เที่ยวใกล้กรุง 10 ที่เที่ยวมาแรงเมืองนครนายก

เที่ยวใกล้กรุง 10 ที่เที่ยวมาแรงเมืองนครนายก

เที่ยวใกล้กรุง 10 ที่เที่ยวมาแรงเมืองนครนายก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่รักในธรรมชาติ สีเขียวของต้นไม้ใบหญ้า และอากาศสดชื่นแสนสบาย วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ สนุก! ท่องเที่ยว ขอแนะนำว่าต้องไม่พลาดมาเยือน 10 สถานที่ที่หลายคนเคยได้ยินชื่อของ จ. นครนายก เพียงเดินทางไม่ถึงอึดใจจากกรุงเทพฯ ก็สามารถมาเติมเต็มการพักผ่อนในวันหยุดสั้นๆ แบบสบายกระเป๋าได้แล้ว 

ที่เที่ยวนครนายก

1.น้ำตกวังตะไคร้

วังตะไคร้ เป็นของกรมหมื่นนครสวรรค์ศักดิ์พินิจ และหม่อมราชวงศ์หญิงพันธุ์ทิพย์บริพัตร เป็นอุทยานที่ได้รับการตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับนานาพันธุ์ใน เนื้อที่ 1,500 ไร่ มีถนนให้นำรถยนต์เข้าชมในบริเวณได้ เปิดรับนักท่องเที่ยวทั่วไป ทั้งประเภทเช้าไปเย็นกลับ และประเภทค้างแรม โดยคิดค่าผ่านประตู ดังนี้ นักท่องเที่ยวคนละ 10 บาท รถยนต์ รถกระบะ รถตู้ รถสองแถว คันละ 100 บาท (ผู้โดยสารไม่เกิน 4 คน) มากกว่า 4 คน คิดเพิ่มตามจำนวนคนๆ ละ 10 บาท รถบัส คนละ 10 บาท

ที่เที่ยวนครนายก

2. น้ำตกสาริกา

น้ำตกสาริกา เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ สายน้ำไหลตกจากหน้าผาเป็นทอดๆ ถึง 9 ชั้น แต่คุณสามารถเที่ยวได้แค่ชั้นที่ 1-4 เท่านั้นนะจ๊ะ ความโดดเด่นของน้ำตกสาริกาเป็นน้ำตกที่ค่อนข้างสูง และสายน้ำทิ้งตัวลงมาสู่เบื้อล่างอย่างสวยงามมาก ผาที่สูงที่สุดประมาณ 200 เมตร แต่ละชั้นมีอ่างรับน้ำ และมีน้ำมากในฤดูฝน ซึ่งชั้นที่เหมาะแก่การเล่นน้ำและนั่งปิกนิคริมน้ำตกก็คือชั้นที่ 1ส่วนฤดูแล้งน้ำแห้ง บริเวณด้านล่างของน้ำตกมีบริการห้องอาบน้ำ ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก

ที่เที่ยวนครนายก

3. น้ำตกนางรอง

น้ำตกนางรอง อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีความสวยงามเป็นธรรมชาติ มีชื่อเสียงเคียงคู่กันมาเลยกับน้ำตกสาริกา แม้น้ำตกนางรองจะไม่สูงเท่าน้ำตกสาริกา แต่ก็มีความสวยงามไม่น้อยหน้ากัน เพราะมีสายน้ำไหลลดหลั่นผ่านชั้นหินลงมาเป็นชั้นๆ และมีแอ่งให้ลงเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ในช่วงฤดูฝนกระแสน้ำจากน้ำตกนางรองจะไหลเชี่ยวมาก ควรระมัดระวังในการลงเล่นน้ำ การจัดบริเวณภายในเป็นระเบียบสะอาดตา และมีบ้านพักบริการ

ที่เที่ยวนครนายก

4.เขื่อนขุนด่านปราการชล

เขื่อนขุนด่านปราการชล หรือเดิมเรียกว่าเขื่อนคลองท่าด่านเป็นเขื่อนคอนกรีตอัดบดยาวที่สุดในประเทศไทยและในโลก ตั้งอยู่ที่ บ้านท่าด่าน ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก สร้างขึ้นตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเก็บกักน้ำในช่วงหน้าฝนไว้ในใช้หน้าแล้ง และควบคุมไม่ให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร ไร่นาและพื้นที่การเกษตรในหน้าฝน มีหน้าที่รองรับน้ำที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 

ที่เที่ยวนครนายก

5.ศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ

ศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ ก่อตั้งบนที่ดินส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตั้งอยู่หลังเขื่อนขุนด่านปราการชล บ้านท่าด่าน ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยในพระบรมราชูปภัมภ์สนับสนุนงบประมาณ เพื่อทำการพัฒนาให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนทั่วไป

ที่เที่ยวนครนายก

6.วัดพราหมณี (หลวงพ่อปากแดง)

หลวงพ่อปากแดง ถือเป็นวัดเก่าแก่วัดหนึ่งในจังหวัดนครนายก สร้างขึ้นในสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ปัจจุบันนี้มีอายุ 100 กว่าปีแล้ว มีพระประธานศักดิ์สิทธิ์เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ มีพระโอษฐ์แย้ม ริมพระโอษฐ์มีสีแดงเห็นได้ชัดสะดุดตา ชาวบ้านจึงเรียกว่า "หลวงพ่อปากแดง"

ที่เที่ยวนครนายก

7.อุทยานพระพิฆเนศ

อุทยานพระพิฆเนศ ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกประชาเกษม หมู่ 11 ถ.นครนายก-น้ำตกสาริกา ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก เป็นที่ประดิษฐานเทวรูปพระพิฆเณศวรขนาดใหญ่ มีความสูงถึง 9 เมตร สถานที่แห่งนี้จัดสร้างโดย พระราชพิพัฒน์โกศล หรือ หลวงพ่อเณร เจ้าอาวาสวัดศรีสุดาราม บางขุนนนท์ กรุงเทพฯ ภายใน อุทยานพระพิฆเณศ ผู้ศรัทธาจะพบกับความอลังการของเทวรูปพระพิฆเนศขนาดมหึมา

ที่เที่ยวนครนายก

8.พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านไทยพวน

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านไทยพวน ตั้งอยู่ที่ วัดฝั่งคลอง ต.เกาะหวาย อ.ปากพลี จ.นครนายก เป็นที่รวบรวมข้าวของเครื่องใช้ของชาวไทยพวนในอดีต ซึ่งเป็นชาวไทยเชื้อสายจีนในมณฑลยูนาน ที่อพยพเข้ามาตั้งรกรากเมื่อราว 200 ปีก่อน เช่น ผ้าซิ่นไทยพวน โม่หิน ถังต้มกาแฟโบราณ อุปกรณ์ในการทำนา เครื่องมือทอผ้า เป็นต้น

ที่เที่ยวนครนายก

9.ล่องแก่งที่แม่น้ำนครนายก

ล่องแก่งที่แม่น้ำนครนายก ซึ่งมีระดับความยาก-ง่าย ตั้งแต่ระดับ 3-5 สร้างความสนุกได้ทุกเพศทุกวัย ตลอดทั้งปี โดยเริ่มต้นผจญภัยจากเชิงสะพานหลังเขื่อนขุนด่านปราการชล เลาะเลี้ยวไปตามลำน้ำนครนายก ในระดับความแรงของสายน้ำที่ 1-3 ผ่านแก่งต่างๆ โดยเฉพาะ แก่ง 3 ชั้น ที่สร้างความสนุกตื่นเต้นที่สุด ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร มีวังน้ำความยาวรวมทั้งหมด 7 กิโลเมตร

ที่เที่ยวนครนายก

10.สวนลุงไสว ศรียา (แหล่งเรียนรู้เกษตรกรรม)

สวนลุงไสว ศรียา ตั้งอยู่ที่ ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก เป็นสถานที่เผยแพร่ความรู้ด้านการเกษตรต่างๆ โดยการคิดค้นของลุงไสว ศรียา ปราชญ์ชาวบ้าน ซึ่งเป็นผู้จุดประกายความคิดในการปรับแต่งกิ่งก้านสาขาให้ต้นไม้ธรรมดาๆ กลายเป็นต้นไม้แฟนซีได้อย่างน่าทึ่ง เช่น ต้นไม้เต้นระบำ ต้นแมงดา ผลไม้ขวดที่สร้างความฮือฮาทำให้มีผู้สนใจทั้งในนครนายกและจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาดูงานเป็นจำนวนมาก

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพ : นิตยสารคู่หูเดินทาง

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เที่ยวใกล้กรุง 10 ที่เที่ยวมาแรงเมืองนครนายก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook