วิธีป้องกันตัวจากแท๊กซี่มหาภัย

วิธีป้องกันตัวจากแท๊กซี่มหาภัย

วิธีป้องกันตัวจากแท๊กซี่มหาภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณต้องเดินทางไปไหนคนเดียวในที่เปลี่ยวโดยใช้บริการรถแท็กซี่ เรามีข้อควรปฏิบัติเบื้องต้นมาฝากกัน เพื่อสร้างความอุ่นใจให้คุณได้ถึงจุดหมายด้วยความปลอดภัย ดังนี้


1. สังเกตสี ทะเบียน และยี่ห้อของรถ เพื่อส่งข้อความ sms หรือ โทรไปบอกคนที่บ้านหรือเพื่อนสนิทเพื่อจดบันทึกเอาไว้ว่าเราขึ้นรถอะไรจากไหน ไปไหน
2. ควรเลือกนั่งตำแหน่งเบาะหลังฝั่งคนขับ
3. อย่าแบไต๋ให้คนขับรู้ว่าเราไม่รู้เส้นทาง ถ้าเค้าถาม ให้ตอบไปว่า"ไปทางไหนก็ได้ที่ไม่อ้อมและรถไม่ติด" ถ้าคนขับไม่รู้เส้นทาง เราต้องโทรถามใครสักคนเพื่อแสดงให้เค้าเห็นว่ามีคนรู้ว่าเราไปไหน
4. คุยกับคนขับเฉพาะเรื่องเส้นทางเท่านั้น ห้ามคุยเรื่องส่วนตัว เพราะจะเป็นการเปิดทางให้เค้าตีสนิทกับเราจนอาจเข้าสู่เรื่องลามกได้
5. ห้ามหลับ
6. ดูว่าคนขับมองกระจกหลังดูเราบ่อยจนผิดสังเกตมั้ย ปรับแอร์ให้เป่ามาเอาใจเราจนเว่อร์เกินไปรึเปล่า เพราะเค้าอาจใช้สารไอระเหยใส่ไว้ในแอร์วางยาสลบเราได้
7. ถ้าบอกให้จอดแล้วคนขับยังเฉยและเพิ่มความเร็ว ให้รีบเปิดกระจก ร้องกรี๊ดวี๊ดว้ายโวยวายให้สุดเสียงพร้อมโบกไม้โบกมือวุ่นวายขอความช่วยเหลือทันที ไม่ต้องอายไม่ว่าคุณจะเรียกใช้บริการรถแท๊กซี่ใี่นเวลากลางวันหรือกลางคืนต้องหมั่นสังเกตพฤติกรรมผิดปกติของคนขับไว้ด้วยนะครับ...กันไว้ดีกว่าแก้!

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook