เทศกาลอาหารไทย Thai Food Festival

เทศกาลอาหารไทย Thai Food Festival

เทศกาลอาหารไทย Thai Food Festival
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท. ร่วมสืบสานอาหารไทย เอกลักษณ์ประจำชาติไทย ที่แสดงออกถึงภูมิปัญญาความเป็นไทยที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลก พร้อมจัดงานเทศกาลอาหารไทยขึ้น ระหว่างวันที่ 13 - 16 มิถุนายน 2556 ณ ลานกิจกรรมเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ โซน B และ C คาดกระตุ้นให้เกิดบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวพร้อมสร้างรายได้หมุนเวียนทั่วทุกภูมิภาค 
นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. พร้อมด้วย โบว์ กนกพรรณ เหตระกูล และ ธัณย์สิตา สุวัชราธนากิตติ์ (ชมพู่ ก่อนบ่าย) ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน "เทศกาลอาหารไทย Thai Food Festival" ซึ่งจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมอนุรักษ์ สืบสานความเป็นไทย คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์อาหารไทยที่แสดงถึงคุณค่าของความเป็นชาติไทย พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวทั่วทุกภูมิภาคในประเทศ เพื่อสร้างรายได้และก่อให้เกิดการหมุนเวียนด้านเศรษฐกิจในประเทศ


นางวิไลวรรณ กล่าวว่า ททท. เล็งเห็นความสำคัญของคุณค่าอาหารไทยซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติไทยที่มีการสั่งสมภูมิปัญญา และสืบทอดกันมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ในอดีตจวบจนถึงปัจจุบัน อาหารไทยเป็นที่รู้จักแพร่หลายทั่วโลก ดังเห็นได้จากปี 2555 ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับจากเว็บไซต์ www.CNNgo.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ให้บริการข้อมูลท่องเที่ยวชั้นนำของโลก ว่ากรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีอาหารริมทาง หรือ Street Foods ที่ดีที่สุดเมืองหนึ่งของโลก โดยมี 10 เมนูอาหารไทย ที่ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นสุดยอดอาหารริมทาง ได้แก่ แกงเขียวหวานไก่และเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวเรือ ผัดซีอิ้วหมู หมูทอด ข้าวผัดปู ส้มตำ-ไก่ย่าง หมูย่าง-ข้าวเหนียว ขนมครก ชาเย็น และ ข้าวเหนียวมะม่วง
ททท. จึงจัดงาน "เทศกาลอาหารไทย" Thai Food Festival ขึ้น ระหว่างวันที่ 13 - 16 มิถุนายน 2556 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ภายใต้แนวคิด Easy Tasty Street Foods นำเสนอจุดเด่นของประเทศไทย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถรับประทานอาหารอร่อยได้ตลอด 24 ชั่วโมงตามท้องถนนทั่วไป

สำหรับไฮไลต์ของงาน ททท. ได้รวบรวม ร้านอาหาร Street Food ชื่อดังจากย่านต่างๆ ในกรุงเทพฯ มาร่วมกิจกรรมภายในงานกว่า 50 ร้าน ซึ่งแต่ละร้านมีเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจากลูกค้า โดยมีความหลากหลายของเมนูอาหารที่ได้คัดสรรมานำเสนอ ไม่ว่าจะเป็น อาหารไทย ขนมหวาน และ เครื่องดื่ม อาทิ ร้านคุณแดงก๋วยจั๊บญวน ร้านเผือกหิมะเจ๊นี ร้านมัสมั่นแม่น้อยร้านนายอ้วนเย็นตาโฟ นะโมน้ำมนต์ฟาร์มสลัด ข้าวขาหมูจุฬา เจ๊งิ๊มติ่มซำ ศิริคุณซีฟู้ด หมูเค็ม-หมูหวานป๋าทวี ข้าวมันไก่ประตูน้ำ ข้าวหมูแดงนครปฐมเลิศรส ข้าวผัดปูฮ่องกง ไก่ย่างบางตาล ก๋วยเตี๋ยวหน้าคลัง ผัดไทยมะละกอ ขนมจีนป้าดวงดี หอยทอดตี๋ใหญ่ ครัวถั่วแระก๋วยเตี่ยวต้มยำ โจ๊กแต้จิ๋ว สนั่นหอยจ๊อ ไก่ต้มเงินล้าน ส้มตำป้าวิไล ข้าวเหนียวมูลมูฮำหมัดรสดี เฉาก๊วยเฮฮา ชาตรามือ ไอติมโบราณ ลุงชวน ขนมไทยบางกรวย ฯลฯ
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมบันเทิงอีกมากมาย อาทิ การแสดงดนตรี การแข่งขันประกอบอาหาร จำอวดหน้าม่านจากน้าโย่ง เชิญยิ้ม ตอน อาหารตามสั่ง ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะพร้อมสอดแทรกการแสดงวัฒนธรรมแบบไทย และพบกับพระเอกใหม่ป้ายแดงบอม-ธนิน มนูญศิลป์ จากละครคุณชายรัชชานนท์ แห่งวังจุฑาเทพ น้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม และแจ๊ค แฟนฉัน-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ ที่จะมาร่วมสร้างสีสันภายในงาน
ททท. คาดว่า การจัดงานเทศกาลอาหารไทย Thai Food Festival ครั้งนี้ จะช่วยเผยแพร่อาหารไทยหลากชนิดทั้งคาวและหวาน ให้เป็นที่แพร่หลายในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมากยิ่งขึ้น และยังกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักการลิ้มลองอาหาร พร้อมทั้งยังส่งเสริมความเป็นเอกลักษณ์ของอาหารไทย และภาพลักษณ์การเป็น World Destination ทางด้านอาหารของประเทศไทยอีกด้วย

ผู้สนใจโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย โทร. 1672 หรือ www.tourismthailand.org/amazingthaifood และ บริษัท ไนน์ตี้ไนน์ คอมมิวนิเคชั่น เอเจนซี่ จำกัด โทร. 08-1700-6228, 09-0408-5775

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook