5 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮอตเมืองเชียงใหม่หน้าหนาวนี้

5 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮอตเมืองเชียงใหม่หน้าหนาวนี้

5 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮอตเมืองเชียงใหม่หน้าหนาวนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชียงใหม่ เมืองท่องเที่ยวแห่งดินแดนภาคเหนือ พร้อมพรั่งไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรม ใครได้ไปเยือนก็ติดใจ และหลงรักเชียงใหม่กันทุกคน วันนี้เรามี 5 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตเมืองเชียงใหม่ ที่ใครไปก็ห้ามพลาดมาฝากกัน

1.พระบรมธาตุดอยสุเทพ เป็นปูชนียสถานที่สำคัญยิ่งของเมืองเชียงใหม่ ประดิษฐานอยู่บนดอยสุเทพ สูงจากระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของตัวเมือง ห่างจากตัวเมืองเก่าประมาณ 10 กิโลเมตร สามารถมองเห็นจากตัวเมืองได้ชัดเจน

2.วัดพระสิงห์วรวิหาร อยู่ถนนสามล้าน ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง พญาผายูกษัตริย์องค์ที่ 5 ในราชวงศ์เม็งรายโปรดเกล้าฯ ให้สร้างวัดนี้ขึ้น ในปีพ.ศ. 1888 พร้อมทั้งสร้างพระเจดีย์สูง 24 ศอกองค์หนึ่ง เพื่อใช้เป็นที่บรรจุอัฐิของพญาคำฟู

3.ถนนคนเดินท่าแพ เป็นสถานที่ช้อปปิ้งสุดฮิตของเมืองเชียงใหม่ เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ภายในคูเมืองบริเวณถนนราชดำเนิน สินค้าที่นำออกมาวางขายมีมากมายทั้งสินค้าพื้นเมือง สินค้า OTOP

4.สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อส่งเสริมการปลูกพืชทดแทนฝิ่น ถ่ายทอดวิชาความรู้ทางด้านการเกษตรแผนใหม่อันจะเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรให้สูงขึ้น

5. ถนนนิมมานเหมินทร์ ตั้งอยู่ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นถนนสั้นๆ ความยาวไม่ถึงกิโลฯ แต่ถือว่าเป็นทำเลทองของการทำธุรกิจ เป็นแหล่งรวบรวมความทันสมัย หากจะเปรียบแล้วถนนนิมมานเหมินทร์ก็คงคล้ายกับถนนสุขุมวิทของกรุงเทพฯ นั่นเอง

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 100 ภาพ

อัลบั้มภาพ 100 ภาพ ของ 5 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮอตเมืองเชียงใหม่หน้าหนาวนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook