหมอมี ให้เลี้ยวซ้ายสุด แล้วตรงมาไม่ไกล ให้ชิดขวาเลย ร้านอยู่ฝั่งขวามือ ติดกับร้านลอดช่องสิงคโปร์ สามารถจอดรถริมถนนหน้าร้านได้ค่ะ

ที่ตั้ง : ถ.เจริญกรุง สามแยกหมอมี แขวงสัมพันธวงศ์ สัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
โทร. : 08-4124-8787
เวลาเปิดบริการ : หยุดทุกวันพระ
ราคาต่อท่านโดยประมาณ: ต่ำกว่า 100 บาทต่อคน
สัญชาติอาหาร : ไทย
ประเภทอาหาร : ข้าวต้ม
รูปแบบการให้บริการ : ริมถนน
เหมาะสำหรับ : ครอบครัว
ที่จอดรถ : ริมถนน

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ข้าวต้มกระดูกหมู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook