แพนนารี่ คาเฟ่

แพนนารี่ คาเฟ่

แพนนารี่ คาเฟ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอ่ยชื่อว่า "Dutch Baby Pancake" หลายคนอาจสงสัยว่าคืออะไร We Recommend มีคำตอบที่มาพร้อมความอร่อยให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ กับร้าน Panary Cafe คาเฟ่แห่งแรกในไทยที่เสิร์ฟขนมชนิดนี้ อยู่ต้นซอยอารีย์นี่เองค่ะ


คาเฟ่ที่นี่ตกแต่งแนวอบอุ่นสบาย ๆ เหมือนอยู่ที่บ้าน โดยด้านหลังคาน์เตอร์ทำเป็นครัวอบสดใหม่ คอยเสิร์ฟให้แขกที่เข้ามานั่งในสวน ที่ทำเหมือนต้นไม้อยู่ตรงกลางร้าน ตกแต่งด้วยข้าวของกุ๊กกิ๊กที่สาว ๆ ปลื้มแน่นอนค่ะ

ติดใจชื่นชมร้านอยู่นานก่อนจะหันมาหาขนมไฮไลท์ของที่นี่ ที่เป็นแพนเค้กประเภทหนึ่งซึ่งนิยมทานกันในอเมริกา ทำจากแป้ง ไข่ และนม อบสดใหม่จนฟูกรอบ พร้อมเสิร์ฟมาในกระทะ ให้ความกรอบและนุ่มผสานกันลงตัว เพิ่มหน้าด้วยเครื่องหลากหลาย มีทั้งของคาวและของหวาน ซึ่งทางร้านคิดขึ้นมาเอง โดยเลือกให้โดนใจคนไทยที่สุด

ยอดฮิตจะเป็นหน้า Smoked Salmon & Cream Cheese (195 บาท) ใส่สโมคแซลมอนกับผักสลัดราดน้ำบัลซามิก โปะด้วยครีมชีสผสมวาซาบิไม่เลี่ยนค่ะ ส่วนเมนูของหวานจะเป็นหน้า Caramel Apple & Vanilla Sauce (165 บาท) ใส่แอปเปิ้ลปรุงกับคาราเมล รสออกเปรี้ยวหวาน ราดวานิลลาซอส อาจเติมไอศกรีมเข้าไปด้วยก็ได้ หรืออยากเปรี้ยวขึ้นมาหน่อย แนะนำ Orange Delight (165 บาท) ที่ใส่ส้มสด ราดไซรัปรสส้ม และครีมชีสที่ปรุงรสด้วยผิวและน้ำส้ม เปรี้ยว ๆ หอม ๆ ทานด้วยกันพร้อมวิปครีม อร่อยปลื้มเลยค่ะ

ส่วนเครื่องดื่มก็เข้มข้นไม่เบา อย่าง Strawberry & Mashmallow (125 บาท) เป็น Milkshake ที่ใส่สตรอว์เบอร์รี่สดลงไปพร้อมไอศกรีมนม ไม่ใส่นำ้แข็งเลย โรยมาร์ชเมลโล เข้มข้นมาก ๆ และ Hot Chocolate (95 บาท) ที่เพิ่มลูกเล่นให้เอาก้อนช็อกโกแลตคนลงไปในนมร้อน ๆ จนละลาย รสชาติหวานหอมกำลังดีเลยค่ะ ทานกับแพนเค้กหลายหน้่าให้เลือก ซึ่งต่อไปอาจจะมีหน้าใหม่และขนมอื่นเพิ่มเข้ามาให้ได้ลิ้มลองด้วยค่ะ

Nice to Know

Dutch Baby Pancake ความจริงแล้วต้นกำเนิดเป็นขนมของชาวเยอรมันนำเข้ามาในอเมริกา จากแต่แรกเรียกว่า "ดอยช์" เพี้ยนจนกลายเป็น "ดัทช์" คนจึงนิยมเรียกชื่อนี้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยที่อเมริกาจะเป็นแพนเค้กไซส์ใหญ่เสิร์ฟมาในจาน และนิยมทำเป็นหน้าแอปเปิ้ลอย่างเดียวค่ะ

คุยกับ "Panary Cafe"

ส่วนตัวชอบทำขนมอยู่แล้ว คุณอ้อ วัลยา วงศ์พัฒนาสิน จึงคิดเปิดร้านนี้ขึ้นมา โดยได้ไอเดียทำแพนเค้กใส่กระทะมาจากเพื่อนชาวญี่ปุ่น ก่อนจะนำมาปรับสูตรทำแป้งและตัวหน้าเอง โดยไม่ได้ร่ำเรียนมาจากสถาบันใด อาศัยใจรักล้วน ๆ จนกลายเป็น Panary Cafe ที่แปลว่าที่เก็บขนมปัง ซึ่งชื่อเกิดพ้องเสียงกับคำว่า Pan และ ซอยอารีย์ จึงลงตัวที่ชื่อนี้ พร้อมโลโก้ที่เป็นตัวเจ้าของเองเลยค่ะ

Recommended Dishes
- Smoked Salmon & Cream Cheese
- Caramel Apple & Vanilla Sauce
- Orange Delight
- Strawberry & Mashmallow
- Hot Chocolate

ที่ตั้ง : ชั้น G Noble Reform 8/1 พหลโยธิน 7 (ซอยอารีย์) แขวงสามเสนใน พญาไท กรุงเทพมหานคร 10400
โทร. : 089-090-9889, 02-116-6889
เว็บไซต์ : http://panarycafe.wix.com/panarycafe
เวลาเปิดบริการ : วันจันทร์ หยุดวันอังคาร10.00-20.00 น.วันพุธ10.00-20.00 น.วันพฤหัสบดี10.00-20.00 น.วันศุกร์10.00-20.00 น.วันเสาร์10.00-20.00 น.วันอาทิตย์10.00-20.00 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : 101-300 บาทต่อคน
สัญชาติอาหาร : นานาชาติ
ประเภทอาหาร : ชา-กาแฟ, เบเกอรี่, ไอศกรีม, น้ำผลไม้
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป, ร้านกาแฟ-อาหารว่าง
เหมาะสำหรับ : ครอบครัว, สังสรรค์ปาร์ตี้, นั่งชิลๆ
ที่จอดรถ : ริมถนน
facebook Page : http://www.facebook.com/pages/Panary-Cafe/142875712545841


สวยน่ารักอะ คลิกชมภาพบรรยากาศร้าน Panary Cafe แบบเต็มๆ

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ แพนนารี่ คาเฟ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook