ตามรอย สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

ตามรอย สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

ตามรอย สุภาพบุรุษจุฑาเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่งท้ายปรากฏการณ์ความดังของละครซีรี่ส์ "สุภาพบุรุษจุฑาเทพ" ด้วยการพาแฟนละครออนทัวร์โลเกชั่นเด่นๆ ในเรื่องถ้าคุณยังอินไม่หายกับความหล่อและเรื่องราวความรักของ 5 สิงห์แห่งตระกูลจุฑาเทพอยู่ละก็ตามเราไปเที่ยวกัน

วังจุฑาเทพ กรุงเทพฯ
ถึงแม้จะรู้อยู่แก่ใจว่าวังจุฑาเทพที่เราเห็นยิ่งใหญ่งดงามอยู่ในจอทีวีนั้นเป็นแค่วังที่ทางช่อง 3 สร้างขึ้นใหม่ในบริเวณโรงถ่ายหนองแขมเพื่อใช้ในการถ่ายทำละครก็ตาม แต่เชื่อเถอะว่าแฟนละครไม่น้อยที่อยากมีโอกาสได้เห็นของจริงหรือไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วยสักครั้ง จะได้เอามาเมาท์กับใครๆ ว่าถึงแม้ฉันจะไม่ได้อยู่กลุ่มผู้โชคดีที่มีโอกาสเข้าวังไปจิบน้ำชายามบ่ายกับคุณชายทั้ง 5 แต่ว่าอย่างน้อยฉันก็เคยไปเยือนวังจุฑาเทพมาแล้ว


ศาลาเฉลิมกรุง กรุงเทพฯ
หนึ่งในฉากสำคัญช่วงต้นๆ ของเรื่องราวความรักระหว่างคุณชายรณพีร์และดาราสาวเพียงขวัญ โรงหนังเก่าแก่แห่งนี้ยังมีลมหายใจอยู่บนหัวมุมถนนเจริญกรุงตัดกับถนนตรีเพชร ตัวอาคารสไตล์โมเดิร์นที่เรียบง่ายออกแบบโดยหม่อมเจ้าสมัยเฉลิม กฤดากร ยิ่งดูยิ่งคลาสสิกข้ามกาลเวลา ศาลาเฉลิมกรุงเริ่มเปิดฉายภาพยนตร์มาตั้งแต่ปี 2476 แล้วเปลี่ยนเป็นที่แสดงละครและดนตรีในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ปัจจุบันยกระดับเป็นโรงมหรสพแห่งชาติในชื่อ "เฉลิมกรุงรอยัลเธียเตอร์" และส่วนใหญ่จัดแสดงโขนร่วมสมัยเพื่อให้คนไทยและต่างชาติได้ชื่นชมนาฏศิลป์ขั้นสูงของไทย

อุทยานแห่งชาติห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี
แหล่งมรดกโลกทางธรรมชาติของไทยที่ถูกใช้เป็นโลเกชั่นถ่ายละครมากมาย รวมถึงฉากที่คุณชายธราธรและทีมงานอาศัยอยู่ในป่าขณะขุดค้นแหล่งโบราณคดี และบุกป่าฝ่าดงไปกับนางเอกเพื่อขัดขวางพวกล่าสมบัติก็ถ่ายทำกันในอุทยาน และเป็นจุดผ่อนปรนที่เปิดรับนักท่องเที่ยวอยู่เป็นประจำ เช่น บ้านพักของสืบ นาคะเสถียร อดีตหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งที่จบชีวิตลงเพื่อรักษาผืนป่าแห่งนี้ นอกจากนี้ ยังมีเส้นทางเดินธรรมชาติและน้ำตกไซเบอร์ที่เราสามารถไปเที่ยวชมได้ทั้งแบบไป-กลับหรือจะพักแรมก็ได้


ปราสาทหินพนมวัน จ.นครราชสีมา
โบราณสถานที่ปรากฏในฉากผจญภัยของคุณชายธราธร นักโบราณคดีแห่งกรมศิลปากรและน้องมะปราง-ม.ล. ระวีรำไพ ปราสาทหินพนมวันอยู่ที่บ้านมะค่า ตำบลโพธิ์ ในนครราชสีมา สร้างขึ้นราวพุทธศตวรรษที่ 16-17 เพื่อใช้เป็นเทวสถานในศาสนาฮินดูตามความเชื่อของเขมรโบราณ ผ่านรูปแบบงานศิลปกรรมแบบปาปวน นับเป็นปราสาทหินที่มีความยิ่งใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทย ภายในปราสาทมีพระปรางค์จัตุรมุขเป็นองค์ประธาน รายล้อมด้วยมณฑปและฉนวนทางเดินเชื่อมต่อกัน ด้านตะวันออกมีร่องรอยของคูน้ำและเนินดินที่เรียกกันว่า ‘เนินนางอรพิมพ์' น่าจะเป็นพลับพลาลงสรงสำหรับเจ้านายรวมถึงเป็นพลับพลาพระตำหนักรับเสด็จฯ พระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ที่เดินทางมาในสมัยนั้น

กระทรวงพลังงาน กรุงเทพฯ
วังกิตติวงศ์ที่สง่างามของ ม.ล. ศินีนุช และ ม.ล. ชัชวีร์ เทวพรหม สองพี่น้องที่ช่วยเติมสีสันในตอนคุณชายรัชชานนท์ ก็คือบ้านพิบูลธรรมของพระยาบุรุษรัตนราชพัลลภ (นพ ไกรฤกษ์) มหาดเล็กประจำห้องพระบรรทมในรัชกาลที่ 5 ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของกระทรวงพลังงาน บริเวณเชิงสะพานกษัตริย์ศึก ย่านยศเส เป็นอาคารสถาปัตยกรรมสไตล์วิกตอเรียนโกธิคที่ใช้ช่างชุดเดียวกับที่สร้างพระที่นั่งอนันตสมาคม และกรมศิลปากรขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถาน แต่ไม่ได้เปิดให้ประชาชนเข้าชม ว่ากันว่าในห้องทิศตะวันออกและห้องกลางของบ้านตกแต่งผนังด้วยภาพเขียนเฟรสโก้ลายดอกไม้อ่อนช้อยงดงามมาก


น้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี
ฉากกินรีร่อนของเพียงขวัญที่ทำให้นักบินหนุ่มอย่างคุณชายรณพีร์ต้องตะลึงงัน ในฉากนี้นอกจากความสวยของนางเอกแล้ว น้ำตกเอราวัณก็งามน่าทึ่งไม่แพ้กัน น้ำตกนี้เดิมชื่อ ‘น้ำตกสะด่องม่องลาย' มีต้นน้ำมาจากลำห้วยม่องลายในเทือกเขาสลอบจึงกลายเป็นจุดเด่นของน้ำตกที่เกิดจากเทือกเขาหินปูนเพราะทำให้น้ำมีสีฟ้าอมเขียวมรกตเมื่อสะท้อนแสงอาทิตย์ น้ำตกเอราวัณมี 7 ชั้น ระยะทางไหลประมาณ 1,500 เมตร ก่อนลงสู่แม่น้ำแควใหญ่แต่ชั้นที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกันคือชั้นที่ 1-4 เพราะมีฝูงปลาพลวงแหวกว่ายเป็นเพื่อนเล่นน้ำอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะที่ชั้น 2 หรือวังมัจฉาเป็นแอ่งน้ำสีฟ้าสวยจับใจและมีม่านน้ำตกซึ่งด้านหลังม่านมีผาลึกที่สามารถเข้าไปยืนอยู่หลังม่านน้ำได้

สถานีวนวัฒนวิจัยบ่อแก้ว จ.เชียงใหม่
ความเขียวขจีร่มรื่นของทิวสวนสนและป่ายูคาลิปตัสกว่า 2 พันไร่ ริมถนนสายฮอด-แม่สะเรียง กิโลเมตรที่ 36-37 กลายเป็นจุดสนใจที่นักท่องเที่ยวแวะมาถ่ายรูป พักผ่อนหย่อนใจไปกับความสวยงามของธรรมชาติ บางคนมาปั่นจักรยานสูดโอโซนบริสุทธิ์ บอกตรงๆ ว่ามันได้ฟีลเหมือนอยู่เมืองนอกชัดๆ ไม่ว่าจะเป็นป่าสนในยุโรปหรือป่าสนบนเกาะนามิของเกาหลี งานนี้เลยถูกผนวกรวมเป็นโลเกชั่นงามๆ กับวิวสวยส่งตรงจากสวิตเซอร์แลนด์ ในความรักต่างชนชั้นระหว่างคุณชายปวรรุจและท่านหญิงวรรณรสาผู้สูงศักดิ์ไปโดยปริยาย


จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม จ.นครราชสีมา
แหล่งท่องเที่ยวเกษตรเชิงวัฒนธรรมบนพื้นที่กว่า 600 ไร่โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมกันปีละครั้งระหว่างเดือนธันวาคม-มกราคม ถูกติ๊ต่างให้เป็นหมู่บ้านวลาหก ชุมชนลี้ภัยของชาวเวียงพูคำที่พ่อใหญ่กับอีสร้อย หรือเจ้าสร้อยฟ้าอาศัยอยู่ การมาเที่ยวฟาร์มจิม ทอมป์สัน นอกจากจะได้สัมผัสธรรมชาติบริสุทธิ์แล้วยังมีกิจกรรมเรียนรู้ด้านการเกษตร เช่น ชมการทอผ้าไหม วงจรชีวิตของหนอนไหม นั่งรถรางชมทุ่งปอเทือง ไปดูแปลงผักและดอกไม้นานาชนิด เยี่ยมหมู่บ้านศิลปิน รวมถึงเลือกซื้อผลผลิตทางการเกษตรปลอดสารพิษจากตลาดจิม ทอมป์สันกลับบ้าน

โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา จ.ชลบุรี
สถานที่ทำงานของคุณชายหมอพุฒิภัทรสุดหล่อ เป็นโรงพยาบาลเก่าแก่ที่สมเด็จพระศรี-สวรินทิราบรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า ทรงจัดสร้างขึ้น ภายในโรงพยาบาลจึงมีพระบรมรูปของท่านพร้อมกับพิพิธภัณฑ์ ณ ตึกพระพันวัสสาในอาคารคอนกรีตสีเหลือง 2 ชั้น ตามรูปแบบสถาปัตยกรรมคลาสสิกอย่างตะวันตก ภายในจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับพระราชประวัติ เครื่องใช้ส่วนพระองค์ที่มีตราสัญลักษณ์พระนามย่อ "ส.ว." เรื่องราวการจัดตั้งสภากาชาดไทย ตลอดจนข้าวของเครื่องใช้ของโรงพยาบาลในอดีต


สวนสราญรมย์ กรุงเทพฯ
สวนสาธารณะกลางกรุงที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานนับแต่รัชกาลที่ 4 คือโลเกชั่นในงานลีลาศการกุศลของท่านชายเกริก ณ วังแสงอรุณ ที่ทำให้เราต้องคอยลุ้นว่ากรองแก้ว นางสาวศรีสยามคนงามจะถูกอุ้มโดยท่านพินิจจอมหื่นรึเปล่า สวนนี้เป็นส่วนหนึ่งของพระราชวังสราญรมย์ หลายมุมในสวนยังคงสิ่งก่อสร้างที่บอกความเป็นสวนไทยสมัยรัตนโกสินทร์เอาไว้ เช่น อนุสรณ์สถานแห่งความรักจากอุบัติเหตุเรือพระที่นั่งล่มในรัชกาลที่ 5 อาคารเรือนกระจกแต่งด้วยไม้ฉลุลาย ศาลากระโจมแตร ประตูลายพันธุ์พฤกษา และน้ำพุพานโลหะที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากกรมศิลปากร

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ตามรอย สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook