มหัศจรรย์ เกาะฮ่องกง

มหัศจรรย์ เกาะฮ่องกง

มหัศจรรย์ เกาะฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงเมืองเล็ก หัวใจใหญ่ "เกาะฮ่องกง" คือ เกาะหนึ่งที่เป็นคำตอบในใจของใครหลายคน หลายคนคงคิดถึง ถนนนาธาน ย่านช้อปปิ้งไฮโซ หรือ จิมซาจุ่ย และ ถนนมงก๊ก Sai Yeung Choi Street นอกจากการมาช้อปแบบกระหนํ่าซัมเมอร์เซลล์กันแล้ว ฮ่องกง ยังมีสวนสนุกอันดับต้นๆ ที่ใครก็สามารถมากระชากวัยกันได้แบบใกล้แค่เอื้อม Hong Kong Disneyland แต่ละวันจะเปิดไม่เท่ากัน คือ 10.00 น. กับ 10.30 น. ไปสบาย ๆ ด้วยรถไฟฟ้าสายสีชมพูพี่มิกกี้ ราคาค่าผ่านประตูประมาณ 1,400 บาทไทยสําหรับผู้ใหญ่ และเด็กจะอยู่ที่ประมาณ 1,000 บาท ( แล้วแต่อัตราแลกเปลี่ยน )

disneyland

Hong Kong Disneyland แบ่งเป็น 4 ส่วนคือ Main street of USA, Fantasy Land, Tomorrow Land และ Adventure Land และ โซนสุดท้ายน้องใหม่ อย่าง Toy Story แรกย่างก้าวเดินผ่านความมหัศจรรย์ของพี่มิกกี้เข้าประตูมา จะละลานตาไปกับร้านรวง ใน Main Street of USA ซึ่งจะมองเห็นปราสาทแสนสวยของเจ้าหญิงนิทราอยู่ปลายทาง เราสามารถเลือกเข้าชมโซนต่าง ๆ ตรงวงเวียนหน้าปราสาท
Fantasy Land ก้าวเท้าผ่านปราสาทแสนสวย

disneyland

จะได้พบกับตัวการ์ตูนสุดประทับใจในวัยเยาว์มากมายมาโลดแล่นแบบตัวเป็น ๆ ให้เราได้สัมผัส สิ่งที่พลาดไม่ได้สําหรับดินแดนแห่งนี้คือ The Many Adventures of Winnie the Pooh ด้านในตกแต่งบรรยากาศพร้อมภาพประทับใจให้เราได้ แช๊ะ แอคชั่น ก่อนขึ้นรถไฟสาย Winnie the Pooh ด้านในจัดแสดง แสง สี เสียง ตระการตา รวมไปถึงร้านขายของที่ระลึกของเหล่าสาวก แทบกรี๊ดแบบลืมตัว ทั้งวินนี่ พิกเล็ต ทิกเกอร์ อียอร์ แร็บบิท แคงการู โรบิน และ ลุงฮูก จัดเต็มแบบเบากระเป๋ากันเลยทีเดียว 

disneyland

Adventure Land ดินแดนมหัศจรรย์ที่เราจะได้ผจญภัยไปในป่าใหญ่ ไฮไลท์ที่อยากแนะนำคือ ล่องเรือผจญภัยกับไกด์สาวแสนสวย ผู้จะนำเราเขาไปในดินแดนทาร์ซาน การผจญภัยเลียบแม่น้ำในครั้งนี้เราจะได้พบกับอุปสรรคมากมายที่ทางสวนสนุกได้จำลองมาให้เราได้ตื่นเต้นเป็นช่วง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการผจญกับกองโจรในป่าใหญ่ ครอบครัวพี่ฮิปโป ประกอบเอฟเฟ็คสุดมัน พาเราไปจนถึง บ้านของทาร์ซาน บนยอดไม้ที่จะพาเราหลงเข้าไปอย่างเพลิดเพลิน ก่อนทางเข้าโซนสุดท้าย Tomorrow Land เซอร์ไพรส์สุด ๆ กับการเจอ โซน Toy Story กับคาวบอย Andy โดยเหล่าของเล่นตัวเล็กในหนัง กลายเป็นของเล่นชิ้นโต ให้เราสนุกแบบไม่มีวันลืม แบบไร้ขีดจำกัดกับ Toy Soldier Parachute Drop โรยตัวโดยร่มชูชีพ พร้อมเหล่าพลทหารตัวน้อย RC Racer รถไฟเหาะความเร็วสูง 27 เมตร พร้อมเก็บภาพประทับใจกับกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยสีสันของความหรรษาของ Andy และผองเพื่อน

disneyland

Tomorrow Land ดินแดนสุดท้าย ที่เอาไว้ท้ายสุดเพราะกลัวความมันแบบหวาดเสียวของ โซนนี้จะทำให้เราเข่าอ่อนจนเดินไม่ครบโซน ไฮไลท์ของโซน เราขอแนะนำ Space Mountain ไม่เหมาะกับคนขวัญอ่อน เพราะประสบการณ์สุดหฤหรรษ์ที่คุณจะได้รับมันช่างหวาดเสียว ด้วยความเร็วของรถไฟเหาะในเมืองจำลองที่มืดและเร็วตามรางรถไฟนั้นโหดแบบลืมหายใจ พร้อมบรรยากาศรอบตัวทำให้ผู้เล่น เสียวท้องน้อยกันแทบทุกคนเลยทีเดียว ตบท้ายด้วยการโดนแอบถ่ายที่ทางออก อย่าตกใจนะคะ ถ้าออกมาเจอภาพตลกของตนที่เผยให้เห็นหน้าตาบูดเบี้ยวแบบลืมตัว

disneyland

ตบท้ายด้วยขบวนแห่ พี่มิกกี้ กับหวานใจ มินนี่ และเหล่าผองเพื่อน ประทับใจจนอยากจะเต้นตาม ถ้าไม่รีบกลับ ควรอยู่จนได้ชมการจุดพลุของสวนสนุก ด้วยความอลังการของฉากหลังเป็นปราสาทซินเดอเรลล่า แบบไม่สามารถบรรยายได้ว่า ความสวยงามของพลุไฟบนท้องฟ้าผ่านท่วงทำนองของบทเพลงแสนหวานเป็นอย่างไร ว่าง ๆ ลองบินมากันนะคะ ไม่ไกลจากบ้านเราเท่าไหร่ คุณจะได้พบกับประสบการณ์ใหม่ ในวัยมันส์

เรื่องโดย Magaphotographer

~~ คลิกชมภาพบรรยากาศความสนุก Hong Kong Disneyland ~~

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ มหัศจรรย์ เกาะฮ่องกง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook