ซาปา เมืองแห่งธรรมชาติ "Sapa" The Country of Nature

ซาปา เมืองแห่งธรรมชาติ "Sapa" The Country of Nature

ซาปา เมืองแห่งธรรมชาติ "Sapa" The Country of Nature
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปู้น ปู้น เสียงรถไฟเสียงสุดท้ายวิ่งเข้าชานชาลาพร้อมด้วยพระอาทิตย์ทอแสงยามเช้า รถไฟตู้นอนเดินทางจากฮานอย ประเทศเวียดนาม มาถึงสถานีปลายทาง สถานีลาวไค เมือง ซาปา เมืองในฝันของใครหลายคน หลังฤดูฝน ต้นข้าวผลิดอกออกรวง แสงอาทิตย์ทอแสงรำไร กับอากาศที่สะอาด สดชื่น ช่างแตกต่างจากเมืองที่เราจากมาอย่างสิ้นเชิง เวลาที่นี่เหมือนจะเดินช้าลง ผู้คนใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย เนิบช้า และ คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของชาวเวียดนาม

ซาปา เวียดนาม

ทุ่งนาเขียวขจี ของนาขั้นบันได ทำให้เราเห็นถึงความพยายามของชาวเวียดนาม ประเทศที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขาสูงชัน ขนานไปกับลำธารน้ำใสจากต้นแม่น้ำ ไหลเอื่อยมาจากยอดเขา สองข้างทางของรถมินิบัส พาเราจากสถานีรถไฟซาปา สู่ตัวเมือง บรรยากาศรอบข้างเหมือนประเทศไทยย้อนกลับไปสัก 20 ปีที่แล้วอากาศเย็นๆ พัดเข้ามากระทบใบหน้าด้วยอุณหภูมิ 25 องศา ตัวเมืองซาปาสูงจากระดับน้ำทะเล 1,650 เมตรทำให้อากาศค่อนข้างเย็นสบายในทุกฤดู

ซาปา เวียดนาม

ตัวเมืองแบ่งออกเป็น 3 โซน ใจกลางเมืองจะเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ รอบๆ ด้วยตึกสวยงามสีสันน่ารักด้วยสีโทนเย็น สไตล์ฝรั่งเศส เนื่องจากในอดีตเมืองนี้เคยถูกให้สร้างขึ้นเป็นเมืองตากอากาศของ
ชาวฝรั่งเศสที่เข้ามาปกครองในสมัยยุคอาณานิคม ในปี พ.ศ. 2465 ที่นี่อาหารอร่อย ราคาไม่แพงมาก

ซาปา เวียดนาม

(ขอแนะนำให้ทานอาหารในร้านอาหารไปเลยเพราะราคาจะไม่โดนชาร์จ) เบียร์อร่อย และชารสเลิศ หาทานได้ง่ายในเมืองจุดแรกที่อยากให้แวะในตัวเมืองคือ โบสถ์พระคริสต์ เก่าแก่ สถานที่สอนศาสนาของชาวเขา

ซาปา เวียดนาม

CÁT CÁT Village หมู่บ้านมงค์ (ชาวเขา) เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ของชาวเผ่าม้งซึ่งอพยพมาจากประเทศจีน มีเครื่องแต่งกายที่นิยมโทนสีน้ำเงินเข้มหรือดำ ที่นี่มีวิวทิวทัศน์ของนาขั้นบันได นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวชมหมู่บ้านนี้ได้ง่ายเป็นหมู่บ้านในหุบเขาเล็กๆ สร้างบ้าน สลับกับทุ่งนาและกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ผลไม้อบแห้งรสชาติดี ไม่หวาน และเค็มเกินไป

ซาปา เวียดนาม

และหากคุณสามารถอดทนเดินไปจนถึงกลางขุนเขาคุณจะได้พบกับน้ำตกที่มีสถานข้ามแม่น้ำเล็ก ๆ และร้านอาหารพื้นเมืองให้ชมบรรยากาศน้ำตกที่ไหลลงมาจากภูเขา ลำธารไหลเอื่อยและมีลานการแสดงเล็ก หากคุณไปช่วงเวลาเฉลิมฉลองของชาวเผาม้ง การมาเที่ยวที่นี้ทำให้เราได้คุ้นเคยกับธรรมชาติที่สวยงาม และ บริสุทธิ์เหมือนการมาเติมพลังหลังจากการโหมงานหนักให้มีแรงและพลังสูต่อไป


คลิกชมภาพวิวสวยๆเมืองซาปา

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ซาปา เมืองแห่งธรรมชาติ "Sapa" The Country of Nature

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook