นครศรี ดี๊ดี จัดเต็มเที่ยวกันสนั่นเมือง

นครศรี ดี๊ดี จัดเต็มเที่ยวกันสนั่นเมือง

นครศรี ดี๊ดี จัดเต็มเที่ยวกันสนั่นเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดนครศรีธรรมราชร่วมกับ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช ชมรมธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครศรีธรรมราช หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรม ต่อเนื่องตอกย้ำโครงการ "นครศรีดี๊ดี" เอาใจนักท่องเที่ยวจัดแคมเปญ "เที่ยวกันสนั่นเมืองคอน" ในระหว่างวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2556 เน้นการท่องเที่ยวธรรมชาติ พักผ่อนหย่อนใจ ทั้งพักผ่อนชิลๆ ริมทะเลกับ เทศกาลท่องเที่ยวขนอม หรือ "ขนอมเฟสติวัล" ครั้งที่ 1 ตอน "เดอะ แคริบเบียน ออฟไทยแลนด์" จะจัดขึ้นที่อำเภอขนอม ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเล ที่มีชื่อเสียงระดับ นานาชาติ


หรือจะเป็นเที่ยวแบบ ผจญภัย ดื่มด่ำกับธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ "เปิดมหัศจรรย์ หุบเขากรุงชิง" จะจัดขึ้นที่ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ

ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในบรรดา ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว ป่าเขา ลำธาร น้ำตก ดูนก ชมทะเลหมอก บ่อน้ำร้อน และการท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ทั้งยังมีเรื่องราวตำนาน การต่อสู้ทั้งในเรื่องอุดมการณ์และภัยธรรมชาติ 
ตามรอยฉากการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องโจรสลัดเคราดำ ซึ่งถ่ายทำที่ขนอมเมื่อปี 2549 ในงานเทศกาล ท่องเที่ยวขนอม ภายใต้ธีมงาน "เดอะ แคริบเบียน ออฟไทยแลนด์" ที่จำลองบรรยากาศบริเวณ หาดหน้าด่านให้เป็นเมืองบาฮามาส เมืองโจรสลัด ในคาบสมุทรแคริบเบียน ชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน มาร่วมแปลงกาย เป็นเหล่าโจรสลัดเพื่อร่วมสนุกกับกิจกรรมหลากหลาย สัมผัสวิถีชีวิตแก่นแท้ ของความเป็น ขนอมกับนิทรรศการมีชีวิต "เล่าเรื่องเมืองขนอม" นิทรรศการแสดงภาพเก่าเปรียบเทียบ กับภาพขนอมในปัจจุบัน

การจำลองวิถีชีวิตของชาวขนอม อาทิ การทำเม็ดมะม่วงหิมพานต์ การทำเคย การใช้เรือประมง ในการสัญจร การชักเหริมเล เป็นต้น รวมไปถึงการออกร้านของร้านอาหารรสเลิศ และสินค้า ดี เด่น โดน ภายใต้โครงการ "นครศรี ดี๊ ดี" มาให้ผู้ร่วมงานได้ชม ชิม ช้อปตามอัธยาศัย พร้อมด้วยโปรโมชั่น ราคาพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ สปา ร้านอาหาร

ร่วมสัมผัสบรรยากาศโรแมนติคในค่ำคืนพระจันทร์สุก เคล้าด้วยเสียงดนตรีจากศิลปินชั้นนำ อาทิ มายด์, สแตมป์, บี พีรพัฒน์ และเอ๊ะ จิรากร นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมอีกมากมายที่จะมาเติมสีสัน ในค่ำคืน สุดพิเศษท่ามกลางบรรยากาศเมืองบนคาบสมุทรแครริบเบียนที่จะมอบความบันเทิง ความสนุกสนาน รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะไปพร้อม ๆ กันให้เหล่าโจรสลัดทั้งหลาย

เทศกาล "เปิดมหัศจรรย์หุบเขากรุงชิง" เอาใจนักท่องเที่ยวขาลุยที่ชื่นชอบธรรมชาติ และการผจญภัย ด้วยกิจกรรมแฟมิลี่แรลลี่ ถอดรหัสป่า ขบวนบิ๊กไบค์ และกิจกรรมผจญภัยท้าทายที่รอนักท่องเที่ยว มาพิสูจน์ความแข็งแกร่ง เช่นเดินป่าระยะทาง 3.8 กิโลเมตรในเส้นทางศึกษาธรรมชาติ พิชิตหนานฝนแสนห่า น้ำตกกรุงชิง ที่นอกจากจะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากกว่าใครแล้วยังได้สัมผัสอดีตของฐาน ปฏิบัติการ พรรคคอมมิวนิส์แห่งประเทศไทยที่อยู่ระหว่างเส้นทางอีกด้วย มุดถ้ำหงษ์ ชมความงามอัน น่าตื่นตาตื่นใจ กับน้ำตกภายในถ้ำ และล่องแก่งคลองกลาย สนุกเพลิดเพลินไปกับสายน้ำ พร้อมรับประกาศนียบัตรจาก ผู้ว่าราชการจังหวัด รวมทั้งกิจกรรม "เมืองคาวบอย"

ทั้งการประกวด คาวบอยและคาวเกิร์ล ขี่ม้า เต้นระบำคาวบอย ทอยเกือกม้า แข่งขันขี่วัวกระทิงไฟฟ้า barrel ride และ "ย้อนตำนานค่ายกรุงชิง" เล่าเรื่อง ประวัติศาสตร์การต่อสู้ ทางอุดมการณ์ทางการเมือง และจำลองการใช้ชีวิตของพคท. นับแต่ปีพ.ศ. 2517 - 2524 พร้อมเพลิดเพลิน ไปกับเสียงเพลง ท่ามกลางบรรยากาศขุนเขาและสายน้ำจากศิลปินมากมาย อาทิ แคลลอรี่บลา บลา, ปาล์มมี่, มาลีฮวนน่า, จ๊อบ ทู-ดู, ใต้สวรรค์, หยาดน้ำค้าง,แฮ้งค์ จีโทมาฮอกและฟ้าใหม่ สัมผัสสายหมอกยามเช้า ตามรอยกินรีไปที่ทะเลหมอกกรุงชิง จิบกาแฟหอมกรุ่น บนหลังคาแดนใต้ที่จุดชมวิวเขาเหล็ก

สนใจติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nakhonsiawesome.com หรือ เฟสบุ๊คเพจนครศรีดี๊ดี

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook