10 ที่เที่ยวยอดฮิตเมืองแม่กลอง ที่ต้องลองไปสมุทรสงคราม

10 ที่เที่ยวยอดฮิตเมืองแม่กลอง ที่ต้องลองไปสมุทรสงคราม

10 ที่เที่ยวยอดฮิตเมืองแม่กลอง ที่ต้องลองไปสมุทรสงคราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมุทรสงคราม เมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แค่นิดเดียว แต่มีเที่ยวให้ไปเยือนมากมาย สนุก! ท่องเที่ยวที่เที่ยวยอดฮิตเมืองแม่กลอง สมุทรสงคราม มาชวนไปเที่ยววันหยุดนี้กัน

1.ตลาดน้ำอัมพวา ไปชม ชิม ชอปอาหารที่วางขายกันตลอดคุ้งน้ำ ทั้งก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย อาหารทะเลปิ้งย่าง ที่ละลานตาจนเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว

ตลาดน้ำอัมพวา

2.ตลาดร่มหุบ ตลาดขายสินค้าบนรางรถไฟเมื่อรถไฟผ่านมาพ่อค้าแม่ค้าจะรีบหุบร่มกันอย่างพร้อมเพรียง และเมื่อมาถึงสมุทรสงคราม ก็พลาดไม่ได้กับซื้อปลาทูแม่กลองอันแสนอร่อยและเป็นเอกลักษณ์

ตลาดร่มหุบ

3.ดอนหอยหลอด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรสงคราม ที่เกิดจากการตกตะกอนของดินปนทรายมีอาณาบริเวณกว้างประมาณ 3 กิโลเมตร ยาว 5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางจากรุงเทพฯ แค่ชั่วโมงกว่าๆ ก็ไปนั่งเล่นเพลินๆ ได้แล้ว

ดอนหอยหลอด

4.อาสนวิหารแม่บังเกิด ความยาวนานกว่าร้อยปีและการก่อสร้างประดับตกแต่งอย่างอลังการ ทำให้อาสนวิหารพระแม่บังเกิด ที่บางนกแขวกได้ชื่อว่าเป็นวัดที่สวยงามและเก่าแก่ที่สุดของชาวคาธอลิกในประเทศไทย

อาสนวิหารแม่บังเกิด

5.ตลาดบางนกแขวก คือแหล่งการค้าที่คึกคักเมื่อย้อนกลับไปหลายสิบปีก่อน ปัจจุบันวิถีชีวิตแบบเดิมนั้นยังคงอยู่ แม้จะไม่คึกคักเหมือนครั้งวันวาน แต่ก็ยังคงมีอาหารคาวหวานมากมาย เช่น ผัดไทยกุ้งสด ก๋วยเตี๋ยวปู ขนมหวาน กาแฟโบราณ ผลไม้ต่างๆ ออกมาขายให้กับนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ

ตลาดบางนกแขวก

6.ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ทำประโยชน์เล็กๆ ด้วยการปลูกป่าให้กับโลกใบนี้ของเรา หากใครสนใจจะพักค้างคืนบนกระเตงเพื่อหาประสบการณ์แปลกใหม่ที่นี่เค้าก็มีให้บริการอีกด้วย

คลองโคน

7.ค่ายบางกุ้ง นมัสการหลวงพ่อนิลมณี โบสถ์ปรกโพธิ์ หนึ่งในอันซีนไทยแลนด์ซึ่งมีต้นไม้ 4 ชนิดปกคลุม ได้แก่ ต้นโพธิ์ ต้นไทร ต้นไกร และต้นกร่าง แวะสักการะรูปปั้นสมเด็จพระเจ้าตากสินเพื่อเป็นสิริมงคลได้อีกด้วย

โบสถ์ปรกโพธิ์

8.พระพุทธไสยาสน์ 9 นิ้วแห่งวัดเขายี่สาร  อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางไสยาสน์มีนิ้วพระบาท 9 นิ้ว เล่ากันว่านิ้วที่ 10 อยู่ที่ วัดใหญ่สุวรรณาราม จ.เพชรบุรี นอกจากนี้พระพุทธไสยาสน์องค์นี้ยังประดิษฐานอยู่บนยอดเขาเพียงลูกเดียวของจังหวัดอีกด้วย

พระพุทธไสยาสน์ 9 นิ้ว

9.ตลาดน้ำบางน้อย ย้อนกลับไปกว่าร้อยปีก่อน ที่เรือพายนับร้อยลำทยอยกันออกมาจากที่โน่นที่นี่เพื่อมาติดนัดที่นี่ ในอดีตนัดที่คลองบางน้อยเคยเป็นนัดที่คึกคักมาก พ่อค้าแม่ค้าจะมาจองที่จอดเรือกันตั้งแค่คืนก่อนวันนัด คนซื้อก็เริ่มพายเรือออกมาเลือกของกันอย่างคึกคัก ปัจจุบันเป็นตลาดโบราณ มีของกินให้เลือกซื้อมากมาย

ตลาดน้ำบางน้อย

10.วัดบางแคน้อย มหัศจรรย์กับโบสถ์ไม้แกะสลัก พื้นโบสถ์สร้างด้วยไม้ตะเคียนเพียง 7 แผ่น ณ วัดบางแคน้อย อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

วัดบางแคน้อย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook