ร้านเรือนลมเล ร้านอร่อยจันทบุรี

ร้านเรือนลมเล ร้านอร่อยจันทบุรี

ร้านเรือนลมเล ร้านอร่อยจันทบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านนี้แม้จะเพิ่งเปิดบริการมาได้เพียงปีกว่าๆ แต่เรื่องรสชาติอาหารขอบอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ ทุกจานที่เสิร์ฟมีความอร่อยกลมกล่อมลงตัว ถึงเครื่องถึงรสแบบยกซดกันจนหมดชาม คุณจะได้พบเมนูอาหารพื้นบ้านและอาหารทะเลหลากหลายสุดแสนอร่อย ในบรรยากาศบ้านสวนหลังคามุงจาก ลมพัดเย็นสบายตลอดวัน

เมนูอาหารแนะนำเริ่มจากเมนูเรียกน้ำย่อย ยำลมเล เป็นเมนูที่นำผักสมุนไพรพื้นบ้าน มายำรวมกับกุ้ง หมึก และกระถิน คลุกเคล้าเพิ่มความเผ็ดหอมด้วยน้ำพริกเผา เข้ากันได้เป็นอย่างดี เมนูซดน้ำก็มีให้เลือกทั้งต้มยำหอยพอก,แกงส้มชะมวงใส่บอนหวานและกุ้ง,แกงป่าปลากระเบน น้ำพอขลุกขลิกรสชาติเข้มข้น

อร่อยเด็ดกับเมนูอาหารท้องถิ่น แกงเห็ดเสม็ด เป็นเห็ดที่มีในท้องถิ่นและจะหากินได้ในเฉพาะช่วงนี้เท่านั้น ที่ห้ามพลาดเด็ดขาดคือ เมนูหอยฆ้อน ลวกจิ้ม อร่อยแซ่บแบบต้องขอเบิ้ลกันเลยทีดียว

เมนูปิดท้ายห้ามพลาดกับเมนูเมี่ยงคำสูตรพื้นบ้าน ตัวเมี่ยงทำมาจากสมุนไพรผสมกะลามะพร้าวอ่อนเผาไฟพอได้ที่ มีสรรพคุณช่วยย่อยอาหารทะเลที่ทานลงไปได้เป็นอย่างดี


นอกจากนี้ที่ร้านยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมาย โดยเฉพาะเมนูปลาที่ขึ้นมาจากทะเลกันสดๆ ทั้งปลาลิ้นหมา ปลาใบขนุน และปลาข้างลาย เป็นต้น เพราะร้านตั้งอยู่ห่างจากท่าเทียบเรือท่ามะขามเพียง 500 เมตรเท่านั้นร้านอาจจะหายากสักหน่อยสำหรับผู้ที่ไม่คุ้นชินเส้นทาง สามารถโทรสอบถามได้ที่คุณเกษม จ่าพันดุง เจ้าของร้านใจดีที่มีเมนูเด็ดๆ ไว้คอยต้อนรับลูกค้าอยู่เสมอยำลมเลแกงส้มชะมวงใส่บอนหวานปลา

ชื่อร้าน : เรือนลมเล
ที่อยู่ : 20/2 ม.4 ต.วันยาว อ.ขลุง
จ.จันทบุรี 22110
โทร : 0 3944 2042
หยุดทุกวันที่ 15 ของเดือน
เปิดบริการเวลา 11.00 - 22.00 น.

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook