สีสรรพรรณไม้ เทิดไท้บรมราชินีนาถ

สีสรรพรรณไม้ เทิดไท้บรมราชินีนาถ

สีสรรพรรณไม้ เทิดไท้บรมราชินีนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556 มูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรมป่าไม้ กรมส่งเสริมการเกษตร กรมการข้าว กรมหม่อนไหม โครงการฟาร์มตัวอย่างตามพระราชดำริ และ สิงห์คอร์ปอเรชั่น จัดงาน " สีสรรพรรณไม้ เทิดไท้บรมราชินีนาถ ครั้งที่ 7 "

เพื่อเฉลิมพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่พระราชทานโครงการพระราชดำริในด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม

ซึ่งแต่ละองค์กรที่ร่วมจัดงานฯ ได้จัดนิทรรศการในรูปแบบนิทรรศการมีชีวิต โครงการพระราชดำริฯ รวมทั้งการจำหน่ายผลิตผลจากเกษตรกรโดยตรงและผลิตภัณฑ์จากโครงการพระราชดำริ โดย กรมป่าไม้ จัดนิทรรศการ "ในอ้อมกอดแห่งพระกรุณา อบอุ่นไอป่า ในบ้านของเรา" แสดงและจำหน่ายตำรับยาสมุนไพรพื้นบ้านภาคอีสานและภาคใต้, น้ำมันหอมจากต้นไม้หอมจากป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช เชิญชมบ้านจำลองจากไผ่, โครงการอนุรักษ์และการใช้ประโยชน์จากหวายและไผ่ อย่างยั่งยืน ตามแนวพระราชดำริ, ผลิตภัณฑ์จากไผ่และหวาย

เชิญชิมยอดหวายอบแห้งพันธุ์พระราชทานที่เป็นสินค้ายอดนิยมในสหรัฐอเมริกา กรมส่งเสริมการเกษตร นิทรรศการผลไม้ไทย 7 ชนิด ที่เป็นหนึ่งเดียวในโลกที่มีศักยภาพการผลิตและการส่งออกสู่สากล, นิทรรศการความหลากหลายของพันธุ์พริกในประเทศไทย และผลิตภัณฑ์จากพริก, จำหน่ายผลไม้จากเกษตรกร จังหวัดชายแดนภาคใต้, แจกกล้าพริก มะพร้าว มะละกอ กรมหม่อนไหม เปิดตัวไหมอีรี่ครั้งแรกของประเทศไทย

จัดแสดงขั้นตอนการทอผ้าไหม กรมการข้าว จำลองอุโมงค์นิรภัยเก็บเมล็ดพันธุ์พืชของโลกที่สวาลบาร์ ประเทศนอร์เวย์ พร้อม 81 พันธุ์ข้าวเฉลิมพระเกียรติ 81 พรรษา ที่นำไปฝาก เพื่ออนุรักษ์พันธุ์ได้ถึง 100 ปี จำหน่ายข้าวสังข์หยด ข้าวเหนียวลืมผัว และผลิตภัณฑ์จากข้าว

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย พร้อมชิมอาหารอร่อยจากโครงการฟาร์มตัวอย่าง ตามพระราชดำริฯ และอาหารจากร้านอาหารโครงการร่วมใจฯ บนพื้นที่สำนักงานทรัพย์สินฯ งาน "สีสรรพรรณไม้ เทิดไท้บรมราชินีนาถ ครั้งที่ 7 " จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 ถึง 13 สิงหาคม 2556 ณ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เขตจตุจักร โดยในวันที่ 12 สิงหาคม เวลา 19.00 น. ขอเชิญชวนร่วมจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล พร้อมประชาชน ทั่วประเทศ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook