อ้วนบะกุ๊ดเต๋

อ้วนบะกุ๊ดเต๋

อ้วนบะกุ๊ดเต๋
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยความที่เกิดและเติบโตที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ของกลุ่มเจ้าของร้านที่เป็นพี่น้องกัน จึงรู้จักและทานบะกุ๊ดเต๋มาตั้งแต่เด็ก และเห็นถึงความนิยมของคนท้องถิ่น เมื่ออยากทำธุรกิจที่กรุงเทพฯ จึงคิดจะนำสูตรจากที่นี่มาทำ จึงได้ไปขอซื้อแฟรนไชส์และเรียนทำอยู่นานเป็นเดือน จนได้บะกุ๊ดเต๋ที่อร่อยไม่เหมือนใคร กับร้าน "อ้วนบะกุ๊ดเต๋" ค่ะ


ถือว่าครองใจคนกรุงเทพได้ดีทีเดียว เพราะตอนนี้เปิดมาได้เป็นปีที่ 10 แล้ว และทุกคนที่มาก็ต้องตั้งใจมาทานบะกุ๊ดเต๋จริง ๆ เพราะที่ร้านขายเพียงเมนูเดียว แสดงว่าต้องมีอะไรเด็ดแน่ ๆ We Recommend ไปสืบเสาะจนได้ความว่า บะกุ๊ดเต๋ของที่นี่เป็นสูตรมาจากมาเลเซียอีกที พร้อมนำเข้าวัตถุดิบส่วนใหญ่จากมาเลเซียด้วยค่ะ

สูตรของที่นี่จะแตกต่างจากที่อื่นตรงที่ซุปเป็นแบบน้ำข้น และใส่เครื่องยาจีนกลิ่นไม่ค่อยฉุนเท่าไหร่ เคี่ยวน้ำซุปนานหลายชั่วโมง เพื่อให้ได้ความกลมกล่อม พร้อมทำสดใหม่วันต่อวัน และเมื่อลูกค้าสั่งถึงจะเอาเครื่องทั้งฟองเต้าหู้ เห็ดบาบิยอง เห็ดเข็มทอง ผักต่าง ๆ และเนื้อหมูปลอดสารอย่างดีที่ผ่านการเคี่ยวจนเนื้อนิ่ม มาต้มกับน้ำซุปอีกรอบจนสุกกำลังดี เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อน ๆ และพริกสด เพิ่มดีกรีความแซ่บได้เองเลยค่ะ

โดยบะกุ๊ดเต๋จะยกมาเสิร์ฟในหม้อที่มีให้เลือกหลายขนาดว่าจะทานกี่คน ถ้าคนเดียวราคาเริ่มต้นอยู่ที่หม้อละ 120 บาทค่ะ พร้อมสั่งหน่อไม้เป๋าฮื้อ เห็ดเข็มทอง หรือเห็ดบาบิยองแบบกระป๋องมาทานเพิ่มได้ หากใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้บะกุ๊ดเต๋ ต้องไม่พลาดร้านนี้เลยทีเดียวค่ะ

Nice to Know

ร้านตั้งอยู่ริมถนนเทศบาลสงเคราะห์ สามารถจอดรถได้บริเวณหลังร้าน หรือที่ตลาดบองมาเช่แล้วข้ามถนนมาที่ร้านได้ค่ะ

ที่ตั้ง : 88/59 อาคาร หมู่บ้านประชานิเวศน์ 1 ถนนเทศบาลสงเคราะห์ แขวงลาดยาว จตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
โทร. : 02-589-3539
เวลาเปิดบริการ : ทุกวันเวลา 10.00-21.00 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : 101-300 บาทต่อคน
สัญชาติอาหาร : ไทย, จีน
ประเภทอาหาร : บะกุ๊ดเต๋
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป, ริมถนน
เหมาะสำหรับ : ครอบครัว
ที่จอดรถ : ริมถนน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ อ้วนบะกุ๊ดเต๋

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook