ฟาร์ม ทู เทเบิล ออร์แกนิก คาเฟ่

ฟาร์ม ทู เทเบิล ออร์แกนิก คาเฟ่

ฟาร์ม ทู เทเบิล ออร์แกนิก คาเฟ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึงไอศกรีมคงเป็นเมนูโปรดของหลายคน แต่จะดีแค่ไหนถ้าได้ทานไอศกรีมแบบสด ๆ จากฟาร์ม แน่นอนว่าพูดไม่ผิดค่ะ เพราะ We Recommend ได้ไปลิ้มลองมาแล้วกับร้านไอศกรีมที่คัดสรรวัตถุดิบออร์แกนิกสดใหม่ดีต่อสุขภาพจากไร่ที่เชียงราย ส่งตรงมาเป็นเมนูไอศกรีมเสิร์ฟให้ทานที่ร้าน Farm to Table Organic Cafe ค่ะ


ร้านอยู่ภายใต้ตึกเก่าบนถนนอัษฎางค์ ย่านปากคลองตลาด ที่แม้จะเป็นคาเฟ่เล็ก ๆ มี 3-4 โต๊ะ แต่ก็เต็มไปด้วยรายละเอียดของการแต่งร้านที่น่ารักอบอุ่น ดูเป็นธรรมชาติ ด้วยโต๊ะจักรเก่า เก้าอี้ไม้อิงหมอนที่เย็บกันเอง ถ้วยชามจากชาวบ้านที่เชียงราย และของสะสมกระจุกกระจิก ที่เห็นแล้วอยากจะนั่งหย่อนกายมากกว่าจะแวะซื้อแล้วผ่านไปค่ะ

นอกจากร้านจะตกแต่งได้น่ารักแล้วไอศกรีมก็ยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย เพราะไม่ใส่ส่วนผสมกลิ่นรสใด ๆ ทั้งสิ้น และเลือกใช้วัตถุดิบออร์แกนิกเท่าที่จะหาได้ มาผสมกับผักผลไม้ที่ฟาร์มปลูกเอง โดยทำมาแล้วกว่า 30 รส แต่ละวันก็จะผลัดเปลี่ยนกันไปประมาณ 12 รส ไฮไลท์ก็จะมี รสแครอทครีมชีส มะเขือเทศเชอร์เบท ใบข้าวอ่อน มันหวาน และก็ยังมีรสเบสิค อย่าง ชาเขียว ช็อกโกแลต มะม่วง และเสาวรส ซึ่งก็แล้วแต่ว่าฤดูกาลไหนมีพืชผลอะไรออก จึงจะนำมาทำค่ะ

วันนี้โชคดีได้ชิมไอศกรีมรสใหม่พอดี ไอศกรีมขนุนลอดช่องวัดเจษฯ (65 บาท) ที่นำเนื้อขนุนปลูกเองมาปั่นผสมกับไอศกรีม พร้อมใส่ลอดช่องลงไป ช่างหอมหวานลงตัวมากค่ะ นอกจากไอศกรีมแล้วยังมีเครื่องดื่มร้อนเย็นให้เลือก อย่าง ชาเขียวปั่น (55 บาท) ลาเต้เย็น (45 บาท) หรือเมนูขายดี Affogato (80 บาท) ราดเอสเพรสโซ่ร้อน ๆ กับไอศกรีมวานิลลา ให้ความเข้มข้นหวานมัน โดยเมนูกาแฟของที่นี่จะร่วมกับมูลนิธิ Help Live โดยจะแบ่ง 5 บาทจากแต่ละแก้วที่ขายได้ ไปช่วยเป็นค่าอาหารของเด็กด้อยโอกาสที่แม่สอด จังหวัดตากด้วย อิ่มท้องพร้อมอิ่มใจไปในตัว แถมที่นี่ยังมีเมนูข้าวทานง่ายเพิ่มพิเศษในแต่ละวัน อย่าง ข้าวแกงกะหรี่หมู (75 บาท) เพิ่มไข่ต้มเยิ้ม ๆ เสิร์ฟกับผักสลัดของที่ไร่ ซึ่งต่อไปจะมีเมนูสลัดที่หลายเสียงเรียกร้องเข้ามาเสริมทัพค่ะ

ถือได้ว่าเป็นร้านที่ใส่ใจต่อสุขภาพทั้งวิธีการทำ และวัตถุดิบที่เลือกใช้ ล้วนผ่านการคัดสรรมาอย่างดี เพื่อให้ลูกค้าได้ทานของคุณภาพดีสดใหม่อย่างที่ทางร้านตั้งใจจริง ๆ ค่ะ

คุยกับ "Farm to Table Organic Cafe"

ต่อยอดจากฟาร์มออร์แกนิกที่ไร่ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย ส่งตรงผักผลไม้มาสู่คาเฟ่แห่งนี้ ด้วยความตั้งใจของสามพี่น้อง คุณจอย คุณเจี๊ยบ และคุณจิ๊บ ที่ไม่อยากให้สินค้าเกษตรอินทรีย์จบลงแค่ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต จึงได้ลองเปิดร้านไอศกรีมออร์แกนิกดูเมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยเริ่มที่คอมมูนิตี้มอลล์ และบูธในห้างสรรพสินค้ามาก่อนจะย้ายมาอยู่ที่นี่ที่เดียว เพื่อจะได้ดูแลคุณภาพได้อย่างทั่วถึงจริง ๆ ค่ะ

Nice to Know

ทางร้านไม่มีที่จอดรถ สามารถจอดริมถนนได้ 2-3 คัน แนะนำว่าให้จอดที่กรมที่ดินฝั่งตรงข้าม หรือน่ังรถสาธารณะมาจะดีที่สุดค่ะ

Recommended Dishes
- ไอศกรีมขนุนลอดช่องวัดเจษฯ
- ชาเขียวปั่น
- ลาเต้เย็น
- Affogato
- ข้าวแกงกะหรี่หมู

โทร : 02-115-2625, 081-868-9942
เวลาเปิดบริการ : วันจันทร์07.00-20.00 น.วันอังคาร07.00-20.00 น.วันพุธ07.00-20.00 น.วันพฤหัสบดี07.00-20.00 น.วันศุกร์07.00-20.00 น.วันเสาร์07.00-20.00 น.วันอาทิตย์11.00-20.00 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : ต่ำกว่า 100 บาทต่อคน
สัญชาติอาหาร : ญี่ปุ่น
ประเภทอาหาร : เบเกอรี่, ไอศกรีม ,แซนด์วิช, สลัด
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป, ในห้างสรรพสินค้า
เหมาะสำหรับ : นั่งชิลๆ
ที่จอดรถ : ริมถนน
facebook Page : http://www.facebook.com/FarmToTableOrganicCafe


(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ฟาร์ม ทู เทเบิล ออร์แกนิก คาเฟ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook