กรุงเทพฯ 24 ชั่วโมง ตอนที่1

กรุงเทพฯ 24 ชั่วโมง ตอนที่1

กรุงเทพฯ 24 ชั่วโมง ตอนที่1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำไมใครหลายคนจึงหลงรักกรุงเทพฯ ? เหตุใดเมืองหลวงเล็กๆ แห่งนี้จึงเป็นจุดหมายปลายทางในฝันของคนทั่วโลก? อาจเป็นเพราะวัฒนธรรมอันงดงาม ความมีชีวิตชีวาที่ยากจะหาใดเปรียบ หรืออาจเป็นเพราะกิจกรรมสุดหฤหรรษ์ที่แฝงตัวอยู่ทุกอย่างก้าว แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากรุงเทพมหานครช่างเต็มไปด้วยเสน่ห์ชวนหลงใหลเฉพาะตัวที่โดนใจหลายต่อหลายคน และพิสูจน์ได้จากการถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลกอยู่เสมอ

มหานครแห่งนี้มีสิ่งน่าสนใจรอให้คุณค้นหาตั้งแต่ลืมตาตื่น กระทั่งค่ำคืนล่วงเลยสู่เช้าวันใหม่ ! เพราะ 24 ชั่วโมงนับจากนี้ กรุงเทพฯ มีที่ที่รอให้คุณไปสัมผัสครบทุกช่วงเวลา หากคุณกำลังสงสัยว่านี่คือโฆษณาชวนเชื่อหรือไม่ ก็ขอให้ลองอ่านย่อหน้าถัดไป เพราะ ISYLE ฉบับนี้ ได้รวบรวมสถานที่และช่วงเวลาเหมาะๆ ในการท่องเที่ยวเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ที่...กรุงเทพมหานคร...เมืองที่ไม่เคยหลับใหล ที่จะทำให้หัวใจคุณไม่อยากหลับตา


7.00 น.

สวนสันติชัยปราการ เริ่มต้นยามเช้าอันแสนสดใสในสวนสาธารณะริมแม่น้ำเจ้าพระยา สูดโอโซน ท่ามกลางแสงแดดอ่อนๆและลมเย็นสบาย แล้วเดินเล่นหรือออกกำลังกายเบาๆ เพื่อคืนความสดชื่นให้กับร่างกาย ให้พร้อมใช้ชีวิตในวันใหม่อย่างกระปรี้กระเปร่า " สวนสันติชัยปราการ " สวนสาธารณะเล็กๆที่ตั้งอยู่บนถนนพระอาทิตย์ ติดกับป้อมพระสุเมรุ ป้อมปราการแห่งเดียวของกรุงเทพฯ และเป็นที่ตั้งของพระที่นั่งสันติชัยปราการ ซึ่งใช้เป็นสถานที่ประกอบพระราชพิธีทางชลมารค ที่แม้จะมีพื้นที่ไม่กว้างขวางนัก แต่สวนแห่งนี้ก็มีความพิเศษอยู่ที่บรรยากาศร่มรื่นของแมกไม้ที่ขนานไปกับแม่น้ำเจ้าพระยา มีภาพสะพานพระราม 8 ตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้า...สวยงามและโรแมนติกจนไม่อยากลุกไปไหนเลยทีเดียว


7.30 น.

โรตีมะตะบะ กองทัพต้องเดินด้วยท้อง การได้รับประทานของอร่อยเป็นมื้อเช้าก็ถือเป็นการเริ่มต้นทริปที่ดี...ถ้าเดินจนเมื่อยแล้ว ข้ามฝั่งมาสั่งโรตีมะตะบะของดีประจำท่าพระอาทิตย์ ลิ้มรสมะตะบะกรอบอร่อย และโรตีหอม นุ่ม รสกลมกล่อม รับรองว่าคุณจะมีพลังลุยต่อในทริปที่เหลือแบบเต็มที่!


8.30 น.

ภูเขาทองเปลี่ยนบรรยากาศมาชมทัศนียภาพมุมสูงของกรุงเทพมหานครโดยไม่มีสิ่งใดบดบัง และสักการะบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าที่ " ภูเขาทอง " ในวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ศาสนสถานที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองกรุง " ภูเขาทอง " คือ เจดีย์สีทองเหลืองอร่ามที่จำลองจากพระเจดีย์ภูเขาทองในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รอบฐานเจดีย์ปลูกพรรณไม้เขียวขจีนานาชนิด บรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย โดยองค์พระเจดีย์มีความสูงจากฐานถึงยอด 63.6 เมตร และมีบันไดเวียนด้านข้างจำนวน 344 ขั้น การขึ้นสักการะภูเขาทองยามสาย อาจไม่เป็นที่นิยมเท่ากับการแวะเวียนมาในยามเย็นที่พระเจดีย์ทั้งองค์เปล่งประกายสุกสกาว และโดดเด่นด้วยแสงไฟ ทว่าสีทองขององค์พระเจดีย์ที่ต้องแสงอาทิตย์ในช่วงกลางวันก็งดงามไม่แพ้ แสงไฟที่ประดับช่วงเย็น และที่สำคัญไม่ว่าจะมาช่วงใดก็จะรู้สึกสงบและอิ่มเอมใจอย่างแน่นอน

10.00 น.

นิทรรศรัตนโกสินทร์ รู้จักกรุงเทพฯ ดีกว่าที่เคย เรียนรู้ประวัติศาสตร์กรุงเทพมหานคร " เมืองฟ้าอมร " ของไทย ผ่านสื่อผสม visual effect 4 มิติ สุดตระการตาทั้ง แสง สี เสียง และสัมผัส เริ่มต้นทำความรู้จักกับกรุงเทพฯ แบบละเอียดทุกแง่มุม พิพิธภัณฑ์ " นิทรรศรัตนโกสินทร์ " ประกอบด้วยส่วนจัดแสดงทั้งหมด 9 ห้องที่เรียงร้อยชื่อไว้คล้องจองกัน ได้แก่ รัตนโกสินทร์เรืองโรจน์ เกียรติยศแผ่นดินสยาม เรืองนามมหรสพศิลป์ ลือระบิลพระราชพิธี สง่าศรีสถาปัตยกรรม ดื่มด่ำย่านชุมชน เยี่ยมยลถิ่นกรุง รุ่งเรืองวิถีไทย และดวงใจปวงประชา ที่นำเสนอกำเนิดกรุงรัตนโกสินทร์ ก่อนจะมาเป็นกรุงเทพฯ ในปัจจุบัน แบบจำลองพระบรมพระมหาราชวัง ประวัติวัดพระแก้ว มหรสพประเภทต่างๆ พระราชพิธี ความงดงามของสถาปัตยกรรมในยุคก่อน วิถีชีวิต เอกลักษณ์และสถานที่น่าสนใจบนเกาะรัตนโกสินทร์ ตลอดจนพระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ทั้ง 9 รัชกาลแวะมาทำความรู้จักและเรียนรู้ทั้งกรุงเทพฯ แล้วคุณจะรักเมืองหลวงเล็กๆแห่งนี้เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว


11.00 น.

ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร ชัยภูมิเมืองฟ้าอมร สักการะศาลหลักเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของเมืองกรุง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ศาลหลักเมืองสร้างขึ้นตามประเพณีพราหมณ์ เมื่อครั้งสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ เพื่อความเป็นสิริมงคลของบ้านเมือง ซึ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในสถานที่ที่คนกรุงเทพฯและนักท่องเที่ยวนิยมมาสักการะบูชา

วัดพระแก้ว มรดกความงดงามแห่งราชธานี ชื่นชมศาสนสถานที่เป็นที่สุดแห่งของกรุงเทพมหานคร สัมผัสสถาปัตยกรรมไทยอันอ่อนช้อย ความงดงามที่รังสรรค์ขึ้นอย่างประณีตบรรจง และประวัติศาสตร์อันยาวนานของสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของกรุงรัตนโกสินทร์ สถานประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากรหรือพระแก้วมรกต สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของไทย วัดพระแก้วสร้างขึ้นตามแบบวัดพระศรีสรรเพชญ์ในสมัยอยุธยา พร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ในสมัยรัชกาลที่ 1 โดยมีจุดเด่นอย่างหนึ่งที่พลาดไม่ได้ คือ ภาพจิตรกรรมฝาผนังในพระอุโบสถที่ยาวที่สุดในโลก ถ่ายทอดเรื่องราววรรณคดีเรื่องเยี่ยมจากแดนภารตะอย่าง "รามเกียรติ์" โดยฝีมือช่างเขียนชั้นครูสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ไว้ถึง 178 ห้อง เรียกได้ว่านอกจากจะเป็นสถานที่สำคัญทางศาสนาแล้ว วัดพระแก้วยังเป็นแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ศิลป์และวรรณคดีที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอีกด้วยแม้ว่าจะก่อสร้างมากว่า 200 ปีแล้ว แต่ความงดงามและความยิ่งใหญ่ของวัดพระแก้วก็ยังเป็นเสน่ห์ที่ตราตรึงใจผู้มาเยือนไว้ไม่เสื่อมคลาย


Coconut Palm หลังจากชมความงามของวัดพระแก้วแล้ว หากท้องร้อง ได้เวลาอาหารกลางวันก็สามารถเดินทางมารับประทานอาหารในร้าน Coconut Palm ร้านอาหารไทยเก่าแก่ที่ตั้งอยู่บนถนนมหาราชได้ ที่ร้านนี้มีเมนูแนะนำที่ใครมาเป็นต้องสั่ง คือ ขนมจีนซาวน้ำ และก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยรสชาติกลมกล่อมแบบดั้งเดิม ไว้ให้คลายความหิวและอิ่มอร่อยกันถ้วนหน้า

ผ่านไปแล้วครึ่งวันแต่สีสันของกรุงเทพมหานครยังไม่หมดเพียงเท่านี้ โปรดคอยติดตามในอีกหลากหลายสถานที่ของเมืองหลวงอันแสนสุขของคนไทย กับกรุงเทพฯ 24 ชั่วโมงตอนที่ 2 นะครับ


เที่ยวกรุงเทพฯ 24 ชั่วโมง ตอน 2 คลิก!


~~ 50 ภาพสวยกรุงเทพมหานคร เมืองแห่งการท่องเที่ยวระดับโลก ~~

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 120 ภาพ

อัลบั้มภาพ 120 ภาพ ของ กรุงเทพฯ 24 ชั่วโมง ตอนที่1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook