ขับรถเที่ยวชิลล์ๆ เพชรบุรี ชุมพร สนุกเว่อร์

ขับรถเที่ยวชิลล์ๆ เพชรบุรี ชุมพร สนุกเว่อร์

ขับรถเที่ยวชิลล์ๆ เพชรบุรี ชุมพร สนุกเว่อร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุดนี้ไปขับรถเที่ยวกันเถอะ เพราะล่าสุด สนุก! ท่องเที่ยว ได้เข้าร่วมคาราวานท่องเที่ยว ไปกับ " อีซูซุ คาราวานสัญจร " เส้นทางที่ 2 :เพชรบุรี - ชุมพร ที่ต้องบอกว่าสนุกและประทับใจกับกิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เป็นอย่างมากสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกที่เราเดินทางเที่ยวชมนั้น อยู่ระหว่างเส้นทางชะอำกับหัวหิน เป็นแหล่งท่องเที่ยวคล้ายคลึงกับเมืองเวนิส เมืองสุดแสนจะโรแมนติกของ ประเทศอิตาลี ที่ถูกจำลองมาไว้นั่นคือ " เดอะ เวเนเซีย " แห่งนี้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดีนักและคาดว่าจะเปิดให้ชมช่วงเดือนสิงหาคมนี้ แต่ถึงจะยังไม่เสร็จ แต่ความสวยงามของสถานที่ก็ทำให้นักเดินทางที่ขับรถผ่านไปมาต้องแวะมาเดินเล่นและถ่ายรูปกัน


หลังจากนั้นก็ออกเดินทางไปยัง ร้านเยาว์ซีฟู้ด ร้านอาหารขึ้นชื่อที่หลายคนต้องแวะเวียนไปชิมความอร่อยและเพิ่มภาระให้กระเพาะได้ทำงานกันซ่ะหน่อย ก่อนที่จะขอกลับเข้าสู่ที่พักไปตั้งหลักที่ โรงแรมธารามันตรา โรงแรมหรูใกล้ๆ กับชายหาดชะอำ เพื่อเตรียมพร้อมนอนพักผ่อน ก่อนที่จะต้องเจอกับคณะคาราวานของอีซูซุกว่า 40 คัน ที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวพร้อมกับพวกเรา

เช้าวันถัดมา หลังรองท้องด้วยอาหารสุดอร่อยเป็นที่เรียบร้อย เราก็ออกเดินทางเพื่อไปปล่อยคาราวานรถ ณ บริษัท อึ้งง่วนไต๋อีซูซุเซลส์ จำกัด สาขาชะอำ เพื่อมุ่งหน้าสู่ อุทยานวิทยาศตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ที่นี่เพื่อนๆ จะได้พบเห็นสัตว์น้ำหลายประเภทในราคาที่ถูกมากๆ ผู้ใหญ่เพียงท่านล่ะ 20 บาทและเด็กในราคา 10 บาทเท่านั้นเพื่อแรกกลับประสบการณ์ที่จะหาชมได้ยาก  อีกทั้งยังมีอาคารดาราศาสตร์และอวกาศให้ได้เข้าไปศึกษาเรื่องราวของจักวาลที่กว้างใหญ่และยังมีหลายๆ สิ่งที่น่าค้นหาอีกด้วย

เมื่อได้รับความรู้และความเพลิดเพลินกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ออกเดินทางกันต่อไปยัง วัดทางสาย เพื่อสักการะ พระพุทธกิตติสิริชัย และชม พระธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ อันสวยสดงดงามหนึ่งในอันซีนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เสริมสร้างความเป็นสิริมงคลขอให้เดินทางกันปลอดภัยตลอดทั้งการเดินทางและขอให้ได้รับของรางวัลที่อิซูซุเตรียมไว้อย่างมากมายด้วยเถิด (สาธุ)

และก่อนที่จะกลับเข้าสู่ที่พัก ทางอิซูซุคาราวานสัญจรได้ร่วมกันบริจาคเงิน อุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์กีฬาให้แก่เด็กๆ ที่โรงเรียนบ้านถ้ำเขาน้อย อ.บางสะพาน สร้างความดีใจและปราบปรื้มแก่ครูและนักเรียนที่นั่นเป็นอย่างมาก

แต่การเดินทางของเรายังไม่ได้จบแค่นี้ เพราะเราต้องเดินทางกันต่อไปอีกที่จังหวัดชุมพร เตรียมตัวร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ พร้อมกิจกรรมบันเทิงต่างๆ ณ โรงแรมโนโวเทลบีชรีสอร์ทแอนด์กอล์ฟ จ.ชุมพร ที่อีซูซุจัดไว้ให้จึงจะได้บรรลุผลตามวิถีอีซูซุ ที่ว่า " ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยพัฒนาสังคม " ซึ่งกิจกรรมดีๆ แบบนี้ยังมีอีก 2 เส้นทาง คือ เส้นทางที่ 3 กาฬสินธุ์ - บึงกาฬ ระหว่างวันที่ 6-7 กรกฎาคม 2556 และ เส้นทางที่ 4 ไทย-ลาว-เวียดนาม ระหว่างวันที่ 7-11 สิงหาคม 2556 กด  หาก " ประชาคมอีซูซุ" ท่านใดสนใจก็สอบถามข้อมูลได้ที่นี่นะครับ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด โทร. 02-966-2127-9

เรื่องและภาพ : ทศพร สุภาพ
(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ขับรถเที่ยวชิลล์ๆ เพชรบุรี ชุมพร สนุกเว่อร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook