งานประเพณีแห่เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครปี 2556

งานประเพณีแห่เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครปี 2556

งานประเพณีแห่เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครปี 2556
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายในบริเวณป้อมวิเชียรโชฏก ใต้ร่มเงาต้นศรีมหาโพธิ์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง แต่เดิมมีชื่อที่พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวพระราชทานนาม คือ " ศาลเทพเจ้าจอมเมือง " แกะสลักด้วยไม้โพธิ์ ประดิษฐานอยู่ในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เป็นที่เคารพสักการะของชาวสมุทรสาครและจังหวัดใกล้เคียง คนไทยเชื้อสายจีนและด้วยความเชื่อถือศรัทธามาก ก่อนออกเรือเดินทางหาปลาชาวประมงจะต้องมีการจุดประทัดเป็นการเซ่นไหว้สักการะทุกครั้ง 


เมื่อถึงในช่วงเวลา ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 5 ตามปฏิทินจีน ของทุกปีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชล แถลงข่าวการจัด "งานประเพณีแห่เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครปี 2556" ร่วมสักการะเจ้าพ่อหลักเมืองฯ อันศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งจะอัญเชิญเจ้าพ่อหลักเมืองฯ ลงจากศาลที่ประทับข้ามแม่น้ำท่าจีน แห่ไปตามถนนสายต่างๆ ทั้งฝั่งท่าฉลอมและมหาชัย เพื่อเชิญชวนให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้ร่วมกันสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นขบวนแห่ที่ยิ่งใหญ่ นับเป็นการแห่ทางน้ำที่มีเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย สำหรับวันเกิดของเจ้าพ่อหลักเมืองฯ มีการผัดหมี่สิริมหามงคลแจกฟรีให้กับผู้ร่วมงานทุกท่าน นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดงมหรสพต่างๆ อาทิ การเชิดสิงโต งิ้ว ลิเก ตลกและนักร้องลูกทุ่งชื่อดังได้ชมฟรีตลอดการจัดงาน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร โทร. 0-3442 -5150 หรือ เทศบาลนครสมุทรสาคร โทร. 0-3441-1208 หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0-3475-2847-8 E-mail : tatsmsk@tat.or.th หรือ Facebook Fan Page : TAT Samut Songkhram และ ศูนย์บริการข่าวสารท่องเที่ยว ททท. 1672

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ งานประเพณีแห่เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครปี 2556

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook