10 เกาะสวยในไทย น่าไปพักผ่อนสุดๆ

10 เกาะสวยในไทย น่าไปพักผ่อนสุดๆ

10 เกาะสวยในไทย น่าไปพักผ่อนสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.เกาะหลีเป๊ะ  หรือเรียกกันว่า "มัลดีฟส์เมืองไทย" เพราะสีของน้ำทะเลที่ใส รอบเกาะเต็มไปด้วยปะการังอันสมบูรณ์ มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายขาวละเอียด เป็นศูนย์กลางของความสะดวกสบายมากมายทั้งที่พัก ที่กิน ที่เที่ยวยามค่ำคืนครบครัน บนเกาะเป็นที่อยู่อาศัยของชาวบ้านกลุ่มชาวเลในอดีตที่มีการตั้งชุมชนนานกว่า 100 ปี อีกด้วย

หลีเป๊ะ

2.เกาะหินงาม อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา เป็นเกาะขนาดเล็ก ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะอาดัง บริเวณชายหาดเต็มไปด้วยหินสีดำ มีลักษณะกลมมน ไม่มีเหลี่ยม เมื่อยามต้องแสงแดดก็สะท้อนความแวววาวเงางามคล้ายกับมีพลังดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามายลความงามเป็นอย่างมาก

เกาะหินงาม

3.เกาะลันตา มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลตั้งอยู่ในทะเลอันดามัน ประกอบด้วยเกาะใหญ่น้อยที่สวยงามจำนวนมาก อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามที่ควรต้องไปสัมผัสสักครั้ง

เกาะลันตา

4.เกาะล้าน เป็นเกาะในอ่าวไทย เขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ตั้งอยู่แนบขนานกับหาดพัทยา ห่างจากชายฝั่งเมืองพัทยาเพียง 7 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่นักท่องเที่ยวชอบมาเล่นกีฬาทางน้ำ เช่น เรือลาก เรือสกี ดำน้ำดูปะการัง และที่สำคัญเป้นเกาะที่เดินทางไปได้สะดวก จากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง

เกาะล้าน

5.เกาะช้าง อยู่ในจังหวัดตราด ชายแดนภาคตะวันออกของประเทศ เกาะช้างเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 1 ในทะเลอ่าวไทย และเป็นเกาะที่ใหญ่อันดับ 2 ในประเทศรองจากเกาะภูเก็ตนั่นเอง ดูจากลักษณะการเรียงตัวกันของเกาะน้อยใหญ่กว่า 52 เกาะ เหมือนรูปโขลงช้างเดินเรียงกันท ำให้หมู่เกาะนี้มีชื่อว่า "เกาะช้าง"

เกาะช้าง

6.เกาะสีชัง เป็นเกาะใหญ่ที่มีฐานะเป็นอำเภอหนึ่งของชลบุรี อยู่ห่างจากฝั่งศรีราชาประมาณ 12 กิโลเมตร เป็นดินแดนที่มีผู้คนอยู่อาศัยมานานกว่าร้อยปี แม้แต่พระมหากษัตร์ย์ไทยในอดีต คือรัชกาลที่ 4, รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 ก็ยังทรงโปรดปรานเสด็จมาประพาสพักผ่อน และใช้เป็นสถานที่พักตากอากาศ ว่ากันว่า สมัยก่อนสีชังเป็นเกาะที่มีอากาศดี ประชาชนที่อยู่อาศัยบนเกาะแห่งนี้แต่ละคนล้วนมีอายุยืนเกิน 100 ปีขึ้นไป

เกาะสีชัง

7.เกาะตาชัย เกาะสวยๆ ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งกำลังฮอตฮิตติดลมบนคนรักทะเลที่สุดอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทยเวลานี้ ได้ถูกค้นพบเป็นครั้งแรกโดยตาชัย ชื่อเกาะแห่งนี้จึงได้รับการเรียกขานตามชื่อว่า เกาะตาชัย นับแต่นั้นมา

เกาะตาชัย

8.เกาะทะลุ  มีหาดทรายขาว น้ำใสแจ๋ว ปะการังสวยไม่แพ้ฝั่งทะเลอันดามันแม้แต่น้อย เพียง 20 กว่านาทีเรือก็จะพาคุณไปเทียบท่าบนเกาะทะลุ แสงอาทิตย์ส่องทะลุผืนทะเลมรกตลงไปเห็นฝูงปลาตัวน้อยแหวกว่ายอยู่นับพันๆ บ่งบอกถึงความสมบูรณ์ของท้องทะเลที่ยังมีอยู่มาก

เกาะทะลุ

9.เกาะเสม็ด แห่งทะเลระยองเป็นอีกจุดมุ่งหมายปลายทางหนึ่งของคนรักทะเลเลือกไปเยือน เพราะนอกจากจะเดินทางสะดวก มีที่พักให้เลือกหลากหลายแล้ว หาดทรายขาว และน้ำใสสีเขียวครามสะอาดตาก็เป็นอีกหนึ่งความสวยงามที่หลายคนรู้สึกประทับใจ

เกาะเสม็ด

10. เกาะนางยวน มีลักษณะเป็นเกาะเล็กๆ 3 เกาะ อยู่ด้านตะวันตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะเต่า ลักษณะของเกาะมีความสวยงามมาก เพราะเกาะทั้งสามถูกเชื่อมให้เดินได้ถึงกันด้วยสันสายที่เป็นแนวยาว ชายหาดที่นี่เป็นชายหาดที่สะอาดมาก ๆ

เกาะนางยวน




ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook