10 จังหวัด 100 อันดับสุดยอดที่เที่ยวฮิตทั่วเมืองไทย

10 จังหวัด 100 อันดับสุดยอดที่เที่ยวฮิตทั่วเมืองไทย

10 จังหวัด 100 อันดับสุดยอดที่เที่ยวฮิตทั่วเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. 10 ที่เที่ยวฮิตเชียงใหม่ ใครไปต้องหลงรัก (คลิกอ่าน)

เชียงใหม่


จังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นศูนย์กลางของจังหวัดในภาคเหนือ โดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เนื่องจากความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยว ทั้งทางด้านธรรมชาติอันงดงาม ด้านศิลปวัฒนธรรมและประเพณีของชาวเชียงใหม่ที่มีเอกลักษณ์น่าประทับใจ และความพรั่งพร้อมในเรื่องสถานที่พัก และบริการด้านการท่องเที่ยวต่างๆ ที่หลากหลาย เป็นที่ดึงดูดคนมาท่องเที่ยวนับล้านคนในแต่ละปี

2. 10 ที่เที่ยวเมืองเลย สวยแจ่มทุกที่เลย (คลิกอ่าน)

เลย

จังหวัดเลย เมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่โอบล้อมด้วยภูเขาสลับซับซ้อนท่ามกลางสายหมอกปก คลุมเหนือยอดภู อุดมไปด้วยพืชพรรณป่าไม้นานาชนิดที่รู้จักกันดีคือ ภูกระดึง ภูหลวงและภูเรือ อากาศอันเย็นสบาย ภูมิประเทศที่งดงาม ประเพณีวัฒนธรรมอันแตกต่างไปจากถิ่นอื่น ซึ่งได้แก่การละเล่นผีตาโขน ที่รอคอยนักเดินทางมาสัมผัสเมืองแห่งขุนเขาดินแดนมหัศจรรย์แห่งนี้

3. 10 ที่เที่ยวเมืองสุพรรณ มาที่เดียวเหมือนเที่ยวเมืองไทย (คลิกอ่าน)

สุพรรณบุรี

จังหวัดสุพรรณบุรี เมืองท่องเที่ยวใกล้กรุง ที่มีแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังมากมาย รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ไม่ต้องไปไหนไกล มาเที่ยวสุพรรณบุรีจังหวัดเดียว ก็ได้ชม ได้เห็น และได้สัมผัสเหมือนไปถึงถิ่นเลยทีเดียว

4. 10 ที่เที่ยวกรุงเทพฯ ฮอตฮิตไม่เสื่อมคลาย (คลิกอ่าน)

กรุงเทพฯ

กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทยและมีประชากรมากที่สุดของประเทศไทย ทำให้กรุงเทพเป็นศูนย์รวมของสถานที่ต่างๆ สำหรับการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นแหล่งอาหารการกิน แหล่งร้านค้า ห้างสรรพสินค้า สถานท่องเที่ยวยามราตรี และสถานที่สำคัญหลายแห่ง นอกจากนี้ยังมีจุดท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะตลาดนัดกลางแจ้ง ที่เป็นแหล่งรวมของสินค้านานาชนิด รู้จักกันดีในนาม จตุจักร ย่านไชน่าทาวน์ อย่างเยาวราช หรือจะเป็นถนนข้าวสาร

5. 10 ที่เที่ยวระยองมาแรงสุดๆ ต้องไปลอง (คลิกอ่าน)

ระยอง

จัวหวัดระยอง มีเกาะเสม็ดโด่งดังเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวแล้ว เมืองริมทะเลแห่งนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอักมากมายให้ได้มาสัมผัส โดยเฉพาะย่านเก่าในอำเภอเมือง วัดวาอาราม รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่างน้ำตกต่างๆ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีร้านอาหารทั้งแบบเก๋ๆ และแบบพื้นบ้านให้นักชิมได้ลิ้มรส มีอาหารทะเล และผลิตภัณฑ์จากท้องทะเลให้เลือกชอปจนหนำใจ 

6. 10 ที่เที่ยวฮอตสุด พัทยา ชลบุรี (คลิกอ่าน)

ชลบุรี

จังหวัดชลบุรี อยู่ห่างจากกรุงเทพตามเส้นทางสายบางนา-ตราด เป็นระยะทางประมาณ 81 กิโลเมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางชายทะเลที่มีชื่อเสียงมาช้านานและเป็นแหล่งเกษตรกรรม อุตสาหกรรม ที่สำคัญแห่งหนึ่งของไทย 

7. 10 ที่เที่ยวสุดฮอตรอบเขาใหญ่ (คลิกอ่าน)

นครราชสีมา

จังหวัดนครราชสีมาหรือโคราช ถือเป็นประตูเมืองของภาคอีสาน ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 259 กิโลเมตร มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศและมีประชากรอาศัยอยู่มากเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯ และด้วยความที่โคราชเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่กว้างขวาง มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งอุทยานแห่งชาติฯ ป่าเขาลำเนาไพร ตลอดจนวัดวาอาราม และโบราณสถานสำคัญต่างๆ ที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

8. 10 ที่เที่ยวยอดฮิต จ.กาญจนบุรี (คลิกอ่าน)

กาญจนบุรี

จังหวัดกาญจนบุรี คือดินแดนแห่งธรรมชาติ อันอุดมสมบูรณ์ด้วยผืนป่า พรรณไม้ โถงถ้ำ น้ำตก และประเพณีวัฒนธรรมอันหลากหลายของผู้คนหลากเชื้อชาติที่อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างเอื้ออารี ทั้งไทย พม่า มอญ ฯลฯ ยิ่งไปกว่านั้น กาญจนบุรียังเต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะเหตุการณ์ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งมีอนุสรณ์สถานหลายแห่งปรากฏให้เห็นเป็นหลักฐาน เช่น สะพานข้ามแม่น้ำแคว สุสานทหารสัมพันธมิตร พิพิธภัณฑ์ช่องเขาขาด ฯลฯ

9. 10 ที่เที่ยวเด็ดเมืองเพชรบุรี ต้องไปสักครั้ง! (คลิกอ่าน)

เพชรบุรี

จังหวัดเพชรบุรี เมืองท่องเที่ยวใกล้กรุง มีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่างเขาวัง และของฝากขึ้นชื่ออย่างขนมหม้อแกงเมืองเพชรแล้ว เมืองเก่าแห่งนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวน่าชมอีกมาย จะเที่ยวแบบเช้าไปเย็น-กลับ หรือจะแวะค้างสักคืนก็สนุกไม่หยอก แล้วจะรู้ว่าเพชรบุรีก็มีทีเด็ดไม่แพ้จังหวัดไหนๆ

10. 10 สุดยอดที่เที่ยวเมืองแปดริ้ว (คลิกอ่าน)

ฉะเชิงเทรา


จังหวัดฉะเชิงเทราหรือแปดริ้ว จังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่นิดเดียว ใช้เวลาสั้นๆ เพียง 45นาทีก็ถึงแล้ว ที่ผ่านมาหลายมักคิดว่าแปดริ้วเป็นเหมือนเมืองทางผ่านเพื่อเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ทางภาคตะวันออก แต่ความเป็นจริงแล้วเมืองเล็กๆ แห่งนี้กลับมีแหล่งท่องเที่ยวโดดเด่นที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น วัดหลวงพ่อโสธรหรือวัดสมานฯ ที่มีพระพิฆเนศปางเสวยสุของค์ใหญ่ที่สุดในโลก อีกทั้งมีตลาดเก่าโบราณให้ชอปลลายทรัพย์ในกระเป๋าแลกกับความสุขก็น่าประทับใจไม่ซ้ำใคร

100 ภาพจุดชมวิว สวยที่สุดในเมืองไทย

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพเพิ่มเติ่ม)


อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด
แวะชมแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เชียงคาน ภูเก็ต เขาใหญ่ และ ปาย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 จังหวัด 100 อันดับสุดยอดที่เที่ยวฮิตทั่วเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook