อุทัยธานี 10 ที่เที่ยวนี้ต้องมีในโปรแกรม

อุทัยธานี 10 ที่เที่ยวนี้ต้องมีในโปรแกรม

อุทัยธานี 10 ที่เที่ยวนี้ต้องมีในโปรแกรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.วัดจันทราราม (วัดท่าซุง) วัดที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในจังหวัดอุทัยธานี เนื่องด้วยมีทั้งมหาวิหารแก้วที่ยาวกว่า 100 เมตรและปราสาททองอันสวยงาม อีกทั้งยังเคยเป็นที่จำพรรษาของหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ หากมาเที่ยวอุทัยธานีแล้วไม่ได้มาวัดนี้ก็เหมือนมาไม่ถึงจังหวัดอุทัยธานีเลยทีเดียว

2.วัดอุโปสถาราม วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ที่มีศิลปะทางด้านสถาปัตยกรรมที่หลากหลาย ทั้งมณฑปทรงแปดเหลี่ยมที่ออกไปทางสถาปัตยกรรมตะวันตก และถือได้ว่าเป็นวัดที่มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง

3.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ผืนป่าที่อยู่อาศัยของพันธุ์สัตว์ป่าต่างๆ ที่เริ่มสูญหายไปจากประเทศไทย แต่สัตว์ป่าเหล่านั้นกับมีอยู่ชุกชุมที่นี่ จึงถูกจัดตั้งให้เป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าจนได้ถูกขึ้นชื่อว่าเป็นผืนป่ามรดกโลกของไทย อีกทั้งมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้มาท่องเที่ยวส่องสัตว์ป่ากันได้อย่างเพลิดเพลิน

ห้วยขาแข้ง

4.วัดถ้ำเขาวง ตั้งอยู่ในอำเภอบ้านไร่ มีรูปทรงแบบเรือนไทยเป็นอาคารอเนกประสงค์ มีทุกสิ่งครบถ้วนอยู่ในเรือนไทยหลังนี้ ทั้งวิหาร กุฏิและโบสถ์ สร้างด้วยไม้สัก หากมองโดยผิวเผินแล้วจะแยกแทบไม่ออกเลยว่านี่คือวัดถ้าไม่เข้ามาชมด้านใน 

5.เขาสะแกกรัง มีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นตัวเมืองของจังหวัดอุทัยธานีได้โดยรอบ สามารถนำรถยนต์ขึ้นมาได้โดยไม่ต้องออกแรงมากก็ได้เห็นภาพวิวของเมืองอุทัยฯ ที่สวยงามแล้ว อีกทั้งเป็นที่ตั้งของวัดสังกัสรัตนคีรีอีกด้วย

6.แม่น้ำสะแกกรัง ล่องเรือชมวิถีชีวิตชาวบ้านริมแม่น้ำสะแกกรัง ที่มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นโดยการใช้เรือนแพเป็นที่อยู่อาศัยและดำรงชีพอยู่คู่กับสายน้ำแห่งนี้ ซึ่งเป็นวิถีชีวิตที่บางคนอาจจะต้องแอบอิจฉาในความชิลล์สบายๆ ของคนที่นี่

7.ถนนคนเดิน ตรอกโรงยา อยู่ใจกลางเมืองอุทัยธานี มีจัดกันในวันเสาร์-อาทิตย์ สืบสานเรื่องราวของ "ซิเกี๋ยกั้ง" ชุมชนค้าขายของชาวจีนมาแต่โบราณ นับเป็นสีสันอันน่ารักที่ปลุกเมืองอุทัยธานีให้มีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง

8.วัดสังกัสรัตนคีรี วัดนี้ตั้งอยู่บนเขาสะแกกรังมีทางเดินขั้นบันไดกว่า 449 ขั้น เพื่อเดินขึ้นไปสักการะรอยพระพุทธบาทจำลอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวอุทัยธานี และที่นี่เป็นวัดที่มีการจัดงานตักบาตรเทโวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย 

9.วัดผาทั่ง เป็นอีกหนึ่งวัดที่ควรมาท่องเที่ยวเมื่อมาจังหวัดอุทัยธานี เพราะมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดประดิษฐานอยู่ที่นี่ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ " หลวงพ่อโต " ที่ชาวบ้านให้ความนับถือ และเป็นที่ท่องเที่ยวที่หลายคนต้องแวะไปถ่ายภาพ

10.ศูนย์ทอผ้าลายโบราณบ้านผาทั่ง ชมลายผ้าทอที่มีลวดลายสวยงามสืบทอดกันมาอย่างยาวนานตั้งแต่บรรพบุรุษ มีทั้งผ้าไหม และฝ้ายที่ได้มาจากธรรมชาติ นำมาร้อยเรียงเป็นเส้นสายถักทอด้วยความประณีตจนเกิดมาเป็นลวดลายที่สวยงามคว้ารางวัลระดับโลกมาแล้ว



ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ อุทัยธานี 10 ที่เที่ยวนี้ต้องมีในโปรแกรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook