Weekend Trip @ Pattaya ไปแล้วยังไปได้อีก!

Weekend Trip @ Pattaya ไปแล้วยังไปได้อีก!

Weekend Trip @ Pattaya ไปแล้วยังไปได้อีก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดสัปดาห์หรรษาที่พัทยามาอีกแล้ว คราวนี้นอกจากจะพาไปกินอิ่มนอนสบายแล้ว Lisa ยังพาไปตะลุยแหล่งที่เที่ยวใหม่ที่กำลังเนื้อหอมสุดๆ ในพัทยาเวลานี้ด้วยอะไรๆ ก็ไปแต่พัทยา แต่อย่าเพิ่งบ่นเบื่อกันซะก่อนล่ะ ก็แหม...เมืองท่องเที่ยวแห่งนี้เค้าไม่หยุดนิ่งจริงๆ นะ เพราะมักจะมีสีสันใหม่ๆ ชวนให้คนชอบเที่ยวอย่างเราต้องมาอัพเดตอยู่เสมอ ทริปนี้เราจะพาคุณไปสัมผัสความสุขใหม่ๆ ในพัทยากัน

เดินเล่นในเมืองแห่งความรัก Mimosa Pattaya ใหม่สดเริ่ดสุดๆ ในพัทยาตอนนี้ต้องยกให้ Mimosa Pattaya ไลฟ์สไตล์มอลล์สุดชิคที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ The City of Love เมืองเเห่งความรัก จำลองบรรยา-กาศจากเมือง Colmar (โกลมาร์) หรือลิตเติ้ลเวนิสในฝรั่งเศสที่ติดอันดับเมืองโรแมนติก 1 ใน 10 ของโลก Lisa ไปตะลุยมิโมซาในช่วงเวลาบ่ายๆ บอกได้เลยว่าร้อนตับแลบจริงๆ ค้า แต่เพราะแดดจัดฟ้าแจ่มนี่แหละยิ่งทำให้สถาปัตยกรรมโบราณสไตล์ฝรั่งเศส

หลากสีเหล่านี้ยิ่งสวยเตะตา ใครได้มาเห็นเป็นต้องถ่ายรูปชัวร์ๆ ที่นี่ยังให้ยืมโลเกชั่นถ่ายรูปเวดดิ้งอีกด้วยนะ และแม้ตอนนี้จะมีหลายส่วนในโครงการที่ยังอยู่ในระหว่างก่อสร้าง แต่ก็มีร้านค้าพอให้เหล่านักช้อปได้แก้เหงาบ้างแล้ว รวมถึงมีร้านอาหาร ร้านไอศกรีม และสปาไว้คลายเมื่อยหลบร้อนระหว่างเดินเล่นหรือถ้ามาช่วงหัวค่ำก็จะได้ชมโชว์หรูเริ่ดอลังการจากสาวประเภทสองที่แสดงให้ชมฟรีทุกวันด้วย

Mimosa Pattaya อยู่ตรงข้าม โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน ถนนสุขุมวิท ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ ชลบุรี เปิดให้เที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-23.00 น. โทร. 038-237-318-9

Art In Paradise งานศิลป์ 3 มิติจับได้ถ่ายรูปได้ เตรียมเสื้อผ้าหน้าผมให้เป๊ะ แล้วไปโพสท่าถ่ายรูปสนุกๆ ในพิพิธภัณฑ์ ภาพจิตรกรรม 3 มิติแห่งเดียวในไทยเหมือนกับ Trick Eye Museum ในเกาหลีใต้นั่นไง ความตั้งใจของผู้สร้างพิพิธภัณฑ์คือ อยากให้เราผู้ชมได้รู้สึกใกล้ชิดกับงานศิลปะด้วยการเอาตัวเองเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของภาพวาด 3 มิติ ซึ่งอาศัยน้ำหนักของสีสัน แสงเงา และมุมมอง ทำให้เวลาถ่ายรูปออกมาแล้วได้ภาพดูเสมือนจริง


พื้นที่ในพิพิธภัณฑ์มีห้องแสดงภาพต่างๆ ถึง 10 ห้อง เช่น ห้องลวงตา ห้องใต้สมุทร ห้องภาพวาดศิลปิน ห้องศิลปะแนวเหนือจริง ห้องไดโนเสาร์ ฯลฯ เค้าจึงไม่จำกัดเวลาในการเข้าชมเพื่อให้เราได้ใช้เวลาถ่ายรูปอย่างเต็มที่ ซึ่งหากเป็นวันหยุดละก็คนจะเยอะมาก อาจต้องรอต่อคิวถ่ายรูปสักหน่อย แนะนำว่าถ้าจะมาเที่ยวที่นี่ให้สนุกต้องอย่ามาคนเดียว มีหวังหงอยตายเลย และเมื่อเข้าไปแล้วอย่ามัวแต่เขินล่ะ เพราะใครๆ เค้าก็ลั้ลลาแอ็กท่าถ่ายรูปแบบจัดเต็มกันทั้งนั้นล่ะค้า

Art in Paradise อยู่พัทยา สาย 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ชลบุรี ค่าเข้าชมคนไทย ผู้ใหญ่ 150 บาท เด็ก 100 บาท ต่างชาติ ผู้ใหญ่ ราคา 500 บาท เด็ก 300 บาท เปิดทุกวัน เวลา 09.00-21.00 น. โทร. 038-424-500

Pattaya Dolphin World & Resort กิ๊วก๊าวกับโลมาน่ารัก
ใครเคยชมโชว์โลมาแสนรู้ที่จันทบุรี ตอนนี้มีแสดงที่พัทยาแล้วนะ เป็นการแสดงของซุป'ตาร์โลมาผู้น่ารักสายพันธุ์อิรวดีหรือโลมา หัวบาตรและโลมาปากขวดสีชมพู ซึ่งเป็นโลมาสายพันธุ์ไทยที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี การแสดงที่น่ารักของโลมาจะเริ่มจากว่ายน้ำทักทายและแนะนำตัว ต่อด้วยโชว์สเต็ปแดนซ์ โชว์อุ้มลูกบอล เตะบอล กลางอากาศ กระโดดลอดห่วง กระโดดจูบครูฝึก และอีกหลายโชว์ที่เรียกเสียงปรบมือและเสียงหัวเราะจากคนดูได้ตลอดการโชว์ 50 นาที พร้อมด้วยเสียงพากย์สอดแทรกความรู้เกี่ยวกับโลมาสลับกับมุกตลกและดนตรีจังหวะสนุกๆ

ถูกอกถูกใจคนดูทั้งอัฒจันทร์ กิจกรรมว่ายน้ำกับโลมาที่จะได้ใกล้ชิดและรู้จักกับซุป'ตาร์โลมาให้มากขึ้น หรือสนุกตื่นเต้นไปกับ Adventure Activity ในเมืองคาวบอย เช่น ขี่ม้า ยิงปืน และขับรถ ATV

Pattaya Dolphin World & Resort อยู่ในซอยนาจอมเทียน 9 หรือ 11 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง ชลบุรี มีป้ายบอกตลอดทางเข้า ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 100 บาท ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 500 บาท เด็ก 250 บาท เปิดแสดงวันละ 5 รอบ เริ่ม 09.00/11.00/13.00/15.00/17.00 น. โทร. 038-051-790-2, 08-4653-7676


เติมพลังก่อนเที่ยว
ทริปเที่ยวพัทยาของ Lisa ครั้งนี้ไม่ได้ตรงดิ่งถึงปลายทางแบบม้วนเดียวจบ เพราะตามประสาคนช่างกินช่างเที่ยวแล้วก็ต้องแวะหาร้านอร่อยๆ เติมพลังก่อนถึงพัทยาซะหน่อย
ครัวจ้าวทะเล ร้านอาหารในอำเภออ่างศิลา บรรยากาศร้านดีทีเดียว โดยเฉพาะด้านหลังร้านเปิดรับลมทะเลและชมฟาร์มหอยนางรมสุดลูกตา ถ้ามาช่วงเย็นๆ ก็จะได้ชมพระอาทิตย์ตกที่แสนจะโรแมนติกอีกด้วยนะ เมนูความอร่อยของร้านนี้มีหลายอย่าง แต่ที่เชิดหน้าชูตาก็คือ พล่ากุ้งชะอมทอด น้ำพริกไข่ปูเสิร์ฟพร้อมปลาอินทรีทอด แกงส้มชะอมไข่ปลาเรียวเซียว ปลากะพงทอดราดน้ำปลากับน้ำยำมะม่วงจี๊ดจ๊าด ยำผักบุ้งกรอบ และแน่นอนว่าต้องสั่งหอยนางรมสดๆ หวานๆ ที่เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงกะน้ำจิ้มซีฟู้ด...แม้รสชาติในบางเมนูออกเปรี้ยวจัด แต่ก็ถือว่าเด็ดใช้ได้ ร้านอยู่ริมถนนอ่างศิลา-เขาสามมุข เลยศาลเจ้าพ่อหลักเมืองไปประมาณ 100 เมตร เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 11.00-22.00 น. โทร. 08-1295-2035, 038-715-348

เจ๊จุก อาหารทะเล แม้บรรยากาศร้านจะธรรมดาๆ แต่ถ้าอยากกินอาหารทะเลสดจริง อร่อยจัง และยังราคาถูกเว่อร์ก็ต้องมาร้านนี้ ถือเป็นร้านอาหารเก่าแก่มีชื่อเสียงประจำเมืองพัทยา มีถึงสองสาขาทั้งที่พัทยาเหนือและนาเกลือ ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลที่หลากหลายสดๆ เป็นๆ คัดสรรมาอย่างดี สุดยอดเมนูของ เจ๊จุกก็ต้องหอยเชลล์ทอดกระเทียม ผัดคะน้าปลาอินทรีทอด ปูทะเลผัดผงกะหรี่ น้ำพริกไข่ปู ออส่วนหอยนางรม ยำไข่แมงดา และปลากะพงทอดน้ำปลา โดยเฉพาะน้ำจิ้มซีฟู้ดของเจ๊จุกนั้นแซบไม่เบา สำหรับร้านเจ๊จุกสาขา 1 อยู่เยื้องกับที่ว่าการเมืองพัทยา เปิดทุกวันตั้งแต่ 11.00-22.00 น. โทร. 038-420-155

ข้อมูลโดย : Lisaguru

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Weekend Trip @ Pattaya ไปแล้วยังไปได้อีก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook