ทำไม! สาวๆ มักเป็นตัวตั้งตัวตีในการจัดทริป

ทำไม! สาวๆ มักเป็นตัวตั้งตัวตีในการจัดทริป

ทำไม! สาวๆ มักเป็นตัวตั้งตัวตีในการจัดทริป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Skyscanner เว็บไซต์ค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พัก และรถเช่าชั้นนำ ของโลก เผยผลการสำรวจนักท่องเที่ยวในประเทศต่างๆ กว่า 1,000 คน พบว่า 3 ใน 4 ของผู้หญิงมักจะเป็นคนจัดการและหาข้อมูลเพื่อวางแผนท่องเที่ยวในวันหยุด ในขณะที่มีผู้ชายเพียงร้อยละ 9 เท่านั้นที่จะเป็น หัวเรี่ยวหัวแรงในการเตรียมทริปพักผ่อน


เหตุผลที่ผู้ชายให้คนรักของเขาวางแผนท่องเที่ยวนั้น 1 ใน 3 เห็นตรงกันว่าคนรักของเขานั้นวางแผนได้ดีกว่า และยังหาโปรโมชั่นส่วนลดต่างๆ ได้เก่งกว่า ในขณะที่ร้อยละ 10 บอกว่าพวกเขานั้นขี้เกียจเกินกว่าจะทำเรื่องพวกนี้ นอกจากนี้ร้อยละ 20 ของผู้ชายทั้งหมดยังกล่าวอีกว่า คนรักของเขายินดีที่จะหาข้อมูลเรื่องการท่องเที่ยวมากกว่า ในขณะเดียวกันร้อยละ 19 คิดว่าคนรักของเขานั้นเอาใจยาก ซึ่งก็เหมือนจะเป็นแบบนั้นจริงๆ เพราะมีผู้หญิงเพียงร้อยละ 24 จากที่ทำการสำรวจทั้งหมดยินยอมให้ฝ่ายชายเป็นคนวางแผนท่องเที่ยว ในวันหยุด ผลสำรวจยังพบอีกว่าร้อยละ 95 ของผู้หญิง และร้อยละ 97 ของผู้ชายพอใจกับลักษณะการวางแผนท่องเที่ยวที่เป็นอยู่ ผลการสำรวจยืนยันเพิ่มเติมว่ามีเพียงร้อยละ 5 ของคู่รักทั้งหมดที่ขัดแย้งกันระหว่างวางแผนท่องเที่ยว และมีเพียงร้อยละ 2 ที่ขัดแย้งในเรื่องการจองตั๋วเครื่องบิน ในขณะเดียวกันเรื่องค่าใช้จ่ายตกเป็นประเด็นที่ถูกถกเถียงกันมากที่สุด โดยเกือบ 1 ใน 10 ของผู้ถูกสำรวจมักจะถกเถียงกันเรื่องนี้

คุณเกรซ ภพปภา อารีรัตน์ ผู้จัดการพัฒนาตลาดประเทศไทย กล่าวว่า "เรื่องการวางแผนท่องเที่ยว ช่วงวันหยุดนั้นเป็นเรื่องที่ต้องคุยกันยาว และมีสิ่งต้องตัดสินใจหลายอย่าง ในบ้านเราการวางแผนท่องเที่ยวถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยุ่งยาก เพราะมีหลายครอบครัวที่ชอบไปเที่ยวกันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ คนวางแผน ก็จำเป็นต้องสื่อสารเก่ง ดูแลค่าใช้จ่ายได้ดี มีทักษะการต่อรอง และจัดการในเรื่องต่างๆ ได้ดีอีกด้วย" ผลสำรวจของเราแสดงให้เห็นว่า ผู้หญิงมักจะเป็นฝ่ายที่หาข้อมูลและตัดสินใจในท้ายที่สุด ซึ่งดูเหมือนว่าผู้ชายหลายคนก็มีความสุขในการปล่อยให้ผู้หญิงจัดการเรื่องนี้ 

มีคู่รักที่ชอบท่องเที่ยวเป็นประจำอย่างคุณอดิศร เตโชธาตรี และแฟนสาวคุณนิตา จงรักสมหวัง ให้ความเห็นที่ไม่ผิดไปจากผลสำรวจ โดยนายอดิศรกล่าวว่า "ผมขอสารภาพเลยว่าผมค่อนข้างขี้เกียจ เวลาจะวางแผนเที่ยวในวันหยุด และผมก็รู้สึกดีที่จะให้แฟนผมวางแผนทั้งหมด เวลาที่ใกล้จะถึงวันหยุด เธอจะมีไอเดียท่องเที่ยวต่างๆ มาเสนอ แล้วเราก็จะช่วยกันตัดสินใจครับ" เขากล่าวเพิ่มเติมว่า "เพื่อนของผมส่วนใหญ่ก็จะให้แฟนวางแผนเช่นเดียวกัน พวกเขาอยากจะเอาใจแฟนน่ะครับ ถ้าแฟนผมให้ผมวางแผนเรื่องพวกนี้แทนล่ะก็ บอกตามตรงว่าเราอาจจะไม่ได้ไปไหนกันเลย!"

หมายเหตุ: Skyscanner ทำการสำรวจนักท่องเที่ยวทั้งหมด 1,000 คน จาก 34 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทยในเดือนพฤษภาคม 2556

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook