ชิโอะ โยโชคุ คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์

ชิโอะ โยโชคุ คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์

ชิโอะ โยโชคุ คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารญี่ปุ่นนอกจากซูชิที่เป็นเมนูขึ้นชื่อไปทั่วโลกแล้ว วันนี้ We Recommend จะพามาชิมอาหารแนวใหม่สำหรับคนไทย Yoshoku ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเภทอาหารยอดฮิตของคนญี่ปุ่น ที่เชฟได้ไปร่ำเรียนมาจากโตเกียวโดยตรง กับร้าน SHIO Yoshoku Cafe & Resturant ตั้งอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 49 นี่เองค่ะ


ภายในร้านที่ตกแต่งสไตล์คาเฟ่ ออกแนว Minimal อยากให้รู้สึกผ่อนคลายมากกว่า โดยมีหลายมุมให้เลือกนั่ง หรือจะนั่ง Outdoor ชิลล์ ๆ ก็ได้ เมื่อเลือกทำเลพอเหมาะ ก็ถึงเวลามาลิ้มรสอาหารตัวชูโรงของที่นี่ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารฝรั่งสไตล์ Yoshoku กันค่ะ

แม้จะเป็นอาหารแบบใหม่ที่ไม่ค่อยคุ้นเคย แต่เชื่อว่าน่าจะถูกปากได้ไม่ยาก เพราะ Yoshoku เป็นอาหารฝรั่งที่ทำให้ทานง่ายขึ้น ไม่เน้นครีมหนัก ๆ โดยนำมาปรับลิ้นให้เข้ากับคนเอเชีย และมีส่วนผสมที่พี่ไทยอย่างเราคุ้นเคยอย่าง ซีอิ๊ว หรือซอสโชยุ เพิ่มเข้าไปด้วย ส่วนวัตถุดิบหลักต่าง ๆ ก็จะนำเข้าจากญี่ปุ่น เพื่อให้รสสัมผัสไม่ผิดเพี้ยนด้วยค่ะ

เริ่มกันเลยกับออเดิร์ฟจานแรก Salmon Carpaccio (320 บาท) แซลมอนแล่ราดซอสออกเปรี้ยว โรยผักหลายชนิด ซึ่งจะได้รสชาติของซอสที่เข้ากับเนื้อปลาแซลมอน ต่างจากของฝรั่งที่จะแค่โรยเกลือและบีบมะนาว ทานแล้วสดชื่นเรียกน้ำย่อยรอจานต่อไปค่ะ Mexican Style Scallop Gratin (350 บาท) หอยเชลล์อบชีสสไตล์เม็กซิกัน รสเข้มข้นหอมกลิ่นสารพัดเครื่องเทศ และ Calamari (260 บาท) ปลาหมึกทอดกรอบ แป้งบาง ทานแล้วไม่หนักเกินไปค่ะ

ต่อกันด้วยจานหลัก Hamburg Steak (390 บาท) ถือเป็นตัวเด่นของ Yoshoku ใช้เนื้อวากิวผสมกับหมูเอาไปย่าง ราดซอสที่ทำจากเนื้อรสเข้ม โปะไข่ดาวเยิ้ม ๆ น่าทาน KuroButa Saute' (440 บาท) สเต็กหมูคุโรบุตะ ราดซอสหวานแบบญี่ปุ่น เข้ากับมันบดด้านล่าง หรือลอง Dried Curry Rice (270 บาท) ข้าวแกงกะหรี่หมูผัดแห้ง โปะหน้าด้วยไข่สครัมเบิ้ล เมนูเส้นแนะนำเลย Spaghetti King Prawn (490 บาท) สปาเก็ตตี้กุ้งแม่น้ำผัดแห้งกับกระเทียมและพริกไม่เลี่ยน เข้ากับเนื้อกุ้งนุ่ม ๆ ปิดท้ายด้วยค็อกเทล หอมมะนาวเปรี้ยวสดชื่นอย่าง Midori Sour(280 บาท) หรือ Cherry Blossom (280 บาท) ซักแก้วค่ะ

แต่มื้อนี้จะจบแบบสมบูรณ์ไม่ได้ ถ้าไม่ได้ลองทานขนมเค้กที่เป็นไฮไลท์เด็ด ซึ่งเป็นสไตล์ญี่ปุ่นแบบครีมสดทั้งหมด ที่ห้ามพลาดเลยเป็น SHIO Caramel Rare Cheesecake (150 บาท) ชีสเค้กเนื้อนุ่มเบาหวานหอม ตัดกับคาราเมลเยิ้ม ๆ สอดไส้ด้านใน ที่จะต้องเซอร์ไพร์สว่าตักเท่าไหร่คาราเมลก็ไหลมาได้ตลอดจนคำสุดท้ายค่ะ

ใครเริ่มสนใจอยากมาลองชิมแบบไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่นมาได้ที่นี่ค่ะ ร้านเปิดช่วงกลางวัน 11.00-14.30 น. ก่อนจะเปลี่ยนเป็น Tea Time เสิร์ฟขนมชากาแฟช่วง 14.30-17.30 น. และเปิดดินเนอร์อีกทีช่วง 18.00-22.30 น. ค่ะ

คุยกับ "SHIO Yoshoku Cafe & Restaurant"

ด้วยความชอบทำอาหาร คุณญาดา สุขอุดม จึงไปเรียนทำอาหารถึงที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อยู่ประมาณสองปี ก่อนจะกลับมาเปิดร้านที่เมืองไทย พร้อมหอบสูตรอาหารสไตล์ Yoshoku มาเผยแพร่ที่นี่ กับหุ้นส่วนอีกหนึ่งคนที่เรียนที่เดียวกัน เป็นคนดูแลเรื่องขนมทั้งหมด ภายใต้ชื่อร้านที่แปลว่า "เกลือ" ส่วนผสมธรรมดา แต่มีความสำคัญในการปรุงรสอาหารทุกจานค่ะ

Recommended Dishes
- Salmon Carpaccio
- Mexican Style Scallop Gratin
- Calamari
- Hamburg Steak
- KuroButa Saute'
- Dried Curry Rice
- Spaghetti King Prawn
- Midori Sour
- Cherry Blossom
- SHIO Caramel Rare Cheesecake

ที่ตั้ง : 127 ซ.สุขุมวิท 49 ถ.สุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
โทร : 0-2662-8378
เวลาเปิดบริการ : ทุกวันเวลา 11.00-22.30 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : 301-500 บาทต่อคน
บัตรเครดิตที่รับ : Visa, Master Card, JCB
สัญชาติอาหาร : ญี่ปุ่น
ประเภทอาหาร : สเต๊ก, พาสต้า, ฟิวชั่น, เบเกอรี่, ไวน์ แชมเปญ
รูปแบบการให้บริการ : เปิดเพลงเบาๆ, โรแมนติก
เหมาะสำหรับ : ครอบครัว, นั่งชิลๆ, นัดเดท
ที่จอดรถ : ลานจอดรถในบริเวณร้าน
facebook Page : http://www.facebook.com/shiorestaurant

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ชิโอะ โยโชคุ คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook