อร่อยแซบจากแม่กลอง

อร่อยแซบจากแม่กลอง

อร่อยแซบจากแม่กลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่างๆ ยกก๊วนชวนกันมานั่งเล่นนอนเล่นอัมพวา แล้วแวะมาร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ ริมน้ำที่การันตีความอร่อยและถูกชัวร์

น้องอุ้มอาหารทะเล


Look : อย่าคาดหวังความหรูหราหรือการตกแต่งที่กิ๊บเก๋ เพราะร้านนี้เน้นที่บรรยากาศธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ริมน้ำแม่กลอง โซนที่นั่งดีที่สุดของร้านก็คือ ส่วนที่เป็นทางเดินยื่นออกไปในทะเล ซึ่งมีเพียงแค่ 3-4 โต๊ะเท่านั้นอยากนั่งก็ต้องโทรจองค่ะ


List : ไม่ว่าจะเป็นกุ้งแม่น้ำ ปูม้า ปูทะเล และอาหารทะเลอื่นๆ คัดกันที่คุณภาพและความสดจริงๆ เมนูส่วนใหญ่ปรุงรสแซบแบบไทยๆ เช่น หอยหลอดผัดฉ่า ปลาดุกผัดเผ็ด หลดบัวผัดกุ้ง ปลากะพงทอดน้ำปลา แต่ที่อยากบอกต่อให้ไปชิมคือ ปลาทูต้มส้มกับปลาทูซาเตี๊ยะ ทำใหม่จานต่อจานปลาทูคัดไซส์กำลังกิน เสิร์ฟร้อนๆ เนื้อปลานุ่มๆ กำลังอุ่นๆ รสหวานมันส่วนน้ำไม่หวานมาก ตักราดข้าวกับเนื้อปลาทู...สุดยอด

Lisa Likes : โดนมากๆ ก็คือ น้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ด เป็นความลงตัวของรสชาติทั้งเปรี้ยวเผ็ดเค็มพอดีกัน ส่งท้ายด้วยความหวานติดปลายลิ้นเล็กน้อย ที่สำคัญคือรสชาติอร่อยแน่นอนและราคาน่าคบ ใครที่ไม่ยึดติดกับบรรยากาศละก็คุณถูกใจร้านนี้แน่ๆ

Location : ร้านอยู่ใกล้อุทยาน ร.2 ริมแม่น้ำแม่กลอง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เปิดบริการทุกวัน โทร. 034-751-200,034-751-977


ครัวน้ำทิพย์ ริมคลอง

Look : ร้านอาหารเล็กๆ ริมคลองผีหลอกที่คนพื้นเพอัมพวานิยมไปกินกัน เปิดมานานถึง 8 ปีแล้วก็ต้องมีดีแน่ๆ โดยเฉพาะเรื่องรสชาติ นอกเหนือจากบรรยากาศริมคลองที่ล้อมรอบด้วยธรรมชาติทั้งต้นไม้และสายน้ำ จะเลือกนั่งริมคลองมองดูเรือเหมาลำพานักท่องเที่ยวแล่นผ่านไปมาก็ชิลล์ดี หรือถ้าขี้ร้อนก็มีห้องแอร์เล็กๆไว้บริการได้สัก 4-5 โต๊ะสบายๆ


List : อาหารขึ้นชื่อของร้านนี้ต้องเน้นที่รสชาติจัดจ้านเช่น ยำไข่ปูม้าเคี้ยวมันๆ ราดน้ำยำรสแซบ ปลาหมึกย่างกับน้ำจิ้มซีฟู้ด แกงส้มปูไข่ใส่ยอดมะพร้าวอ่อนที่ปรุงมาครบรสทั้งเปรี้ยวเค็มเผ็ด เนื้อปูชิ้นอวบๆ ผัดผงกะหรี่รสเข้มข้น เอ็นหอยผัดฉ่าเนื้อเด้งเผ็ดสะใจ และพล่ากุ้งที่ได้ลิ้มรสความสดหวานของเนื้อกุ้งกับเครื่องสมุนไพรเต็มๆ

Lisa Likes : หลายเมนูที่ได้ลองก็อร่อยใช้ได้ทุกอย่าง แต่ชอบที่สุดก็คือราคาถูกเว่อร์เมื่อเทียบความอร่อยและปริมาณแล้วถือว่าคุ้มค่าเลยล่ะ

Location : ร้านอยู่ที่ ต.บาง-จะเกร็ง อ.เมืองสมุทรสงคราม จากกรุงเทพฯ ขับรถผ่านตลาดแม่กลองแล้วเลี้ยวซ้ายไปทางอัมพวา ข้ามสะพานแรกแล้วขับไปอีกหน่อยให้ชิดซ้ายเพื่อกลับรถใต้สะพานที่สองร้านอยู่ใต้สะพานที่กลับรถนั่นแหละ เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00- 22.00 น. โทร. 08-6666-7519

!!! 100 ภาพสวยเที่ยวตลาดอัมพวา !!!

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook