ชวนบุก “ถิ่นแดนตานี” ในงานใบตองครองเมือง

ชวนบุก “ถิ่นแดนตานี” ในงานใบตองครองเมือง

ชวนบุก “ถิ่นแดนตานี” ในงานใบตองครองเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค จัดงาน "ใบตองครองเมือง" ชวนบุก ถิ่นแดนตานี เนรมิตตลาดเก่า 100 ปี "ริมยมกงไกรลาศ" จ.สุโขทัยให้ได้สัมผัสบรรยากาศตลาดเก่าบ้านไม้โบราณ บอกเล่าเรื่องราวความผูกพันคนไทยกับกล้วยตานีจากรุ่นสู่รุ่น พร้อมเลือกซื้อของที่ระลึก และลิ้มรสชาติอาหารไทยคาว หวาน ของตลาดริมยมกงไกรลาศ และอาหารกล้วยหลากหลายพันธุ์มากมาย ที่ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค วันที่ 18-23 ก.ค.2556


เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ และคุณค่าวัฒนธรรมไทยะศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค จึงได้จัดงาน "ใบตองครองเมือง" ตอน "บุกถิ่นแดนตานี" ณ ตลาดริมยงกงไกรลาส ตลาดเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ริมแม่น้ำยม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย โดยจำลองวิถีชีวิตของชาวตลาดริมยมกงไกรลาศที่มีมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2437 ในบรรยากาศตลาดเก่าบ้านไม้โบราณ ให้คนกรุงได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด บอกเล่าวิถีชีวิตคนไทยที่มีความผูกพันกับใบตองจากรุ่นสู่รุ่น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกล้วยตานี ที่ห่อหุ้มวิถีชีวิตผู้คนจำนวนมากทั้งในการเป็นภาชนะ อาหาร ผลิตภัณฑ์แปรรูปต่าง ๆ รวมถึงความเชื่อ และความลี้ลับ ทั้งนี้งาน "ใบตองครองเมือง" บุกถิ่นแดนตานี ณ ตลาดริมยงกงไกรลาส เปิดให้ผู้สนใจสัมผัส และเข้าเยี่ยมชมได้ที่ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนบางแค ระหว่างวันที่ 18 - 23 ก.ค.2556

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : seaconsquare โทรศัพท์ 0-2721-8888 www.seaconsquare.com/

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook