10 เกาะมหัศจรรย์ สวรรค์บนอ่าวไทย

10 เกาะมหัศจรรย์ สวรรค์บนอ่าวไทย

10 เกาะมหัศจรรย์ สวรรค์บนอ่าวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. เกาะเสม็ด เป็นเกาะในตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง มีเนื้อที่ประมาณ 3,125 ไร่ เชื่อกันว่าเป็น "เกาะแก้วพิสดาร" ในวรรณคดีเรื่อง "พระอภัยมณี" ของท่านสุนทรภู่ อาจด้วยเพราะมีหาดทรายขาวละเอียดอยู่ทั่วไป และมีต้นเสม็ดขาวและเสม็ดแดงขึ้นอยู่มาก จึงเป็นที่มาของชื่อ "เกาะเสม็ด"


2. เกาะล้าน  ทะเลใกล้กรุงเทพฯ ที่เป็นที่นิยมมายาวนานของนักท่องเที่ยวที่จะมาพักผ่อนในช่วงเวลาสั้นๆ เกาะสวยน้ำใสน่าเที่ยว นับเป็นสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศให้มาเยือน ที่สำคัญบ้านพักที่นี่ส่วนใหญ่ติดทะเลและเงียบสงบ จึงดูจะเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับใครหลายๆ คน

3. เกาะช้าง   อยู่ในจังหวัดตราดซึ่งเป็นจังหวัดชายแดนภาคตะวันออกของประเทศ เกาะช้างเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 1 ในทะเลอ่าวไทย และเป็นเกาะที่ใหญ่อันดับ 2 ในประเทศรองจากเกาะภูเก็ตนั่นเอง จากลักษณะการเรียงตัวกันของเกาะน้อยใหญ่กว่า 52 เกาะ เหมือนรูปโขลงช้างเดินเรียงกันทำให้หมู่เกาะนี้มีชื่อว่า "เกาะช้าง"


4. เกาะสมุย  เป็นเกาะที่ตั้งอยู่บริเวณอ่าวไทยห่างจากสุราษฎร์ธานีไปทางทิศตะวันออก 84 กิโลเมตร พื้นที่ 1 ใน 3 ของเกาะเป็นที่ราบรอบล้อมไปด้วยภูเขา ช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคมเป็นช่วงคลื่นลมสงบจึงเหมาะแก่การท่องเที่ยวมากที่สุด

5. เกาะสีชัง เป็นเกาะใหญ่ที่มีฐานะเป็นอำเภอหนึ่งของชลบุรี อยู่ห่างจากฝั่งศรีราชาประมาณ 12 กิโลเมตร เป็นที่จอดพักเรือสินค้านานาชาติ ถือได้ว่าเป็นเกาะที่น่าท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง

6. เกาะนางยวน มีลักษณะเป็นเกาะเล็กๆ 3 เกาะ อยู่ด้านตะวันตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะเต่า ลักษณะของเกาะมีความสวยงามมากครับ เพราะเกาะทั้งสามถูกเชื่อมให้เดินได้ถึงกันด้วยสันสายที่เป็นแนวยาว ชายหาดที่นี่เป็นชายหาดที่สะอาดมาก ๆ

7. เกาะกูด หาดทรายสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าใสราวกระจก คลื่นไม่แรงแต่ก็ไม่นิ่ง และอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไม่ไกลมากนัก ที่นี่คือ เกาะกูด จ. ตราด เกาะที่ The New york Times จัดให้เป็น 1 ใน 31 สถานที่ควรไปเยือนเมื่อปี 2010

8. เกาะพะงัน  เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี อยู่ทางทิศเหนือของเกาะสมุย ใช้เวลาเดินทาง จากเกาะสมุยประมาณ 1 ชั่วโมง มีเนื้อที่ประมาณ 120,000 ไร่ หรือ 192 ตารางกิโลเมตร การคมนาคม บนเกาะพะงันยังไม่สะดวก ถนนส่วนใหญ่เป็นถนนดิน สถานที่เที่ยวหลายแห่งจำเป็นต้องเดินทางเรือ

9. เกาะมันกลาง เกาะมันกลาง มีหาดทรายขาวนวลทอดยาวสะอาดตา มีทะเลแหวก ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทอดน่องชมวิวสวยๆ รอบเกาะได้ ส่วนด้านหน้าของรีสอร์ทจะมีโค้งหาดทรายเล็กๆ เป็นที่ตั้งที่พักในบรรยากาศแอบอิงธรรมชาติ สำหรับที่ชอบเที่ยวทะเลสงบๆ ผู้คนไม่พลุกพล่าน

10. เกาะทะลุ ที่มีหาดทรายขาว น้ำใสแจ๋ว ปะการังสวยไม่แพ้ฝั่งทะเลอันดามันแม้แต่น้อยเพียง 20 กว่านาที เรือก็เทียบท่าบนเกาะทะลุ ฟ้าใสแจ่มเป็นสีครามเข้ม แสงอาทิตย์ส่องทะลุผืนทะเลมรกตลงไปเห็นฝูงปลาตัวน้อยแหวกว่ายอยู่นับพันๆ บ่งบอกถึงความสมบูรณ์ของท้องทะเลที่ยังมีอยู่มาก



(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook