ข้าวต้มเป็ดอ้วนเจ้าเก่า

ข้าวต้มเป็ดอ้วนเจ้าเก่า

ข้าวต้มเป็ดอ้วนเจ้าเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากผ่านมาแถวย่านประตูผีเมื่อไหร่ ต้องขอแวะมาทานข้าวต้มเป็ดที่ขึ้นชื่อมานานกว่า 60 ปี วันนี้ We Recommend เลยขอมาแนะนำความเด็ดของเจ้านี้ว่าทำไมถึงอยู่ในยาวนานขนาดนี้ค่ะ


ร้านอยู่ริมถนนในซอยสำราญราษฎร์ เห็นป้ายร้านเป็นรูปเป็ดตัวอ้วน ๆ ก็แปลว่ามาถูกร้านแล้วค่ะ กับ ร้านข้าวต้มเป็ดอ้วนเจ้าเก่า ที่ขายมานานตั้งแต่รุ่นอากงที่ตอนนี้สืบทอดมาถึงรุ่นที่สามแล้ว แน่นอนว่าเมนูเด่นของที่นี่คือ ข้าวต้มเป็ดรวมเครื่องใน (40 บาท) ที่ใส่รวมสารพัดเครื่องในของเป็ด ทานกับข้าวต้มโรยหอมเจียว หอมกรุ่นน้ำซุปรสกลมกล่อม หรือใครจะสั่งแยกเป็นชามเดี่ยวมาทานกับข้าวต้มหรือข้าวสวยก็ได้ มีทั้งไส้ ลิ้น ขา ปีก และเลือดเป็ด หรือจะสั่ง เนื้อเป็ดพะโล้ (80 บาท) เนื้อนุ่มหอมเครื่องพะโล้มาทานแบบเต็ม ๆ คำก็ได้ค่ะ

กลเม็ดเคล็ดลับที่ทำให้หลายคนติดใจมายาวนาน คุณป้าที่ทำมาเป็นรุ่นที่สองแอบเผยว่าต้องเริ่มตั้งแต่เลือกเป็ดที่ดูเนื้อแน่นคุณภาพดีมาทำ เวลาต้มก็ต้องใส่เนื้อเป็ดไปขณะที่น้ำเดือด จะได้ไม่มีกลิ่นคาว ส่วนเนื้อเป็ดพะโล้จะต้มกับสารพัดเครื่องเทศนานเกือบชั่วโมง เพื่อให้รสชาติของเครื่องปรุงเข้าเนื้อจริง ๆ ค่ะ เช่นเดียวกับการต้มข้าวให้นุ่มกำลังดีก็เป็นอีกส่วนสำคัญ ส่วนสูตรเด็ดอีกอย่างคือน้ำจิ้มที่ทานกับเนื้อเป็ด จะเป็นน้ำจิ้มพริกเหลืองออกเปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ รสแซ่บ ขาดไม่ได้เลยทีเดียวค่ะ

ถึงไม่ทานเป็ดก็มีเมนูเนื้อหมูและอาหารตามสั่งอื่น ๆ เพิ่มเติมให้ด้วย จะมาทานช่วงกลางวันหรือกลางคืนก็ได้ค่ะ เปิดตั้งแต่ 11.00-23.00 น.ค่ะ

Nice to Know

สามารถจอดรถริมถนนหน้าร้านได้ยกเว้นช่วงเวลาเร่งรีบวันจันทร์-เสาร์เวลา 16.00-18.00 น. เท่านั้นค่ะ

Recommended Dishes

- ข้าวต้มเป็ดรวมเครื่องใน

- เนื้อเป็ดพะโล้

ที่ตั้ง : 112 ซอยสำราญราษฎร์ อาคารตรงข้ามวัดเทพธิดาราม ถนนมหาไชย (มหาชัย) แขวงสำราญราษฎร์ พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
โทร : 0 2222-5999
เวลาเปิดบริการ : ทุกวันเวลา 11.00-23.00 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : ต่ำกว่า 100 บาทต่อคน
สัญชาติอาหาร : ไทย
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป, ริมถนน
เหมาะสำหรับ : ครอบครัว
ที่จอดรถ : ริมถนน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ข้าวต้มเป็ดอ้วนเจ้าเก่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook