ตามไปดูพิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูกใหม่ล่าสุด

ตามไปดูพิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูกใหม่ล่าสุด

ตามไปดูพิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูกใหม่ล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงกระแสคนรักนกฮูกจะไม่มากเท่ากับคนรักน้องหมาน้องแมว แต่คุณค่าของสัตว์กลางคืนชนิดนี้ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าใคร หนำซ้ำยังเป็นสัตว์ที่ผูกพันกับคนไทยมานานแม้ในตำราเรียน ก.ไก่-ฮ.นกฮูก นั่นทำให้อาจารย์ปรีชา ปั้นกล้ำ แห่งคณะมัณฑศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้จัดตั้งพิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูกขึ้นมาหลังจากเก็บรวบรวมศิลปะต่างสาขาที่ได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์จากนกฮูกเอาไว้มากกว่าหนึ่งพันชิ้น

เมื่อนำมาจัดแสดงอย่างเป็นหมวดหมู่ แต่ละชิ้นงานมีเอกลักษณ์ด้วยสีสันและรายละเอียดในฝีมือ เมื่อเสริมด้วยเรื่องเล่าจากเจ้าหน้าที่นำชม ความเพลิดเพลินก็บังเกิด

จุดประกายให้เราอยากกลับไปสะสมบ้าง หรือดูเสร็จแล้วใครอยากสร้างงานศิลปะสักชิ้นก็มีกิจกรรมให้เพนต์เสื้อ เพนต์กระเป๋า หรือทำกระปุกออมสินอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ทุกวันเสาร์ยังเปิดตลาดตาโตให้คนรักการแต่งบ้านมาเลือกซื้อสินค้าดีไซน์เก๋ๆ แนวๆ อีกด้วย

พิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูกอยู่ที่อ.นครชัยศรี นครปฐม โดยอยู่ห่างจากตลาดท่านา 400 เมตร เปิดให้เข้าชมทุกวันอังคาร-ศุกร์ 10.00-18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ 10.00-19.00 น. ค่าเข้าชม เด็ก 20 บาท ผู้ใหญ่ 40 บาท เยี่ยมชมเป็นหมู่คณะและสอบถามโทร. 034-339-721, 08-9254-7366

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook