ซีรีเซีย คอฟฟี่ โรสเตอร์

ซีรีเซีย คอฟฟี่ โรสเตอร์

ซีรีเซีย คอฟฟี่ โรสเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอกาแฟไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง กับร้านกาแฟที่นำเข้าเมล็ดกาแฟอย่างดี พร้อมคั่วแบบสดใหม่ ส่งตรงมาให้คนไทยได้ลิ้มลองหอมกรุ่นในทุก ๆ แก้ว จากฝีมือของบาริสต้าที่เชี่ยวชาญในเรื่องกาแฟ พร้อมให้ความรู้กับ We Recommend จนต้องมาบอกต่อถึงความเจ๋งของที่นี่ค่ะ


"Ceresia Coffee Roaster" เกิดจากครอบครัวเจ้าของร้านที่คลุกคลีอยู่ในฟาร์มกาแฟที่ประเทศเวเนซุเอลามาก่อน เลยรู้ถึงทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดเลือกเมล็ดกาแฟจากต้นกำเนิด และยังมีตัวแทนที่เชื่อถือได้ไปเลือกกาแฟเกรดดีที่สุดมาให้ที่ร้าน ก่อนมาลองคั่วชิมกันเองจนเป็นที่พอใจ จึงนำเข้ามาขาย พร้อมคั่วสดทุกอาทิตย์ เพื่อรสชาติสดใหม่ และมีป้ายบอกรายละเอียดวันเวลาคั่ว แถมเอกสารแจกให้ลูกค้า เพื่อจะได้รู้ถึงต้นกำเนิด ที่มา วิธีเก็บเกี่ยว รวมทั้งรสชาติเด่นของกาแฟแต่ละตัวที่ขายอยู่จริง ๆ ด้วยค่ะ

กาแฟที่นี่จะมีให้เลือกทั้งแบบ Blend แล้ว กับแบบต้นตำรับ ซึ่งจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามฤดูกาล และอาจจะมีของไทยให้ได้ลิ้มลองเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งแบบ Blend จะนิยมนำมาทำเป็นเอสเพรสโซ่ อย่าง Cappuccino (95 บาท) หรือ Flat White (95 บาท) อย่างกาแฟ Ceresia Espresso ที่ได้ชิมมาจากกาแฟของประเทศเอลซัลวาดอร์และบราซิล ซึ่งให้รสชาติความหวานของคาราเมล และความหอมของบลูเบอร์รี่ กลมกล่อมเข้ากันทีเดียวค่ะ

ส่วนกาแฟต้นตำรับ ได้ลอง Filter Coffee (95 บาท) ที่จะได้รสกาแฟแบบเต็ม ๆ โดยเลือกเป็นกาแฟ Sidamo จากประเทศเอธิโอเปีย ที่ให้รสชาติเบาเหมือนดื่มชารสเลมอน พร้อมความรู้สึกอมเปรี้ยวที่ปลายลิ้นค่ะ และลอง Cafetalera Zamorana จากประเทศคอสตาริกา ที่ให้ความเข้มข้น พร้อมความอมเปรี้ยวหวานแบบรสส้มโอ ซึ่งรสชาติที่ได้รับอาจแตกต่างกันไป หากเลือกไม่ถูก ลอง Coffee of The Day ที่เขาเลือกไว้ให้แล้วว่าวันนี้กาแฟตัวไหนรสชาติดีที่สุด จากการชิมในทุก ๆ เช้าก็ได้ค่ะ

นอกจากนี้ยังมีเบเกอรี่ที่ทางร้านรับมาอีกที ซึ่งเลือกที่เข้ากับกาแฟ และมีหมุนเวียนใหม่ทุกเช้า อย่าง Carrot Cake (75 บาท) ที่รสชาติเข้มข้นเข้ากับกาแฟอุ่น ๆ ซักแก้ว หากอยากมาสัมผัสศาสตร์และศิลป์ของการทำกาแฟแบบใกล้ชิด ทางร้านยินดีต้อนรับแบบกันเองสุด ๆ ค่ะ

คุยกับ "Ceresia Coffee Roasters"


กาแฟหอม ๆ ที่ได้สัมผัสเมื่อมาที่นี่ มาจากฝีมือของ 3 บาริสต้าที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของกาแฟ ได้แก่ สองสามีภรรยา คุณ Garin Asavaroengchai และ Lucia Aguilar กับพี่สาว Marian Aguilar ที่ต่างชอบดื่มกาแฟกันอยู่แล้ว เมื่อมีโอกาสย้ายกลับมาที่เมืองไทย จึงคิดที่จะมาเปิดร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่ทำเองทุกขั้นตอน แบบที่ไม่ต้องเรียนจากสถาบันใด แต่เก็บเกี่ยวจากประสบการณ์และใจรักล้วน ๆ ค่ะ

Recommended Dishes
- Filter Coffee
- Flat White
- Cappuccino
- Carrot Cake

ที่ตั้ง : 593/29-41 ซ.สุขุมวิท 33/1 อยู่ตรงข้าม UFM Fuji Super ถ.สุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
โทร : 086-843-8235
เวลาเปิดบริการ : วันจันทร์ หยุดวันอังคาร08.00-18.00 น.วันพุธ08.00-18.00 น.วันพฤหัสบดี08.00-18.00 น.วันศุกร์08.00-18.00 น.วันเสาร์08.00-18.00 น.วันอาทิตย์08.00-18.00 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : 101-300 บาทต่อคน
ประเภทอาหาร : ชา-กาแฟ, เบเกอรี่
รูปแบบการให้บริการ : ร้านกาแฟ-อาหารว่าง
เหมาะสำหรับ : สังสรรค์ปาร์ตี้, นั่งชิลๆ, คุยธุรกิจ
ที่จอดรถ : ลานจอดรถในบริเวณร้าน
facebook Page : http://www.facebook.com/pages/Ceresia-Coffee-Roasters/431787946917113

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ซีรีเซีย คอฟฟี่ โรสเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook