5 กิจกรรมวันหยุด สุดฟินที่เขาใหญ่

5 กิจกรรมวันหยุด สุดฟินที่เขาใหญ่

5 กิจกรรมวันหยุด สุดฟินที่เขาใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปเที่ยวเขาใหญ่แบบไม่ต้องเดินป่า กางเต็นท์ เล่นน้ำตก เพราะที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายให้แชร์ความสุขกันได้ทั้งครอบครัว จะเที่ยวแบบไป-กลับ หรือแวะพักค้างสักคืนก็สะดวกสบายด้วยที่พัก-ที่กินเปิดใหม่ที่เราอัพเดตมาให้พร้อมแล้ว

1. The Pete Maze ยิ่งหลงทางยิ่งสนุก

ชอบตื่นเต้นผจญภัยแบบไม่ต้องสมบุกสมบัน และยังได้ทดสอบความจำกับการควบคุมสติไม่ให้ตื่นกลัวจากการหลงทาง ลองมาเที่ยวเขาวงกตต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ แนะนำให้มาช่วงเช้าหรือเย็นจะไม่ร้อนมากนัก เส้นทางเดินในเขาวงกตวกวนชวนงงๆ อยู่ แต่ไม่น่ากลัวอะไร หนำซ้ำถ้าเดินหลงทางก็จะเจอจุดถ่ายรูปเก๋ๆ ที่ซ่อนอยู่ข้างใน เช่น มุมน้ำพุ กำแพงดินสอสี รูปปั้นต่างๆ เข้าทำนองว่า "จุดหมายไม่สำคัญเท่ากับสิ่งที่ได้พบเจอระหว่างทาง" นั่นเอง

รายละเอียด : พิชญ์ เขาวงกต อยู่ในซอยตรงข้ามฟาร์มโชคชัย 3 ถนนธนะรัชต์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดเฉพาะ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-18.00 น.ค่าเข้าชม 150 บาท โทร. 08-0168-9601

2. เก็บเห็ดสดๆ ในเขาใหญ่ พาโนรามา ฟาร์ม

ถูกใจทั้งครอบครัวเพราะฟาร์มเห็ดแห่งนี้เปิดโรงเรือนให้นักท่องเที่ยวมาช้อปปิ้งเห็ด ด้วยการเข้าไปเลือกเก็บเห็ดสดๆ ด้วยตัวเอง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้ความรู้เกี่ยวกับเห็ดชนิดต่างๆ ที่ปลูกเอาไว้กว่า 12 ชนิด เช่น เห็ดโคนญี่ปุ่น เห็ดนางรมฮังการี เห็ดหูหนู เห็ดหลินจือ ฯลฯ ใครจะซื้อเห็ดเพาะกลับไปปลูกเล่นที่บ้านก็ถุงละ 18-20 บาท เก็บเห็ดเสร็จแล้วมาชิมสารพันเมนูเห็ดเพื่อสุขภาพในร้านอาหาร โดยเฉพาะจานติดดาวอย่างเห็ดโคนชุบแป้งทอดกับน้ำจิ้มซีฟู้ด...เวรีกู๊ดจริงๆ ตามด้วยน้ำเห็ด 5 ชนิด และไอศกรีมเห็ดเย็นชื่นใจ แล้วอย่าลืมซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเห็ดอย่างน้ำพริกเห็ด ไส้อั่วเห็ด เห็ดสามรส ไปอร่อยต่อที่บ้านล่ะ

รายละเอียด : เขาใหญ่ พาโนรามา ฟาร์ม อยู่ริมถนนธนะรัตน์ กม. 10 ตรงข้ามบ้านไม้เขาใหญ่ เปิดทุกวันตั้งแต่ 09.00-17.00 น. สำหรับวันหยุดปิด 19.00 น. หากมาเป็นคณะใหญ่คิดค่าเข้าคนละ 30 บาท โทร. 08-6895-1441

3. ชอบซิ่งต้องไม่พลาด Khao Yai Speedkart


นอกจากกิจกรรมสนุกๆ แบบคาวบอย เช่น ขี่ม้า ยิงธนู ขับรถ ATV ฯลฯ จะเป็นที่นิยมแล้ว เมื่อมาเที่ยวเขาใหญ่ยังมีสนามโกคาร์ตสำหรับขาซิ่งทั้งเด็กและผู้ใหญ่ให้ประลองความเร็วกันแบบปลอดภัยบนสนามแข่งระยะทางร่วม 500 เมตร จำกัดความเร็วไว้ที่ 60-80 กม./ชม. พร้อมด้วยรถโกคาร์ตสำหรับผู้ใหญ่ 270 ซี.ซี. และ 100 ซี.ซี. สำหรับเด็กๆ ที่อายุ 7 ปีขึ้นไป ตลอดสนามมียางกันกระแทก พร้อมสต๊าฟคอยดูแล ส่วนคุณหนูๆ ที่อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ก็มีรถ ATV ไฟฟ้าให้ลองซิ่งเบาๆ ในมินิฟาร์มที่มีแกะ กระต่าย และม้าคอยเอาใจช่วย

รายละเอียด : Khao Yai Speedkart อยู่ริมถนนธนะรัชต์ กม. 12 ตรงข้ามฟาร์มโชคชัย 3 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดทุกวันตั้งแต่ 09.00-19.00 น. ราคาผู้ใหญ่ 370 บาท เด็ก 320 บาท โทร. 08-6660-8060

4. Sheep Land ดินแดนนี้มีแต่แกะ

เด็กๆ ต้องชอบแน่เพราะดินแดนนี้มีแต่เจ้าแกะขนปุยทั้งตัวใหญ่ตัวน้อย อุ้มได้กอดได้ สนุกสนานกับการป้อนนมให้ลูกแกะขี้อ้อนที่กินเท่าไหร่ก็ไม่รู้จักอิ่ม น่าเอ็นดูจริงๆ แถมยังชอบทำตัวเป็นดาราหน้ากล้องอีกต่างหาก นอกจากนี้ ยังมีมุมเล่นเกมชิงรางวัล ตุ๊กตาแกะ เดินเล่นเลือกซื้อสินค้าจากร้านขายของที่ระลึกทั้งเครื่องปั้นดินเผาและตุ๊กตาแกะขนนุ่ม ตลอดจนร้านเสื้อผ้าเล็กๆ แล้วดับร้อนด้วยไอศกรีมนมแกะมากด้วยแคลเซียมแสนอร่อย ค่าเข้าชม 40 บาท ค่าหญ้า 20 บาท

รายละเอียด : Sheep Land ตั้งอยู่ที่ กม. 4 ถนนธนะรัชต์ (ทางขึ้นเขาใหญ่) ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดทุกวันตั้งแต่ 09.00-18.00 น. โทร. 08-8071-2012

5. เขาใหญ่ อาร์ตมิวเซียมเสพศิลป์อินธรรมชาติ

จากบ้านพักตากอากาศที่สะสมงานศิลปะส่วนตัวของคุณพงษ์ชัย จินดาสุข ผู้บริหารธุรกิจก๊อกน้ำซัลวา กลายมาเป็นหอศิลป์ที่เปิดกว้างต้อนรับคนอารมณ์ละไมที่มีใจอยากชื่นชมงานศิลปะเหมือนกันภายในหอศิลป์มีห้องจัดแสดงงาน 3 ห้อง แบ่งเป็นห้องศิลปะชั้นครู เช่น อ.ชลูด นิ่มเสมอ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ อ.ถวัลย์ ดัชนี อ.ถาวร โกอุดมวิทย์ ตามด้วย ห้องศิลปินแห่งชาติ และรอบอาคารยังจัดแสดงงานประติมากรรมในสวนด้วย ส่วนชั้นบนเป็นคาเฟ่ที่ใช้บริการเครื่องดื่มและร้านช้อปของใช้ ดีไซน์อาร์ตๆ ที่สำหรับไม่เก็บค่าชมและอนุญาติให้ถ่ายรูปได้ด้วย

รายละเอียด : เขาใหญ่อาร์ต มิวเซียม อยู่ที่บ้านท่าช้าง ซ.6 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-18.00น. โทร.08-1886-8666

ที่พัก-ที่กินริมทางเขาใหญ่ โรงเตี๊ยม By ดี โอลด์ เล้ง

บูติกโฮเต็ลและร้านอาหารแห่งใหม่ของเขาใหญ่ที่โดดเด่นด้วยสไตล์ตกแต่งแบบย้อนยุค เหมือนพาเราไปซึมซับบรรยากาศโรงเตี๊ยมเมื่อวันวาน เนื่องมาจาก คุณดี รัตนธำรงชัย เจ้าของโรงเตี๊ยมชอบสะสมของเก่าอยู่เป็นทุนเดิม เพลิดเพลินไปกับการชมของเก่าเล่าอดีตในมุมต่างๆ แล้วพูดคุยกับเจ้าของอย่างเป็นกันเอง ขอบอกว่าที่นี่ให้บริการอย่างอบอุ่นและใจดีสุดๆ สำหรับห้องพักมีทั้งหมด 10 ห้อง 10 อารมณ์ พร้อมห้องน้ำในตัวและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้ คุณยังจะได้อิ่มเอมกับอาหารไทยรสชาติจัดจ้านร้อนแรงด้วยสมุนไพรนานาชนิด โดยเฉพาะเมนูอร่อยแซบจากปลาแม่น้ำต่างๆ เช่น ผัดฉ่าปลาคัง แกงป่าปลาเนื้ออ่อน ปลาทับทิมทอดสมุนไพรต้มยำปลาคัง ฯลฯ เสริมด้วยอาหารป่าและอาหารจีนอย่างกระเพาะปลาผัดแห้ง หรือเยื่อไผ่ ตุ๋นยาจีนก็เด็ดไม่แพ้กัน

รายละเอียด : โรงเตี๊ยม บาย ดี โอลด์ เล้ง อยู่ใกล้กับโลตัสปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พิเศษช่วงเปิดตัวโรงแรม ทุกห้องพักราคา 1,000 บาท/2 ท่าน ไม่มี อาหารเช้า ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนกันยายน โทร. 08-2234-7206, 044-313-235-6


!!รวมที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก เขาใหญ่ห้ามพลาด !!

            -  สวนซ่อนศิลป์ เสน่ห์งานศิลป์ ที่ซ่อนอยู่ใน เขาใหญ่

 - ครัวผู้ใหญ่ลี กับบรรยากาศแสนดีที่เขาใหญ่

  - เขาใหญ่ โลกแสนสุขใจ ของคนรักธรรมชาติ

      - โฮเทล เดส อาร์ทติส โรงแรมติสท์ๆ ติดเขาใหญ่

    - น่ารักโดนใจ ซี สกาย แคมป์ รีสอร์ท เขาใหญ่


คลิกชมภาพสวยๆ เขาใหญ่

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook