สนุก อร่อย สะใจ พาลุยเที่ยวสีสันเมืองผลไม้

สนุก อร่อย สะใจ พาลุยเที่ยวสีสันเมืองผลไม้

สนุก อร่อย สะใจ พาลุยเที่ยวสีสันเมืองผลไม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิตยสาร VOYAGE นิตยสารท่องเที่ยวสำหรับคนทำงานรุ่นใหม่ จัดกิจกรรมท่องเที่ยว ระยอง-จันทบุรีบนถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ-ตราด เดินทางมาถึงอำเภอเมืองจันทบุรี ด้านหน้าค่าย ทหารกองพันนาวิกโยธินเพื่อความเป็นศิริมงคลของชีวิตสักการบูชา " ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช " เป็นศาลทรงเก้าเหลี่ยม หลังคาเป็นรูปพระมาลา เป็นที่ประดิษฐานพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

ซึ่งหล่อด้วยทองเหลืองรมดำผนังภายในเขียนลายพุ่มข้าวบิณฑ์ไว้อย่างสวยงาม บริเวณใกล้ๆเป็นศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ในบริเวณค่ายเนินวง มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ " พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพาณิชย์นาวี " ภายในจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับการค้าทางเรือของไทย เพียงก้าวเดินไปที่ชั้นสองพบเรือสำเภาขนาดใหญ่เท่าของจริง สามารถเดินเข้าไปชมภายในลำเรือ สัมผัสบรรยากาศโดยรอบให้ความรู้สึกถึงเรื่องราวการเดินเรือและการค้าขายระหว่างประเทศ 

บนฝั่งตะวันออกของแม่น้ำจันทบุรีโบสถ์คาทอลิก " อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล " มีลักษณะเป็นสถาปัตยกรรมตะวันตกแบบ "โกธิค" ภายในตกแต่งด้วยกระจกสีที่เรียกว่า " สเตนกลาส " เป็นภาพนักบุญต่างๆ ซึ่งมีความสวยงามและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์อย่างยิ่ง

ถึงเวลาที่เพื่อนๆสมาชิกของเราทุกคนรอคอย ณ " สวนโถทอง " ตำบลคมบาง อิ่มอร่อยกับกิจกรรมชมสวนและรับประทานผลไม้ พร้อมถ่ายภาพคู่กับป้าย " อร่อยทุกไร่ ชิม ไปทุกสวน " เพื่อร่วมกิจกรรมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วย

เที่ยวชม " ศาลสมเด็จกรมหลวงชุมพรฯ " ภายในศาลประดิษฐานรูปหล่อเท่าองค์จริงของพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพร ฯ พระบิดาแห่งกองทัพเรือไทยและเป็นที่เคารพสักการะของชาวเมืองระยอง เที่ยวชมความยิ่งใหญ่ของ " อนุสรณ์เรือรบหลวงประแสร์ " ในอดีตเรือลำนี้ถือเป็นหนึ่งในเขี้ยวเล็บของกองทัพเรือไทย

" อร่อย กรอบ หวานมันส์ สีสันเมืองผลไม้ " ข้อความฝากไว้ในเสื้อสีดำ เพื่อความพร้อมไปลุยกับกิจกรรมทำความดี สนุกสนานร่วมกันปลูกป่าชายเลนเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับธรรมชาติ และ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำคืนสู่ธรรมชาติ สองกิจกรรมนี้สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้เพื่อนสมาชิกได้เป็นอย่างดี

พักร้อนใต้ร่มเงาไม้กับเส้นทางศึกษาธรรมชาติทุ่งโปร่งทองป่าชายเลนปากน้ำประแส สะพานไม้นำทางมาถึงบริเวณ ต้นโปรงที่ขึ้นอยู่หนาแน่นเป็นทิวทุ่ง สามารถเห็นวิวรอบตัวได้ 360 องศา เมื่อยามแสงแดดอ่อนๆส่องกระทบยอดใบในช่วงเช้า หรือเย็น ยิ่งเพิ่มความสวยงาม สบายตากับยอดสีเขียวอ่อนที่กลายเป็นสีทอง กลายเป็นทุ่งโปรงทอง

ปิดท้ายกิจกรรมด้วย " สวนสุภัทราแลนด์ " เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมสวนผลไม้ มีบริการน้ำมะพร้าวปั่นสดๆ ดื่มดับกระหายคายความร้อน ก่อนจะขึ้นรถราง ท่องเที่ยวเชิงเกษตรสัมผัสบรรยากาศสวนผลไม้ที่จัดแบ่งเป็นสัดส่วนตามชนิด ซึ่งจะหมุนเวียนกันออกผลตามฤดูกาล มาถึงจุดแวะชิม เงาะ , มังคุด , ลองกอง , ทุเรียน เป็นต้น เลือกรับประทานได้ตามความชอบใจ งานนี้เพื่อนสมาชิกคนไหนเตรียมท้องว่างมามากพอก็อิ่มอร่อยได้เต็มที่อย่างจุใจ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สนุก อร่อย สะใจ พาลุยเที่ยวสีสันเมืองผลไม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook