ปลูกป่าชายเลนปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ...คืนธรรมชาติสู่ทะเลภูเก็ต

ปลูกป่าชายเลนปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ...คืนธรรมชาติสู่ทะเลภูเก็ต

ปลูกป่าชายเลนปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ...คืนธรรมชาติสู่ทะเลภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กิจกรรม ปลูกป่าชายเลน ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ...คืนธรรมชาติสู่ทะเลภูเก็ต มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัดภูเก็ตให้มีการรับรู้เพิ่มขึ้น เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว กับกิจกรรมคืนความสมดุลสู่ระบบนิเวศและอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โดยจะมีการร่วมกันปลูกป่าชายเลนในพื้นที่อ่าวป่าคลอก จังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งร่วมรับฟังการบรรยายและสัมภาษณ์นักวิชาการจากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

ป่าชายเลนนั้นมีความสำคัญและประโยชน์อย่างมากมายมหาศาล เพราะป่าชายเลนเป็นที่รวมพืช สัตว์น้ำ และสัตว์บกนานาชนิด ซึ่งมีความสำคัญและประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ อีกทั้ง ยังช่วยป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งและยังช่วยบรรเทาความเร็วจากกระแสน้ำให้ลดลง ในครั้งนี้เราร่วมกันคืนธรรมชาติสู่ท้องทะเลภูเก็ต โดยการปลูกป่าชายเลน สำหรับพรรณพืชที่ใช้มี ถั่วขาว ไม้โกงกาง จำนวน 100 ต้น

นอกจากนี้ยังมีการคืนชีวิตสัตว์น้ำสู่ท้องทะเลโดยการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ อาทิ ปลากระพง เป็นต้น หลังจากร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคมแล้ว ทางผู้จัดยังนำสื่อมวลชนด้านต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมสุดแอดแวนเจอร์กับเซิร์ฟบอร์ด โดยได้รับการฝึกสอนจากนัก SURF แชมป์เอเชีย ที่หาดป่าตอง กิจกรรมที่สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อยนั่นคือ FLOWBOARD ที่ SURF HOUSE PHUKET ตั้งอยู่บริเวณหาดกะตะ ซึ่งเป็นสถานที่โต้คลื่นจำลองและมีความปลอดภัยสูง ตกแต่งทันสมัย พร้อมเครื่องเล่นผ้าใบยักษ์ "FlowRider" ที่มาพร้อมความแรงกระแสน้ำถึง 30 กม./ชม. ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะยืนเล่นบนแผ่น Flowboard

หรือจะนั่งคุกเข่าหรือนอนราบบน Bodyboard ก็ได้ โดยจะมีเทรนเนอร์คอยประกบอย่างใกล้ชิด ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.moohin.com แต่ขณะนี้เว็บไซต์มีปัญหาชั่วคราว จึงต้องย้ายโดเมนไปที่ www.moohin.in.th

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook